Câu chuyện kinh doanh

Hoà mình vào thiên nhiên giúp cho con người cảm thấy thoải mái. Chính vì thế, khi đi chơi hay đi ăn uống người ta có xu hướng tìm kiếm những hàng quán gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế quán nhậu sân vườn trở thành sự lựa chọn của không ít khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số mẫu thiết kế mới lạ, thu hút khách hàng để tham khảo.

Top 5+ mẫu thiết kế quán nhậu sân vườn mới lạ, hút khách

1. Đặc điểm của quán nhậu sân vườn 

Trước khi tìm hiểu về các mẫu thiết kế quán nhậu ngoài trời thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đặc điểm của quán nhậu sân vườn đó là:

1.1 Sân vườn thông thoáng

Các khách hàng thương thích không gian thông thoáng, mang tới sự thoải mái và dễ chịu. Chính vì thế khi thiết kế thì chủ kinh doanh cần thiết kế không gian sao cho thu hút, có tính thẩm mỹ cao. Đối với quán nhậu nên sử dụng ánh đèn có màu vàng, sử dụng đèn trang trí để không gian có đủ ánh sáng. 

Bên cạnh đó, không gian sân vườn thì phải có nhiều cây xanh, hoa,… đừng quên sử dụng hệ thống bạt tự động phòng khi trời mưa, nắng gắt. Còn tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới để thiết kế không gian sao cho phù hợp. 

1.2 Nội thất

Để không gian thật hài hoà thì bạn đừng quên lựa chọn nội thất, cụ thể là bàn ghế cho thật phù hợp. Đối với những quán nhậu có diện tích nhỏ hoặc vừa nên chọn bàn ghế làm từ chất liệu inox, gỗ công nghiệp vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Ưu điểm của bàn ghế inox đó chính là tính thẩm mỹ cao, dễ dàng vệ sinh, lau chùi, có độ bền cao.

thiết kế quán nhậu sân vườn

Lựa chọn nội thất phù hợp

Chủ kinh doanh cần nắm bắt quy tắc đặt bàn ghế trong quán nhậu sao cho khoa học, phù hợp đó là:

  • Đặt bàn ghế đảm bảo khoảng cách cho khách hàng, nhân viên di chuyển, bưng bề đồ ăn, đứng lên ngồi xuống thoải mái. 

  • Khu vực ăn uống của quán nhậu cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, bàn ghế bố trí thích hợp mang đến sự thoải mái cho khách hàng. 

Xem thêm: Top 5 cách trang trí quán nhậu độc lạ, đơn giản nhất 2023

2. Top những mẫu thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn được ưa chuộng 

Đừng quên tham khảo những mẫu thiết kế quán nhậu sân vườn đẹp mắt, được nhiều chủ quán lựa chọn đó là:

2.1 Thiết kế quán nhậu kiểu sân vườn với các loại cây tre, trúc 

Bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế sân vườn đẹp có thêm cây xanh như cây tre và cây trúc. Tre trúc là biểu tượng của Việt Nam, nếu đưa hai loại cây này vào không gian quán sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thân thuộc, đậm chất đồng quê. Tre trúc cũng làm cho không gian quán xanh hơn, mát mẻ, thông thoáng hơn. 

thiết kế quán nhậu ngoài trời

Quán nhậu với cây tre, cây trúc

2.2 Quán nhậu kiểu sân vườn rộng rãi, thoáng mát 

Nên ưu tiết thiết kế không gian quán nhậu sân vườn rộng rãi, mát mẻ. Sau những giờ làm việc vất vả thì khách hàng thường có xu hướng giải toả căng thẳng bằng cách gặp gỡ bạn bè để trò chuyện. Quán nhậu được lựa chọn và không gian rộng rãi, thông thoáng có cây cối tạo cho khách hàng sự dễ chịu. 

mẫu quán nhậu sân vườn đẹp

Quán nhậu sân vườn rộng rãi, thoáng mát

2.3 Quán nhậu kiểu sân vườn có hồ cá KOI 

Hồ cá KOI là thiết kế quán nhậu dành cho chủ kinh doanh có số vốn đầu tư lớn. Để thiết kế không gian quán nhậu cá KOI đòi hỏi chủ kinh doanh phải thiết kế sân vườn, tiểu cảnh, hồ cá, thác nước,… Công trình này cần dành nhiều vốn đầu tư và thời gian để thực hiện. Khách hàng sẽ vô cùng thích thú khi được trải nghiệm không gian độc đáo này.

