Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay có không ít người lựa chọn kinh doanh tại nhà bởi nó có thể mang đến nguồn thu nhập hấp dẫn. Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ như: mở tiệm tạp hoá, bán cây cảnh, mở quán trà chanh,… Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc những ý tưởng kinh doanh tại nhà để bạn tham khảo.

Những ý tưởng kinh doanh tại nhà bỏ vốn ít, lợi nhuận cao

1. Mở cửa hàng tạp hoá

Một trong những ý tưởng kinh doanh đã có không ít người thực hiện và đã mang lại hiệu quả đó chính là mở cửa hàng tạp hoá. Nếu bạn sống ở khu vực có đông dân cư và nhu cầu của người dân lớn thì không nên bỏ qua loại hình kinh doanh này. 

Để mở cửa hàng tạp hoá thì bạn cần phải nghiên cứu thị trường, cụ thể là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó nghiên cứu xem họ có sở thích mua sắm như thế nào, mức thu nhập ra sao, nhu cầu mua sắm,… Đồng thời bạn cũng cần phải nghiên cứu có bao nhiêu đối thủ kinh doanh trên địa bàn. Họ bán hàng như thế nào, mức giá ra sao, lượng khách hàng mỗi ngày,… Những thông tin này rất hữu ích sẽ giúp bạn mở cửa hàng tạp hóa thành công.

những ý tưởng kinh doanh tại nhà

Mở cửa hàng tạp hoá phù hợp ở cả thành phố và nông thôn

Mở cửa hàng tạp hoá thích hợp ở cả nông thôn lẫn thành phố. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí nếu đã có sẵn mặt bằng. Chi phí thiết kế - trang trí quán tạp hoá không quá lớn. Bạn sẽ cần mua một số thiết bị khi mở cửa hàng đó là: kệ trưng bày hàng hoá, bàn ghế,… Chi phí lớn nhất đó là chi phí nhập hàng. Bạn nên chọn nguồn hàng uy tín từ các nhà cung cấp lớn để bán cho khách hàng hàng hoá chất lượng nhất. 

Xem thêm: 11+ cách kinh doanh online không cần vốn không nên bỏ lỡ

2. Kinh doanh thực phẩm sạch, đồ quê 

Kinh doanh thực phẩm sạch, đồ quê là một trong những ý tưởng kinh doanh tại nhà khả thi bạn có thể tham khảo. Người dân hiện nay luôn phải đối mặt với tình trạng thực phẩm bẩn, đặc biệt là khu vực thành phố. Chính vì thế, bạn có thể chọn bán thực phẩm sạch, đồ quê. 

Khi người dân lo lắng với thực phẩm bẩn, họ có xu hướng tìm tới các cửa hàng, cá nhân có bán thực phẩm sau như: rau sạch, thịt sạch. Để làm được điều này thì bạn cần tìm nguồn nhập hàng uy tín và để khách hàng kiểm chứng. Nguồn nhập hàng phải từ các cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn hoặc các vùng quê làm nông nghiệp. 

Xem ngay: 20+ Ý tưởng kinh doanh hay kiếm bội tiền năm 2023

3. Mở quán trà chanh, trà sữa 

Ý tưởng kinh doanh tại nhà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là mở quán trà chanh, trà sữa. Nếu bạn có mặt bằng kinh doanh thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng. Và bạn chỉ cần trang trí – thiết kế không gian quán phù hợp với đối tượng khách hàng hướng tới. Chủ yếu những người tới quán trà chanh, trà sữa là các bạn trẻ học sinh, sinh viên, người đi làm,… Chính vì thế bạn có thể trang trí quán theo phong cách tươi sáng, độc đáo và nên có chỗ check in đẹp. 

