Câu chuyện kinh doanh

Một cách để thu hút khách hàng dành cho các quán cafe đó chính là đặt tên quán độc lạ, gây ấn tượng. Bạn đã nghĩ ra cái tên nào hay ho hay chưa? Nếu chưa thì đừng vội lo lắng, hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để biết cách đặt tên quán cafe độc lạ, hút khách nhé.

Cách đặt tên quán cafe độc lạ gây ấn tượng với khách hàng

1. Tên quán cafe độc đáo - Tên quán cafe tiếng Anh 

Đặt tên quán cà phê độc lạ theo tiếng Anh cũng là sự lựa chọn của không ít chủ quán. Tiếng Anh có nhiều từ mang ý nghĩa rất hay và cách phát âm của nó cũng khiến người ta ấn tượng. Bạn có thể đặt những cái tên quen thuộc trong các bộ phim, nhân vật hoạt hình hay đặt dựa theo tính cách sản phẩm mình cung cấp tới khách hàng. Cụ thể: Coffee Express, The Grind, Impresso Espresso, The Coffee Club, Boston Barista,… 

Đừng bỏ qua: Điểm danh tên quán cafe 1 chữ hay, ý nghĩa ở Hà Nội

2. Đặt tên quán theo phong thuỷ

Người châu Á nói chung, người Việt nói riêng rất xem trọng yếu tố phong thuỷ trong nhà ở, kinh doanh. Tên quán cafe theo phong thuỷ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc. Đặt tên quán cafe theo phong thuỷ tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần tìm kiếm những cái tên tương sinh với tuổi của chủ quán. 

Bạn có thể tham khảo tổ hợp tên gọi là cát lợi như:

  • Thủy + Mộc (Thủy nuôi dưỡng cây sinh trưởng) 

  • Mộc + Hỏa (sự tăng cường Mộc khiến cho lửa tăng cường) 

  • Hỏa + Thổ (Hỏa khiến cho Thổ thuần khiết) 

 tên quán cafe độc lạ

Đặt tên quán theo phong thuỷ

  • Thổ + Kim (Kim được Thổ bảo hộ) 

  • Kim + Thủy (Kim khiến Thủy phú quý)

Mỗi năm sinh sẽ tương ứng với các bản mệnh khác nhau. Bạn có thể sử dụng chữ cái đầu tiên để đặt tên cho quán phù hợp với mệnh đó là:

  • Chữ cái thuộc hành kim: C, Q, S, R, X

  • Chữ cái thuộc hành Mộc: G, K

  • Chữ cái thuộc hành Thuỷ: Đ, B, M, H, P

  • Chữ cái thuộc hành Hoả: D, L, N, T, V

3. Đặt tên quán theo các con số 

Đặt tên quán theo các con số cũng là một cách để thể hiện thông điệp ý nghĩa của quán. Những con số vừa dễ nhớ, lại ấn tượng có thể truyền tải tới khách hàng dễ dàng hơn. Bạn có thể đặt các con số có liên quan tới quán như năm sinh chủ quán, năm thành lập quán hoặc con số được yêu thích, cột mốc đáng nhớ của cuộc đời, con số mang ý nghĩa với mọi người,… 

Ví dụ: 1890, 1990, 90s, 11:11, 10 AM, Tám coffee, 365 cafe, cafe no1,…. 

4. Đặt tên quán độc lạ, theo tiếng địa phương hoặc theo trào lưu

Có thể bạn đã từng bắt gặp một số tên quán cafe độc lạ đọc gây tò mò, thích thú hoặc đọc lên nhưng không hiểu ý nghĩa của nó là gì,…? Đó có thể là cách đặt tên đầy ẩn ý của chủ quán để gửi sự tò mò cho những người đi đường, những vị khách chưa từng đặt chân tới quán. Những cái tên hay, mới mẻ sẽ gây chú ý cho khách hàng, đặc biệt là những người trẻ. 

Ví dụ: uống bao phê, cafe chủ tịch, cafe lóc cóc,… 

5. Đặt tên theo phong cách, đặc điểm của quán

Trước khi đặt tên quán thì chủ kinh doanh cần xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới. Đó là học sinh, sinh viên hay người đi làm, dân văn phòng,… Tuỳ vào độ tuổi, sở thích của khách hàng để đặt tên quán cho phù hợp.

tên quán cà phê độc lạ

Đặt tên quán cafe theo phong cách của quán

Ví dụ quán hướng tới những người thích nhạc Trịnh có thể đặt tên quán là cafe Trịnh. Hay dựa theo phong cách của quán theo vùng miền hoặc quán có thú cưng thì bạn có thể đặt tên là Nhà sàn Art coffee, Pet an cafe, Coffeeholic,… 

