Kinh doanh nhà hàng - cafe

Quán ăn nhanh, còn được gọi là nhà hàng thức ăn nhanh (fast food restaurant), là loại hình nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn được chuẩn bị và phục vụ một cách nhanh chóng. Đây thường là những món ăn dễ chế biến và tiêu thụ, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Hiện nay có rất nhiều quán ăn nhanh trên thị trường. Để thu hút được khách hàng, chắc chắn quán của bạn phải có thiết kế đẹp mắt. Cùng POS365 khám phá 7 phong cách thiết kế quán ăn nhanh đúng xu hướng trong bài viết này.

Bật mí 7 phong cách thiết kế quán ăn nhanh hợp xu hướng nhất hiện nay

1. Các yếu tố cần có trong thiết kế quán ăn nhanh

Thiết kế quán ăn nhanh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là một số yếu tố cần thiết trong thiết kế quán ăn nhanh:

1.1. Bố cục không gian

Bố cục khoa học, hợp lý đảm bảo sự thông thoáng, thuận tiện cho việc di chuyển của khách hàng và nhân viên. Phân chia khu vực chức năng rõ ràng: khu vực quầy order, khu vực chế biến, khu vực ăn uống, khu vực vệ sinh,... Kích thước bàn ghế phù hợp với đối tượng khách hàng, đảm bảo sự thoải mái khi ăn uống. Tạo bầu không khí ấm cúng, vui tươi hoặc sôi động tùy theo phong cách quán ăn.

Bố cục không gian

Bố cục không gian

>>Xem thêm: Top 9 mẫu thiết kế quán ăn Hàn Quốc đẹp, thu hút nhất hiện nay

1. 2. Màu sắc và vật liệu

Sử dụng gam màu chủ đạo tươi sáng, trẻ trung để tạo cảm giác năng động, thu hút ánh nhìn của khách hàng. Ưu tiên sử dụng các vật liệu dễ lau chùi, vệ sinh như nhựa, kim loại, kính,... Có thể kết hợp các vật liệu trang trí như gỗ, đá,... để tạo điểm nhấn.

 Màu sắc và vật liệu

Màu sắc và vật liệu

>>Xem thêm: 10 mẫu thiết kế quán cơm văn phòng thu hút khách hàng nhất 2024

1.3. Đồ trang trí

Phần lớn các quán ăn nhanh sẽ sử dụng các hình ảnh, logo thương hiệu quán ăn. Trang trí theo các chủ đề phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Có thể sử dụng các vật dụng trang trí theo mùa hoặc các dịp lễ Tết.

 Màu sắc và vật liệu

 Màu sắc và vật liệu

2. 7+ mẫu thiết kế quán ăn nhanh đẹp, hợp xu hướng

Thiết kế quán ăn nhanh là việc sử dụng các kiến thức về kiến trúc, nội thất, màu sắc, ánh sáng, âm nhạc,... để tạo nên một không gian quán ăn đẹp mắt, thu hút khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Cưới đây là 7 phong cách thiết kế quán ăn nhanh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

2.1. Thiết kế phong cách công nghiệp

Thiết kế quán ăn nhanh phong cách công nghiệp là xu hướng thiết kế đang ngày càng phổ biến trong những năm gần đây, mang đến một không gian ăn uống độc đáo, cá tính và thu hút giới trẻ. Phong cách này lấy cảm hứng từ những nhà máy, xí nghiệp cũ.

Thiết kế phong cách công nghiệp

Thiết kế phong cách công nghiệp


Thiết kế phong cách công nghiệp 2

Thiết kế phong cách công nghiệp 2

>>Xem thêm: Mở quán cơm văn phòng cần những gì? Tốn bao nhiêu chi phí?

2.2. Thiết kế phong cách xanh

Thiết kế quán ăn phong cách xanh là xu hướng thiết kế đề cao sự thân thiện với môi trường, mang đến cho khách hàng một không gian ăn uống xanh mát, trong lành và gần gũi với thiên nhiên. Phong cách này đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích sự mộc mạc, giản dị và quan tâm đến sức khỏe.

Thiết kế phong cách xanh

Thiết kế phong cách xanh

>>Xem thêm: Top 8+ thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc cực đẹp

2.3. Thiết kế phong cách Vintage

Thiết kế quán ăn phong cách Vintage là xu hướng thiết kế lấy cảm hứng từ những thập niên cũ, mang đến cho khách hàng một không gian ăn uống hoài cổ, lãng mạn và ấm cúng. Phong cách này đặc biệt thu hút những người yêu thích sự hoài niệm, muốn tìm về những ký ức đẹp đẽ của quá khứ.

Thiết kế phong cách Vintage

Thiết kế phong cách Vintage

2.4. Thiết kế phong cách hiện đại

Thiết kế quán ăn phong cách hiện đại là xu hướng thiết kế được ưa chuộng trong những năm gần đây bởi sự trẻ trung, năng động, tiện lợi và phù hợp với nhịp sống hối hả của con người hiện đại. Phong cách này mang đến cho khách hàng một không gian ăn uống thoải mái, thoáng mát và thu hút, đặc biệt là giới trẻ.