Mở quán trà chanh, trà sữa thì bạn cần phải học cách pha chế đồ uống thật ngon. Nếu chưa có kinh nghiệm hoàn toàn có thể học trên mạng xã hội hoặc tham gia lớp học ngắn hạn. Khi mở quán bạn có thể bán thêm các món ăn vặt như: ốc, nem chua rán, xúc xích, khoai tây chiên,… để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Đồng thời giúp gia tăng lợi nhuận khi bán hàng. 

4. Bán phụ kiện điện thoại

Hầu hết mọi người Việt đều có ít nhất một chiếc điện thoại thông minh. Dù ở nông thôn hay thành phố thì nhu cầu mua các loại phụ kiện điện thoại đều rất lớn. Bạn có thể bạn đa dạng các mặt hàng như: ốp điện thoại, tai nghe, sạc dự phòng, gậy tự sướng, loa bluetooth, tai nghe,…. Những mặt hàng này không có giá quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

ý tưởng kinh doanh tại nhà

Ý tưởng kinh doanh bán phụ kiện điện thoại

Để thu hút và giữ chữ tín với khách giúp khách hàng có thể đồng hành cùng bạn trong thời gian dài thì nên tìm kiếm nguồn nhập hàng uy tín. Hàng hoá sử dụng bền, ít hư hỏng thì khách sẽ tự đồng tìm tới cửa hàng để mua ở những lần tiếp theo. 

5. Mở tiệm bánh kem 

Ngày nay đời sống của người dân đã tăng lên rất nhiều bởi mức thu nhập tăng lên. Họ thích tụ tập bạn bè, tổ chức các buổi gặp gỡ, họp mặt, sinh nhật,… Và bánh kem là một trong những món ăn không thể thiếu trong những ngày này. 

Nếu có năng khiếu làm bánh bạn có thể đầu tư một khoá học làm bánh kem chuyên nghiệp để mở quán. Đồng thời hãy sáng tạo ra nhiều mẫu bánh đẹp mắt, ngon để thu hút khách hàng. Đừng quên thực hiện chiến dịch quảng bá đa kênh để thu hút khách hàng bạn nhé. 

Không nên bỏ lỡ: Top 12 mô hình kinh doanh online hiệu quả và độc đáo nhất

6. Mở tiệm rửa xe - ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả

Đối với những chủ kinh doanh sở hữu mặt tiền rộng rãi, gần khu vực đông dân cư có thể tham khảo các ý tưởng kinh doanh tại nhà như mở tiệm rửa xe. Mỗi gia đình sẽ có ít nhất là một chiếc xe máy và những nhà có điều kiện hơn sẽ có nhu cầu rửa xe ô tô. Chi phí mở tiệm rửa xe chủ yếu là chi phí mua trang thiết bị như: máy khí nén, dung dịch tẩy rửa, bình bọt tuyết,… 

Hãy trang bị những thiết bị này để kinh doanh bạn nhé. Hãy rửa chiếc xe thật sạch sẽ, thể hiện sự tận tâm và chú đáo để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Đồng thời bạn cũng đừng quên khảo sát giá ở các đối thủ cạnh tranh để đưa ra mức giá phù hợp nhất với khách hàng. 

7. Kinh doanh mỹ phẩm 

Nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày một tăng cao và không chỉ có các chị em mà tới cánh nam giới cũng rất chú trọng tới việc làm đẹp. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm tại nhà, mở cửa hàng và kết hợp kinh doanh online. Mặt hàng mỹ phẩm hết sức đa dạng như: kem nền, kem dưỡng, kem chống nắng, các loại son môi, các loại phấn,…. 

các ý tưởng kinh doanh tại nhà

Kinh doanh mỹ phẩm được nhiều chị em lựa chọn

Khách hàng hiện nay có xu hướng lựa chọn những dòng mỹ phẩm chất lượng từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Mỹ,… Hãy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu để nhập nguồn hàng với mức giá phù hợp. Bạn có thể tạo fanpage, tài khoản tiktok, instagram,… để quảng bá thương hiệu kết hợp bán hàng nhằm gia tăng lợi nhuận. 

