Câu chuyện kinh doanh

Sự thật thú vị: Tính đến tháng 12 năm 2019, Tinder có hơn 4,3 triệu người đăng ký trả phí trên toàn thế giới. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để mô hình kinh doanh của Tinder có thể kiếm tiền?

Sự thật thú vị về cách kiếm tiền của Tinder ít ai biết

Tinder là ứng dụng hẹn hò dựa trên vị trí. Ứng dụng tập trung vào việc kết nối mọi người trên thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng POS365 tìm kiếm câu trả lời về cách mà công ty Tinder “hái ra tiền” nhé.

Phân tích về cách mà Tinder có thể kiếm tiền

Trước rất nhiều những ứng dụng, điều gì làm cho Tinder trở nên độc đáo hơn so với những ứng dụng xã hội khác?

“Vuốt sang phải, phù hợp, thích”. Đơn giản chỉ với những bước nhanh gọn, Tinder trở thành ứng dụng hẹn hò trong thời đại 4.0. 

Tinder là một trong những mô hình kinh doanh độc đáo, nó đã giành được giải thưởng Crunchie về Công ty khởi nghiệp mới xuất sắc nhất năm 2013 của TechCrunch.

Tạo tài khoản sử dụng trên Tinder là một quá trình đơn giản vì người dùng có thể đăng nhập thông qua hồ sơ Facebook của họ. Tất cả thông tin người dùng tồn tại ở đó, chẳng hạn như hình ảnh, thông tin cá nhân, sở thích, chi tiết công việc và bất kỳ thông tin nào khác sẽ được nhập vào hồ sơ Tinder của người dùng. Tất cả các hồ sơ được tạo trên Tinder đóng một vai trò quan trọng trong Mô hình doanh thu Tinder.

Rất ít người biết rằng Tinder thuộc sở hữu của InterActiveCorp (IAC). IAC là một công ty truyền thông và internet khổng lồ (có trụ sở chính tại New York) sở hữu hơn 100 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Bạn có thể nghe nói về Handy, Angie's List, ask.com, Dictionary.com, CollegeHumor, Vimeo, Investopedia, Match.com, OkCupid, Twoo, PlentyOfFish, đây là một số thương hiệu mà công ty IAC sở hữu.

mô hình tinder

Ứng dụng hẹn hò từ Tinder rất được ưa chuộng hiện nay

Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu mô hình kinh doanh Tinder kiếm tiền như thế nào?

1. Dịch vụ miễn phí

Tinder đã trở nên phổ biến bằng cách cung cấp một ứng dụng miễn phí cho người dùng bằng cách sử dụng mô hình kinh doanh Freemium.

Nếu muốn biết thêm về nhiều mô hình khác, bạn có thể xem bài viết: 50 mô hình kinh doanh mới lạ nhất hiện nay. 

Trong thời địa 4.0 hiện nay, các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng miễn phí với hy vọng có được lượng khách hàng khổng lồ, đó chính xác là những gì mà Tinder đã làm.

Trong vòng vài năm kể từ khi ra mắt, Tinder đã trở nên nổi tiếng nhanh chóng! Giờ đây, Tinder đã thêm các dịch vụ trả phí trong ứng dụng của họ.

Tinder Basic cung cấp quyền truy cập miễn phí cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, nó cung cấp một số lần vuốt giới hạn trong 24 giờ. 

mô hình tinder

Tha hồ kết bạn với những người phù hợp với yêu cầu của bạn

2. Dịch vụ cao cấp Tinder (có trả tiền)

Sau khi có được một lượng khách hàng đáng kể, Tinder đã và đang bổ sung thêm một số tính năng trả phí. Khi nó bắt đầu dịch vụ trả phí của Tinder Plus. 

Đối với các tính năng tốt hơn có Tinder Plus và Tinder Gold. Hai dịch vụ trả phí mới này là những dịch vụ mà Tinder kiếm tiền .

Tinder Plus: 

Được ra mắt vào đầu năm 2015, một số tính năng đặc biệt cho người dùng. Tinder Plus sử dụng mô hình đăng ký và phí hàng tháng của thay đổi tùy theo độ tuổi của người dùng (9,99 đô la đến 19,99 đô la) ở Mỹ.