Thiết kế phong cách hiện đại

Thiết kế phong cách hiện đại

>>Xem thêm: Chi tiết cách thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói mới nhất 2024

2.5. Thiết kế phong cách tối giản

Quán ăn nhanh phong cách tối giản là xu hướng thiết kế đề cao sự đơn giản, tinh tế và tập trung vào những yếu tố thiết yếu nhất, mang đến cho khách hàng một không gian ăn uống gọn gàng, thoáng mát và thoải mái. Phong cách này đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích sự thanh lịch, hiện đại và đề cao tính tiện dụng.

Thiết kế phong cách tối giản

Thiết kế phong cách tối giản

2.6. Thiết kế phong cách Trung Hoa

Quán ăn nhanh phong cách Trung Hoa là xu hướng thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa và kiến trúc Trung Quốc, mang đến cho khách hàng một không gian ăn uống đậm đà bản sắc, độc đáo và thu hút. Phong cách này đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích ẩm thực Trung Hoa và muốn trải nghiệm văn hóa Trung Quốc một cách chân thực nhất.

Thiết kế phong cách Trung Hoa

Thiết kế phong cách Trung Hoa

2.7. Thiết kế phong cách Hàn Quốc

Thiết kế quán ăn nhanh phong cách Hàn Quốc là xu hướng thiết kế đang ngày càng phổ biến trong những năm gần đây, mang đến cho khách hàng một không gian ăn uống hiện đại, trẻ trung, năng động và đậm đà bản sắc Hàn Quốc. Phong cách này đặc biệt thu hút giới trẻ yêu thích văn hóa Hàn Quốc và muốn trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc một cách trọn vẹn nhất.

Thiết kế phong cách Hàn Quốc

Thiết kế phong cách Hàn Quốc

3. Tham khảo mẫu thiết kế quán ăn nhanh nổi tiếng

Hiện nay có rất nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng không ai không biết đến như KFC, Mcdonald’s. Lotteria, Pizza Hut,... Mời các bạn tham khảo mẫu thiết kế cửa hàng đặc trưng của những thương hiệu trên.

3.1. Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh KFC

KFC là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh chuyên về gà rán lớn thứ hai thế giới, có mặt tại hơn 145 quốc gia với hơn 25.000 nhà hàng. KFC được thành lập vào năm 1930 tại Louisville, Kentucky, Hoa Kỳ bởi Harland Sanders. KFC nổi tiếng với món gà rán được tẩm ướp gia vị 11 loại thảo mộc và gia vị bí mật, khoai tây chiên, bánh quy bơ,...

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh KFC

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh KFC


Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh KFC 2

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh KFC 2

3.2. Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Mcdonald’s

McDonald's là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, có mặt tại hơn 100 quốc gia với hơn 39.000 nhà hàng. McDonald's được thành lập vào năm 1940 tại San Bernardino, California, Hoa Kỳ bởi anh em Richard và Maurice McDonald. McDonald's nổi tiếng với các món ăn như Big Mac, khoai tây chiên, bánh mì kẹp phô mai, gà rán, kem,...

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Mcdonald’s

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Mcdonald’s


Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Mcdonald’s 2

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Mcdonald’s 2

3.3. Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria

Lotteria là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất Hàn Quốc, có mặt tại hơn 5 quốc gia với hơn 700 nhà hàng. Lotteria được thành lập vào năm 1970 tại Seoul, Hàn Quốc bởi Shin Dong-Won. Lotteria nổi tiếng với các món ăn như gà rán, burger, khoai tây chiên, kem,...

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria

3.4. Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee

Jollibee là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất Philippines, có mặt tại hơn 15 quốc gia với hơn 1.500 nhà hàng. Jollibee được thành lập vào năm 1975 tại Manila, Philippines bởi Tony Tan Caktiong. Jollibee nổi tiếng với món gà rán Jolly Chicken, mì Jolly Spaghetti, bánh mì kẹp thịt Yumburger,...

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee

3.5. Thiết kế cửa hàng Pizza Hut

Pizza Hut là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh chuyên về pizza lớn nhất thế giới, có mặt tại hơn 100 quốc gia với hơn 18.000 nhà hàng. Pizza Hut được thành lập vào năm 1958 tại Wichita, Kansas, Hoa Kỳ bởi Dan và Frank Carney. Pizza Hut nổi tiếng với các loại pizza với nhiều loại topping khác nhau, mì ống, salad,...

Thiết kế cửa hàng Pizza Hut

Thiết kế cửa hàng Pizza Hut

3.6. Thiết kế cửa hàng Domino's Pizza

Domino's Pizza là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh chuyên về giao hàng pizza lớn nhất thế giới, có mặt tại hơn 90 quốc gia với hơn 17.000 nhà hàng. Domino's Pizza được thành lập vào năm 1960 tại Ypsilanti, Michigan, Hoa Kỳ bởi Tom Monaghan. Domino's Pizza nổi tiếng với các loại pizza với nhiều loại topping khác nhau, mì ống, salad,...

Thiết kế cửa hàng Domino's Pizza

Thiết kế cửa hàng Domino's Pizza

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu các mẫu thiết kế quán ăn nhanh thu hút. Hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp thành công.