Phần mềm bán hàng online chính là giải pháp tối ưu nhất cho công việc kinh doanh trực tuyến của bạn. Bởi những phần mềm này có các tính năng chuyên dụng giúp bạn chốt đơn dễ dàng, quản lý hàng hóa, khách hàng tốt hơn.
Trong nội dung dưới đây, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu những khó khăn khi kinh doanh online và lợi ích khi sử dụng công cụ hỗ trợ. Bên cạnh đó là top 5 phần mềm giúp ích tốt nhất cho việc này. Hãy cùng xem ngay.
I. Những khó khăn khi bán hàng online
Nhiều cửa hàng trực tuyến đã phải đóng cửa vì không có giải pháp quản lý tối ưu. Những khó khăn họ gặp phải là:
-
Không quản lý được hàng hóa xuất nhập: Khó có thể nhớ hết thông tin về sản phẩm trong kho cửa hàng của bạn. Ví dụ bạn kinh doanh quần áo, đặc thù là mẫu mã đa dạng nên việc quản lý luôn là một vấn đề luôn làm đau đầu các khách hàng kinh doanh.
-
Không kiểm soát được tồn kho: Việc kiểm tra hàng tồn kho tốn rất nhiều thời gian và công sức. Do đó, hàng tồn kho không được kiểm tra thường xuyên, dẫn đến thất thoát hoặc bị hư hỏng.
-
Trong việc quản lý khách hàng tiềm năng: Một chủ thể kinh doanh trực tuyến phải có một lượng khách hàng vô cùng lớn và đa dạng, đó là lý do tại sao nó phải có yếu tố này.
Những khó khăn khi bán hàng online
II. Lý do tại sao bạn cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online
Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống hóa giúp quá trình hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Sau đây là 3 lợi ích khi bạn sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh như sau:
-
Linh hoạt trong mọi khâu vận hành:Cho phép người dùng sử dụng trên mọi thiết bị thông minh chỉ cần kết nối internet. Giúp bạn dễ dàng nắm bắt và quản lý toàn bộ cửa hàng mọi lúc, mọi nơi.
-
Không lo mất dữ liệu: Dữ liệu không bị ảnh hưởng và các thay đổi được cập nhật. Vì vậy, bạn tuyệt đối an toàn ngay cả khi bạn gặp sự cố với máy tính của mình.
-
Nâng cao tính chuyên nghiệp: Mọi công đoạn của bạn được vận hành trơn tru, những khó khăn trong việc kiểm kê cũng không cánh mà bay. Quy trình làm việc hiệu quả hơn
III. Top 5 phần mềm bán hàng online đáng sử dụng nhất
Để giúp bạn hoạt động kinh doanh trực tuyến tốt hơn. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 phần mềm bán hàng online đáng sử dụng nhất hiện nay.
3.1. Phần mềm Tuha
Tuha là phần mềm có tới hơn 50.000 khách hàng sử dụng. Phần mềm sở hữu rất nhiều tính năng thông minh, tiện lợi và dễ sử dụng. Tuha có giao diện thân thiện phù hợp với người mới. Tính năng báo cáo bán hàng rõ ràng, chi tiết giúp chủ sở hữu dễ dàng nắm bắt được tình hình hoạt động kinh doanh.
Phần mềm Tuha
Những điểm nổi bật của phần mềm Tuha:
-
Xử lý đơn hàng tự động theo trạng thái, báo cáo toàn diện và chi tiết bán hàng, tỷ lệ hoàn thành đơn hàng.
-
Báo cáo chi phí quảng cáo, bài post, doanh thu marketing,...
-
Hỗ trợ xuất dữ liệu ra file Excel
-
Quản lý thông tin khách hàng
-
Hỗ trợ gửi tin nhắn SMS, Zalo
-
Quản lý đơn hàng nhanh chóng
-
Báo cáo chi tiết
-
Hỗ trợ quản lý kho
3.2. Phần mềm Sapo GO
Sapo GO là phần mềm quản lý đơn hàng trực tuyến hỗ trợ phát trực tuyến Facebook tự động chốt đơn hàng và hỗ trợ các hoạt động quản lý đơn hàng, khách hàng, nhân viên, hàng tồn kho, hàng hóa,... Giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, thời gian và chi phí nhân công, giúp việc quản lý trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Phần mềm Sapo GO
Những tính năng nổi bật của phần mềm Sapo GO:
-
Kết nối không giới hạn Fanpage bán hàng và quản lý comment, inbox.
-
Hỗ trợ chốt đơn livestream tự động
-
Lập danh sách đơn hàng ngay trong khung chat
-
Quản lý số lượng tồn kho theo thời gian thực
-
Theo dõi công nợ, COD, phí ship
-
In đơn online
-
Xem báo cáo đơn hàng, doanh thu
-
So sánh doanh thu qua các kênh khác nhau
3.3. Phần mềm KiotViet
KiotViet mang đến giải pháp bán hàng trực tuyến chuyên sâu và hiệu quả nhất hiện nay. phần mềm đưa ra quy trình hoạt động đơn giản nhưng chuyên nghiệp qua máy tính, điện thoại và thiết bị POS cầm tay.
