Câu chuyện kinh doanh

Theo nghiên cứu 2019, thị trường ăn uống tại nhà đang phát triển nhanh chóng với nhu cầu về thực phẩm được giao sẵn để ăn tăng nhanh gấp mười lần so với năm ngoái. 

Thông qua các kênh trực tuyến và ứng dụng, công nghệ đã cung cấp cho việc kinh doanh nhà hàng, quán cafe, trà sữa một phương tiện tăng trưởng không tồn tại vài năm trước.

Sự bùng nổ của Take Away ảnh hưởng tới ngành kinh doanh đồ uống và đồ ăn vặt như thế nào

Tại sao mọi người thích mua đồ ăn mang về

Sự tiện lợi là yếu tố hàng đầu khiến cho khách hàng ngày càng ưa chuộng hình thức kinh doanh này. Với nhiều những dịch vụ cung cấp đồ ăn, shipper ngay tại nhà, việc đặt hàng ngày càng trở nên dễ dàng hơn. 

Bạn sẽ không phải tới tận nơi, chờ đợi hàng tiếng đồng hồ chỉ để order đồ ăn nữa. Nhất là vào những giờ tan tầm, lúc tắc đường hoặc bạn đang có việc bận không thể tới trực tiếp cửa hàng mua đồ. 

Chỉ cần một cuộc điện thoại bạn đã có thể cầm trong tay những đồ ăn, nước uống yêu thích của mình. Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc order hàng hóa càng trở nên dễ dàng hơn. Có nhiều những tiện ích được liên kết với những mô hình vận chuyển, thanh toán bằng thẻ tín dụng, ví điện tử sẽ nhận được các chiết khấu hoặc ưu đãi cao. Kinh doanh đồ uống cho giới trẻ là mô hình kinh doanh HOT nhất hiện nay.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn hình thức kinh doanh online. Lý do họ lựa chọn chính là được cắt giảm chi phí khi phải thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, các thiết bị hỗ trợ cùng nhiều khoản chi phí khác khi bạn mở cửa hàng trực tiếp. Ngoài ra, với sự cạnh tranh giữa các cửa hàng nhiều hiện nay, việc tiếp cận khách hàng từ nhiều những nguồn và địa chỉ khác  nhau phụ thuộc vào cách bạn marketing tốt. 

Song song với việc Take Away bùng nổ, việc quản lý dường như gặp khó khăn vì doanh số hàng ngày phải kiểm tra từ nhiều nguồn khác nhau. Chính vì vậy, giải pháp là điều mà những chủ doanh nghiệp cần phải thực hiện là sử dụng phần mềm bán hàng online tốt, dễ sử dụng. 

POS365 đem lại cho bạn những tính năng, các lựa chọn giúp cho việc quản lý bán hàng Take Away được hiệu quả hơn. Hệ thống quản lý giúp thao tác tính tiền được diễn ra nhanh chóng, hàng hóa tồn kho và doanh số hàng ngày cũng được đưa ra dưới dạng biểu đồ rất chi tiết. 

Với sự thúc đẩy của Take Away, các mô hình kinh doanh cần phải đáp ứng, kết nối cả việc bán hàng trực tiếp lẫn bán hàng online. Theo thống kê khách hàng về nhu cầu sử dụng từ mô hình kinh doanh online, các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm nguồn khách hàng lớn từ mô hình kinh doanh online từ các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo….

Dịch vụ Take Away được thấy nhiều ở những mô hình kinh doanh như cafe, trà sữa, đồ ăn vặt, thời trang, dụng cụ, đồ dùng vật phẩm. Chúng được sử dụng hầu hết trong thị trường kinh doanh hiện nay. Lý do này khiến cho Take Away ngày càng không thể thiếu nếu bạn bắt đầu mở một mô hình kinh doanh cho mình. 

Dựa vào những thống kê và nhu cầu hiện nay từ POS365. Chắc chắn dịch vụ kinh doanh đồ uống mang về sẽ ngày càng phát triển hơn. Hãy nhanh chóng cập nhật mô hình này để có thể đạt hiệu quả cao nhất cho công ty bạn nhé. 

Xem thêm: Menu đồ uống mùa đông được  yêu thích nhất.