Đọc ngay: Hướng dẫn cách đặt tên quán cafe hay, hợp phong thủy, thu hút tiền tài

6. Tên cafe độc lạ - theo con đường 

Một cách đặt tên quán cafe độc đáo vừa dễ nhớ, giúp khách hàng ấn tượng, nhớ lâu, nhớ luôn địa chỉ của quán đó chính là đặt tên theo tên con đường. Từ đó bạn cũng dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu quán cafe, mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Ví dụ: Cafe Buôn Ma Thuột, cafe Đà Lạt, cafe Phố Cổ, Cafe Bờ Hồ, Cafe 16B,… 

7. Đặt tên mang ý nghĩa tượng trưng, hình ảnh gợi nhớ

Khách hàng có thể gợi nhớ về quán cafe của bạn đó là đặt tên theo hình ảnh đặc biệt của quán. Dấu ấn để lại trong tâm trí khách hàng sẽ rất lâu và nếu cái tên đó hay, đặc biệt thì họ sẽ nhắc mãi về sau. Nếu quán có đồ uống ngon, phong cách phục vụ tốt thì khách hàng có thể là những người giúp bạn marketing cho quán. 

Ví dụ: Cafe Thức, Lối xưa, Góc riêng, Lối cũ, Sông xanh, Cú cafe,… 

8. Đặt tên theo tên chủ quán 

Đặt tên theo chủ quán góp phần thể hiện nét riêng, nét cá tính của chủ quán. Chưa dừng lại ở đó, cái tên đó còn góp phần thể hiện cái tôi, phân cấp thương hiệu do đơn vị đó tạo ra. Tuy nhiên, nếu cái tên không quá đặc biệt, ấn tượng thì rất dễ bị trùng. Chính vì thế, trước khi đặt tên theo tên của chủ quán thì bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Đặt tên theo tên chủ quán

Đặt tên quán theo tên người chủ khai sinh ra quán

Tại Hà Nội có không ít quán cafe đặt tên theo tên của người chủ xây dựng nên quán cafe. Và những quán đó đều đã có từ lâu đời, lượng khách ổn định và có những thức uống chất lượng, làm nên thương hiệu cafe ở Hà Nội như: Giảng, Nhân, Lâm, Nhĩ, Năng,…

9. Đặt tên quán theo cụm từ viết tắt

Cụm từ viết tắt mang những thông điệp, ý nghĩa khác nhau và cũng sẽ trở thành những cái tên quán cafe độc lạ. Thay vì đặt tên quán dài khiến khách khó nhớ thì bạn có thể đặt các cụm từ viết tắt. Bên cạnh việc dễ đọc, dễ nhớ thì cụm từ còn góp phần kích thích trí tò mò khách hàng. Có không ít quán cafe được đặt theo cách thức này. Đó là:

  • FA Coffee: viết tắt từ cụm Forever Alone Coffee

  • Lofita Coffee: là viết tắt của cụm từ Love at First Sign ( nghĩa là yêu từ cái nhìn đầu tiên)

  • Passio: Passion Without End  có nghĩa là “Đam mê bất tận”.

10. Đặt tên quán theo mô hình kinh doanh

Một cách đặt tên giúp gia tăng khả năng cạnh tranh đó là đặt tên theo mô hình kinh doanh. Bên cạnh việc phục vụ đồ uống thì các quán cafe còn thu hút khách hàng bằng nhiều hình thức khác như thú vui, dịch vụ giải trí,… Các quán đặt tên theo mô hình kinh doanh đó là: cafe chó, cafe mèo, cafe cá Koi,… 

11. Đặt tên quán tiếng Pháp 

Bên cạnh tiếng Anh thì tiếng Pháp cũng được nhiều chủ quán lựa chọn để đặt tên. Pháp là nơi khởi nguồn của những cách pha cafe thanh lịch với những cách trang trí sang trọng. Tên gọi bằng tiếng Pháp nghe rất hay, mỹ miều. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn những cái tên dễ nhớ, dễ đọc. 

Ví dụ: Au Bien, Au Bon Cafe, Charabia, La Talvera, Montcaf, Le Bar, Chat Mots,… 

Đặt tên quán tiếng Pháp

Đặt tên quán bằng tiếng Pháp

12. Đặt tên quán theo câu nói thường ngày

Có những quán cafe khi đọc tên bạn cũng có thể bật cười. Đó cũng chính là một cách khiến những người đi qua, biết tới nhớ tới tên quán lâu hơn. Bạn có biết rằng chỉ một từ cảm thán cũng có thể sử dụng để đặt tên cho quán cafe không? Một số cái tên bạn có thể tham khảo đó là: Muộn rồi, Ah haa, Something, Hello,…. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc cách đặt tên quán cafe độc lạ. Nếu chưa biết nên lấy cái tên nào hãy tham khảo các tên kể trên. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho những người đọc khác cùng biết tới. 

Gợi ý 9 cách đặt tên nhà hàng hay, ý nghĩa, mang lại tài vận: https://www.pos365.vn/ten-nha-hang-hay-5921.html