Phần mềm KiotViet
Những tính năng nổi bật của phần mềm KiotViet:
-
Tích hợp với các đơn vị vận chuyển
-
Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng
-
Kết nối với các kênh bán hàng
-
Quản lý đơn hàng online
-
Hỗ trợ xuất file Excel
3.4. Phần mềm TrustSales
Trustsales giúp quản lý đơn hàng trực tuyến với thiết kế chuyên biệt giúp kinh doanh tốt hơn. Phần mềm trang bị nhiều tính năng quản lý chuyên nghiệp giúp người dùng quản lý đơn hàng một cách hiệu quả nhất.
Phần mềm TrustSales
Những tính năng nổi bật của phần mềm Trustsales:
-
Tích hợp với các đơn vị vận chuyển
-
Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng
-
Kết nối với các kênh bán hàng
-
Quản lý đơn hàng online
-
Hỗ trợ xuất file Excel
-
Tự động tính phí giao hàng COD
3.5. Phần mềm VshopPlus
VshopPlus là phần mềm bán hàng đơn giản nhưng hiệu quả. Phần mềm sở hữu giao diện thân thiện, dễ sử dụng ngay cả với người mới bắt đầu. Bên cạnh đó là nhiều tính năng hữu ích giúp việc bán hàng và quản lý trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.
Phần mềm VshopPlus
Những tính năng nổi bật của phần mềm VshopPlus:
-
Hỗ trợ quản lý sản phẩm qua mã vạch
-
Quản lý khách hàng
-
Quản lý nhập hàng
-
Tùy chọn hệ thống
-
Báo cáo tồn kho
IV. Lý do bạn nên chọn phần mềm bán hàng POS365
Phần mềm quản lý bán hàng POS365 mang đến giải pháp kinh doanh trơn tru, chuyên nghiệp một cách tiết kiệm. Sở hữu hệ thống tính năng thông minh giúp đơn giản hóa các công việc tại cửa hàng, cải thiện doanh thu từng ngày.
4.1. Phù hợp với mô hình Startup
Nếu như bạn đang là một Startup và gặp kho khăn trong việc điều hòa vốn mà vẫn muốn có được một quy trình chuyên nghiệp. POS365 chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Phần mềm phù hợp với hầu hết các mô hình kinh doanh hiện nay.
-
Cửa hàng tạp hóa
-
Siêu thị Mini
-
Văn phòng phẩm
-
Cửa hàng thời trang
-
Shop mỹ phẩm
-
Cửa hàng Vật tư nông nghiệp
-
Cửa hàng sắt thép
-
Cửa hàng phụ tùng ô tô
-
Nhà thuốc
-
Shop thú cưng
-
Cửa hàng điện máy
Phù hợp với mô hình Startup
4.2. Đầy đủ chức năng tiện nghi
POS365 mang đến cho chủ kinh doanh một hệ thống làm việc chuyên nghiệp, logic xuyên suốt quá trình kinh doanh như:
-
Quản lý tồn kho
-
Quản lý hàng hóa qua mã vạch
-
Quản lý công nợ
-
Kết nối máy bán hàng, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn
-
Thông báo hạn sử dụng
-
Quản lý khách hàng
-
Thanh toán đa phương thức
-
Báo cáo bán hàng chi tiết
-
Quản lý từ xa
Đầy đủ chức năng tiện nghi
Tìm hiểu thêm: Top phần mềm bán hàng online miễn phí bạn có thể sử dụng
4.3. Vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả
Với phần mềm quản lý bán hàng POS365, mọi quy trình bán hàng tại chi nhánh đều được tối ưu hóa nhằm đáp ứng các tiêu chí nhanh, gọn, chính xác. Ngoài ra, tất cả các chức năng quản lý của POS365 đều có sẵn cho bạn chỉ với chi phí đầu tư khoảng 6.000đ / ngày.
Hiện nay POS365 đang có 3 gói phần mềm:
Vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả
-
Gói phần mềm quản lý bán hàng 12 tháng
-
Gói phần mềm quản lý bán hàng 2 năm (tặng 1 năm sử dụng miễn phí)
-
Gói phần mềm quản lý bán hàng vĩnh viễn
Hơn nữa, khi sử dụng, bạn sẽ được các nhân viên kỹ thuật hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng 24/7.
Tổng kết
Trên đây là Top 5 phần mềm bán hàng online tốt nhất cho cửa hàng của bạn. Để tối ưu hoạt động kinh doanh cũng như tăng doanh thu vượt trội, hãy đầu tư sử dụng POS365. Chúc các bạn thành công