Câu chuyện kinh doanh

Ebay được biết đến là một trong những trang web bán hàng trực tuyến uy tín hàng đầu qua nhiều năm trở lại đây. Kinh doanh trên ebay giúp người kinh doanh thu được lợi nhuận cực cao, không tốn kém quá nhiều chi phí. Trong bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản bán hàng trên ebay nhanh chóng và đơn giản nhất.

Hướng dẫn chi tiết tạo tài khoản bán hàng trên ebay đơn giản nhất

Tại sao nên lựa chọn bán hàng trên eBay?

Ebay là một trong những Website cung cấp dịch vụ mua bán hàng hóa và đấu giá trực tiếp lớn nhất hiện nay. Với hơn 1.000.000 sản phẩm, nền tảng này được mệnh danh là siêu thị Online danh cho mọi đối tượng khách hàng. 

Ngoài việc mua hàng trên eBay bạn cũng có thể hợp tác để trở thành nhà cung cấp sản phẩm một cách dễ dàng. Nếu bạn có sản phẩm gì cần bán, chỉ cần đăng ký với eBay là món hàng của bạn có thể tiếp cận đến hàng triệu người một cách nhanh chóng.

Tại sao nên lựa chọn bán hàng trên eBay?

Tại sao nên lựa chọn bán hàng trên eBay?

Có một số lợi ích khi lựa chọn bán hàng trên eBay:

  • Độ phủ sóng toàn cầu: Đây là một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới, cho phép bạn tiếp cận đến hàng triệu người mua từ khắp nơi trên thế giới.

  • Hệ thống thanh toán an toàn: eBay cung cấp hệ thống thanh toán an toàn thông qua PayPal và các phương thức thanh toán khác, giúp bạn và người mua an tâm hơn khi thực hiện giao dịch.

  • Tính minh bạch và đánh giá người bán: Nền tảng này cung cấp tính năng đánh giá người bán và người mua, giúp xây dựng niềm tin và minh bạch trong quá trình mua bán.

  • Phương thức tiếp cận người mua tiềm năng: eBay cung cấp các công cụ quảng cáo và tiếp thị giúp bạn tiếp cận đến người mua tiềm năng một cách hiệu quả.

  • Hỗ trợ vận chuyển và xử lý đơn hàng: Nền tảng này cung cấp các công cụ hỗ trợ vận chuyển và xử lý đơn hàng, giúp bạn quản lý quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa một cách thuận lợi.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc kinh doanh trên eBay cũng đòi hỏi bạn phải nắm vững các chính sách và quy định của trang web này, cũng như cần phải cạnh tranh với hàng ngàn người bán khác trên nền tảng này.  

>> Xem thêm: Mách bạn cách tìm sản phẩm bán chạy trên Ebay chuẩn, chi tiết nhất

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên ebay

Để có thể bán hàng thành công thì ngay sau đây cùng POS365 tìm hiểu những bước đầu tiên trong quá trình kinh doanh, cụ thể như sau: 

Cách tạo tài khoản bán hàng trên ebay

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Ebay sau đó click nút Register để bắt đầu tạo tài khoản bán hàng trên ebay.

Cách tạo tài khoản bán hàng trên ebay

Cách tạo tài khoản bán hàng trên ebay

Bước 2: Điền các thông tin cơ bản:

Quá trình lập tài khoản bán hàng trên ebay là hoàn toàn miễn phí được chia làm 2 loại tài khoản: 

  • Personal account: Khuyến khích cho các cá nhân mua sắm và thanh toán trực tuyến. Hoặc gửi, nhận các khoản thanh toán cá nhân cho các chi phí chung như chia tách hóa đơn bữa ăn tối hoặc chi phí tiền thuê.

  • Business account: Hoạt động theo quy mô một công ty/xí nghiệp. Nó cung cấp tính năng bổ sung chẳng hạn như cho phép lên đến 200 nhân viên truy cập vào tài khoản của bạn và khách hàng được chuyển tiền nhanh hơn.

Tiếp tục hoàn thành các thông tin theo yêu cầu của Ebay gồm:

  • Street Address: Địa chỉ đầy đủ bao gồm số nhà, tên đường, khu phố, quận.

  • City: Thành phố

  • State/Province/Region: Tỉnh, huyện.

  • Postal Code: Mã số bưu điện.

  • Email.