nhậu sân vườn

Quán nhậu sân vườn cá KOI

2.4 Quán nhậu kiểu sân vườn đậm chất đồng quê 

Không phải cứ quán nhậu sang trọng, cao cấp mới có thể làm hài lòng khách hàng. Vẫn có rất nhiều phong cách thiết kế khác được khách hàng ưa chuộng, đó là phong cách đồng quê. Quán nhậu sân vườn mang phong cách đồng quê. Bạn có thể sử dụng các vật trang trí như chum, chậu, hồ nước trồng sen, bạn có thể sử dụng mái vòm thay vì mái che thông thường để tạo cảm giác đồng quê. 

thiết kế quán ăn sân vườn đẹp

Thiết kế quán nhậu theo phong cách đồng quê

2.5 Mẫu thiết kế sân vườn hiện đại, tối giản

Không gian hiện đại, tinh tế nhưng không cần bài trí quá nhiều vẫn được nhiều khách hàng yêu thích. Cách thiết kế này cũng giúp cho chủ kinh doanh tiết kiệm chi phí bỏ ra. Mẫu thiết kế sân vườn hiện đại bạn có thể bố trí nhiều cây xanh, nội thất đơn giản như bàn ghế làm từ gỗ hoặc inox,… 

Mẫu thiết kế sân vườn hiện đại, tối giản

Mẫu thiết kế hiện đại, tối giản

Đọc ngay: Mẫu thiết kế quán nhậu bình dân đẹp, ấn tượng với khách hàng

3. Một số điều cần lưu ý khi thiết kế quán nhậu sân vườn 

Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý khi thiết kế quán nhậu sân vườn đó là: 

3.1 Thiết kế không gian thông thoáng 

Khi đã chọn không gian quán nhậu sân vườn thì bạn cần chú ý thiết kế không gian thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên. Hãy bố trí thật nhiều cây xanh để khách hàng cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất. 

3.2 Lắp đặt mái che phục vụ khách hàng 

Ưu điểm của không gian sân vườn đó chính là thông thoáng, tuy nhiên đó cũng chính là nhược điểm. Vào những ngày điều kiện thời tiết xấu, nắng gắt hoặc mưa lớn sẽ cần phải lắp đặt mái che để không ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng. 

3.3 Mua sắm bàn ghế mang đến sự thoải mái

Sự thoải mái không chỉ trong không gian mà còn là ở bàn ghế. Bàn ghế cần phải mang tới sự thoải mái cho khách hàng. Bạn nên sử dụng chất liệu gỗ hoặc kim loại vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa mang tới sự chắc chắn và thoải mái cho người ngồi. 

 Mua sắm bàn ghế mang đến sự thoải mái

Mua sắm bàn ghế mang tới sự thoải mái cho khách hàng

3.4 Bố trí ánh sáng

Đầy đủ ánh sáng giúp tạo không gian sáng, đặc biệt còn kích thích khách hàng ăn uống. Có nhiều phương án để lắp đèn cho quán nhậu sân vườn. Phương án hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo đó là lắp đặt đèn dọc theo khung bố trí đều khuôn viên quán. Cách lắp này giúp tối đa hoá ánh sáng cho từng bàn, giảm lượng đèn cần thiết, giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo ánh sáng cho cả không gian. 

3.5 Bố trí bếp khoa học

Bếp nấu cần được đầu tư hết sức bài bản với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ và nguyên liệu để các đầu bếp thực hiện công việc thuận lợi. Việc sắp xếp, bố trí khu vực bếp hài hòa, khoa học cũng giúp thời gian nấu nướng nhanh chóng hơn, góp phần làm cho món ăn chất lượng hơn. 

3.6 Thiết kế phòng VIP cho quán

Nếu có số vốn dồi dào thì chủ kinh doanh quán nhậu có thể thiết kế thêm phòng VIP cho quán nhậu. Có những khách hàng yêu thích không gian yên tĩnh, không thích sự ồn ào sẽ có nhu cầu sử dụng phòng VIP. Đây là cách để bạn tạo ấn tượng với khách hàng và cũng góp phần tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc các mẫu thiết kế quán nhậu sân vườn mới lạ, hút khách. Bạn hãy tham khảo mẫu phù hợp với mô hình quán nhậu của mình. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. 

Top 10+ mẫu bảng hiệu quán nhậu đẹp, thu hút khách hàng: https://www.pos365.vn/bang-hieu-quan-nhau-7433.html