8. Kinh doanh cửa hàng bán cây cảnh 

Một hình thức kinh doanh có thể mang tới thành công đó chính là kinh doanh cửa hàng bán cây cảnh. Bạn có thể bán cây cảnh để trưng bày ở sân nhà hoặc cây cảnh nhỏ có thể đặt tại bàn làm việc, học tập. Những người trẻ hiện nay rất chuộng các dòng cây cảnh như: sen đá, sen cánh bướm, cây phong thuỷ,… 

Những loại cây hợp mệnh, hợp tuổi có thể mang tới may mắn, tài lộc cho gia chủ. Chính vì điều đó nên nhiều người rất thích mua các loại cây này. Không những vậy nó còn giúp làm đẹp cho không gian. Giá bán của các loại cây này không quá cao, dao động từ 50.000 – 25.000 đồng tuỳ dòng. Bạn có thể kết hợp bán thêm các loại cây cảnh như: hoa giấy, hoa sứ,… để gia tăng lợi nhuận kinh doanh. 

Tìm hiểu thêm: Mẹo kinh doanh cây cảnh thành công cho người mới bắt đầu

9. Mở tiệm sửa quần áo 

Mở tiệm sửa quần áo rất thích hợp nếu bạn ở tại các khu vực đông dân cư. Ngày nay không có quá nhiều người sửa quần áo. Khách hàng có thể gặp không ít khó khăn nếu quần áo chẳng may bị hỏng hóc. Nhận biết được nhu cầu này thì bạn có thể mở tiệm sửa quần áo. Mặt bằng của tiệm không cần quá lớn. Bạn hãy sửa quần áo, váy vóc,… thật kỹ lưỡng, đẹp mắt để giữ chân khách hàng. 

10. Mở tiệm cắt tóc - các ý tưởng kinh doanh tại nhà 

Mở tiệm cắt tóc là một trong những ý tưởng kinh doanh tại nhà mà bạn có thể xem xét thực hiện. Bạn có thể mở tiệm cắt tóc nam và khi mở tiệm cắt tóc thì bạn không phải đầu tư số tiền quá lớn. Bạn có thể mở tiệm cắt tóc nam, nữ và kết hợp gội đầu để gia tăng thu nhập. Giá cắt tóc nam rơi vào khoảng 30.000 – 70.000 đồng và cắt tóc nữ giá cao hơn rất nhiều từ vài trăm nghìn đồng. Nếu có tay nghề cao thì bạn hoàn toàn có thể mang về mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. 

Mở tiệm cắt tóc - các ý tưởng kinh doanh tại nhà

Mở tiệm cắt tóc là ý tưởng kinh doanh khả thi, có thể mang về nguồn thu nhập tốt

11. Mở cửa hàng ăn

Ý tưởng cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc dó chính là mở cửa hàng ăn. Nếu bạn là một người có tài nấu nướng thì đừng vội bỏ lỡ ý tưởng này. Trước tiên bạn cần xác định đối tượng khách hàng hướng tới. Đồng thời cần phải xem xét các đối thủ để xem họ bán món ăn gì. Tham khảo các nguồn thông tin, tìm hiểu nhu cầu ăn uống của người dân để chọn được món ăn có thể thu hút được khách hàng.

Đồ ăn không chỉ phải ngon mà còn phải đảm bảo chất lượng, sạch sẽ. Đồ ăn ngon, sạch sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân được khách hàng trung thành. 

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn đọc những ý tưởng kinh doanh tại nhà bỏ vốn ít để bạn tham khảo. Nếu chưa có ý tưởng kinh doanh hãy đọc kỹ bài viết và chọn một trong số các ý tưởng kể trên. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng POS365 trong bài viết này. 

Các mặt hàng kinh doanh online ít vốn lãi cao nhất hiện nay: https://www.pos365.vn/cac-mat-hang-kinh-doanh-online-it-von-6445.html