  • Nếu độ tuổi của người dùng dưới 28 tuổi - 9,99 $ mỗi tháng

  • Nếu độ tuổi của người dùng trên 28 tuổi - 19,99 $ mỗi tháng

mô hình tinder

Tinder kiếm tiền từ các gói dịch vụ tính phí của mình

Tinder Gold

Được ra mắt vào cuối mùa hè năm 2017. Tinder Gold khác với Tinder Plus vì đặc điểm độc đáo của nó là tính năng chỉ dành cho thành viên mới. Với dịch vụ trả phí độc quyền trong Tinder Gold, người dùng có thể trải nghiệm tất cả các tính năng cộng thêm cũng như tính năng Thích bạn mới.

Tính năng mới rất hữu ích trong việc tìm ra số lượt thích mà người đó nhận được. Nó hiển thị một định dạng lưới trong đó người đó có thể thấy ai đã thích họ ngay cả trước khi họ vuốt và người đó có thể trả lại lượt thích. Không tốn thời gian vuốt vì tính năng này cho phép kiểm tra hoặc loại bỏ hồ sơ của người đó. Có một tính năng bổ sung của logo trái tim vàng.

Chi phí sử dụng Tinder Gold cũng thay đổi theo lứa tuổi, địa điểm, thời gian sử dụng. Nó dao động từ 14,99 $ đến 82,99 $.

Super Like (Siêu thích)

Kể từ tháng 6 năm 2018, một tính năng mới trong đó bạn có thể thích ai đó bằng cách vuốt lên hoặc tặng ai đó một ngôi sao màu xanh lam. Người dùng miễn phí nhận được 1 lượt siêu thích mỗi ngày trong khi tất cả người dùng trả phí nhận được 5 lượt siêu thích mỗi ngày. Người dùng cũng có thể mua siêu thích trong gói 5 hoặc 25 với phí bổ sung từ 4,99 $ - 19,99 $.

mô hình tinder

Nền tảng hẹn hò này ngày càng thu hút giới trẻ bởi xu hướng của nó

Boost (Tăng cường)

Một tính năng Boost mới được thêm vào các phiên bản trả phí trong ứng dụng Tinder. Tính năng này tăng cơ hội trùng khớp bằng cách nhận được nhiều lượt xem hồ sơ hơn. Người dùng có thể mua tính năng bổ sung này với giá từ 1,99 $ đến 3,99 $ mỗi lần tăng.

Sponsored Profiles (Hồ sơ được tài trợ)

Tinder cũng đã hợp tác với nhiều công ty, chiến dịch và sự kiện khác nhau để trưng bày nội dung được tài trợ bằng cách tạo hồ sơ của họ.

Bằng cách vuốt sang phải trên hồ sơ được tài trợ, người đó có thể được kết nối tự động và nhận tin nhắn từ nhà tài trợ. Điều này phù hợp với các thương hiệu muốn quảng bá nhiều hơn thông qua tin nhắn trên mạng xã hội Tinder này. Tính năng này có giá bắt đầu từ 9,00 $.

Swipe Life

Thông qua trang web về phong cách sống của mình, Tinder cũng đang có kế hoạch tạo nội dung video. Hiện tại, phương thức kiếm tiền từ nội dung video không rõ ràng lắm, theo nguồn tin của công ty. Tuy nhiên, POS365 có thể giả định rằng nó sẽ có thể được sử dụng cho mục đích quảng cáo trả tiền.

mô hình tinder

Tính năng quảng cáo trên Tinder có thể sẽ ra mắt

Tính đến tháng 3 năm 2019, giá trị thương hiệu của Tinder ước tính là 10 tỷ đô la. Có vẻ như Mô hình kinh doanh của Tinder hiện tại đang phát triển mạnh và hoàn toàn có hiệu quả. Điều này là do xu hướng hẹn hò 4.0 đang thịnh hành trên khắp thế giới. Với các tính năng thú vị và nâng cao do ứng dụng cung cấp, mọi người sẵn sàng trả tiền cho nó và tạo ra mạng lưới bạn bè hoặc các mối quan hệ của họ. Như vậy, chúng ta hiểu hơn về cách mà Tinder kiếm tiền, còn bạn thì sao, hãy để suy nghĩ của bạn dưới bình luận để chúng ta thảo luận thêm nhé!