  • Số điện thoại.

Bước 3: Xác thực thông tin qua email

Hệ thống sẽ tiến hành gửi cho bạn một Email xác thực tài khoản đăng ký thành công. Bạn cần mở Email và tiến hành kích hoạt bằng cách nhấn vào liên kết là hoàn tất việc đăng ký.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách bán hàng trên Ebay

Thiết lập phương thức thanh toán

Sau khi đã tạo tài khoản bán hàng trên ebay, bước tiếp theo chính là thiết lập các phương thức thanh toán phù hợp. Bạn có thể làm theo các bước sau:

Thiết lập phương thức thanh toán

Thiết lập phương thức thanh toán

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản eBay của bạn.

Bước 2: Di chuyển con trỏ chuột lên biểu tượng tài khoản ở góc trên bên phải của trang và chọn "My eBay" từ menu thả xuống.

Bước 3: Tại trang My eBay, di chuyển con trỏ chuột lên biểu tượng tài khoản một lần nữa và chọn "Account settings" từ menu thả xuống.

Bước 4: Trong phần "My Account", chọn "Personal Information" hoặc "Financial Information" để nhập hoặc thay đổi thông tin thanh toán của bạn. 

Bước 5: Theo dõi hướng dẫn trên trang web để thêm phương thức thanh toán mới hoặc cập nhật thông tin thanh toán hiện có, bao gồm thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, PayPal, và các phương thức thanh toán khác.

Ngoài ra, eBay cũng cung cấp hướng dẫn chi tiết và hỗ trợ trực tuyến để giúp bạn thiết lập và quản lý phương thức thanh toán một cách dễ dàng.  

Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Tạo dựng thương hiệu cá nhân

Tạo dựng thương hiệu cá nhân

  • Tạo sự tin cậy: Một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ giúp tạo niềm tin từ phía khách hàng, họ sẽ cảm thấy an tâm hơn khi mua sắm từ bạn.

  • Tối ưu hóa cơ hội kinh doanh: Một thương hiệu có danh tiếng tốt sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng kinh doanh trong tương lai.

  • Tăng cường độ phủ sóng: Một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, độc đáo sẽ giúp bạn nổi bật giữa hàng ngàn người bán khác trên eBay.

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng: Một thương hiệu được xác định rõ ràng sẽ giúp bạn thu hút đúng đối tượng khách hàng, tăng cơ hội bán hàng thành công.

  • Tạo giá trị bền vững: Một thương hiệu mạnh mẽ là nền tảng để xây dựng giá trị lâu dài cho doanh nghiệp và giúp tạo ra sự chung thành từ phía khách hàng.

Như vậy, việc tạo dựng thương hiệu cá nhân trên eBay không chỉ giúp bạn tăng cường doanh số mà còn giúp bạn xây dựng một cơ sở khách hàng chung thành và bền vững.  

Các chi phí bán hàng trên ebay

Trong quá trình tạo tài khoản bán hàng trên ebay sẽ không mất phí của bạn nhưng khi tham gia kinh doanh bạn vẫn cần lưu ý một số loại phí sau:

  • Phí niêm yết: eBay sẽ thu một khoản phí niêm yết khi bạn đăng sản phẩm lên trang web. Phí này có thể biến và phụ thuộc vào loại sản phẩm, các tính năng bổ sung và mức giá bán hàng.

  • Phí bán hàng: Khi sản phẩm của bạn được bán thành công, eBay sẽ thu một khoản phí dựa trên tổng số tiền giao dịch. Phí bán hàng cũng có thể biến đổi và thường được tính dựa trên mức giá bán hàng.

  • Phí PayPal: Nếu bạn sử dụng PayPal là một trong các phương thức thanh toán, bạn sẽ phải chịu phí xử lý của PayPal, thường là một phần trăm của tổng số tiền thanh to trong mỗi giao dịch.

Bên cạnh các chi phí trên, bạn cũng cần tính các chi phí vận chuyển, quảng cáo và các chi phí bổ sung khác tùy thuộc vào các dịch vụ hay tính năng mà bạn sử dụng trên eBay. Đề phòng những chi phí này, hãy cân nhắc kỹ lưỡng và tính toán trước khi bắt đầu kinh doanh trên eBay.  

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ quá trình tạo tài khoản bán hàng trên ebay, hy vọng chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian tới.