Khi bắt tay vào kinh doanh thì việc tìm kiếm các phần mềm quản lý bán hàng là việc đầu tiên và nên làm. Tuy nhiên, hiện nay hệ thống POS bán hàng có rất nhiều trên thị trường. Giữa vô số những phần mềm, hệ thống máy POS thì các chủ kinh doanh không biết lựa chọn cái nào?
Để có thể lựa chọn phần mềm tốt nhất cho quán của mình, bạn nên chú trọng vào sự phù hợp của từng hình thức kinh doanh, mô hình kinh doanh, từ đó mà lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Sau đây, POS365 sẽ điểm qua những sai lầm mà các chủ cửa hàng kinh doanh hay gặp phải khi lựa chọn hệ thống POS bán hàng.
I. Những lỗi thường gặp khi mua máy POS bán hàng
1. Không tìm hiểu trước khi mua
Hiện nay có rất nhiều hệ thống POS bán hàng trên thị trường. Để có thể xem phần mềm nào đáng mua và được đánh giá tốt thì bạn phải tìm hiểu trước những đánh giá của những người từng mua hay từng sử dụng trước đó. Việc tìm hiểu những nguồn thông tin đánh giá trước khi mua giúp bạn có cái nhìn khách quan cũng như lựa chọn dễ hơn những phần mềm phù hợp với mình.
Cũng như bạn có thể lọc ra những phần mềm tốt nhất trong vô số những hệ thống POS bán hàng trên thị trường hiện nay. Mỗi loại hình thức bán hàng sẽ có những đặc thù và tính chất riêng, vì vậy sẽ có những phần mềm phù hợp nhất.
Không tìm hiểu trước khi mua
Do đó, nếu không tìm hiểu những thông tin về hệ thống POS bán hàng trước khi mua thì bạn rất dễ gặp phải tình trạng mua bị đắt, mua sản phẩm không phù hợp, mua phải sản phẩm không chất lượng….Cũng có thể bạn sẽ bị lãng phí một khoảng đầu từ một cách vô ích nếu lựa chọn sai sản phẩm. Vì vậy, để tránh những sai lầm đáng tiếc, bạn nên tìm hiểu rõ thông tin của sản phẩm cũng như đọc các review của những người dùng trước để có những đánh giá khách quan nhất.
2. Tìm mua các thiết bị phần cứng trước
Một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải là mua đầy đủ các thiết bị phần cứng trước khi mua phần mềm quản lý bán hàng. Thường những phần mềm quản lý sẽ có những yêu cầu về phần cứng khác nhau, cũng như hệ thống điều hành riêng. Vì vậy, nếu bạn mua phần cứng trước sẽ rất khi có phần mềm thì việc lựa chọn những phần mềm tích hợp là rất khó.
Mỗi phần mềm quản lý bán hàng sẽ có những tính năng và nguyên lý hoạt động riêng. Vì vậy, việc lựa chọn phần mềm quản lý sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả kinh doanh của bạn. Nếu lựa chọn phần cứng trước thì sự lựa chọn phần mềm của bạn sẽ bị hạn chế hơn rất nhiều..
Để có thể giải quyết được vấn đề này, bạn nên chuyển sang mua phần mềm quản lý phù hợp trước, sau đó tham khảo các gợi ý của công ty bán phần mềm hoặc lựa chọn những phần cứng đi kèm với phần mềm đó sao cho phù hợp nhất.
Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý bán hàng POS365
3. Lựa chọn phần mềm không phù hợp
Rất nhiều trường hợp mua phần mềm về rồi mới thấy nó không phù hợp với lĩnh vực kinh doanh cũng như mô hình của mình. Sai lầm này rất thường xảy ra với những ngành F&B. Bởi đây là ngành hoạt động bán lẻ, có đa dạng loại hình hoạt động kinh doanh.
Mà mỗi mô hình kinh doanh lại có những đặc điểm và đặc thù ngành riêng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những phần mềm được tối ưu riêng cho hoạt động kinh doanh của mình để giảm thiểu tối đa những rủi ro không cần thiết.
Lựa chọn phần mềm không phù hợp
4. Không dùng thử trước
Việc dùng thử trước khi quyết định mua hệ thống POS bán hàng là điều vô cùng quan trọng. Đó cũng là lý do mà những công ty uy tín luôn có thời gian để khách hàng dùng thử sản phẩm, phần mềm trước khi khách hàng mua. Việc dùng thử hệ thống POS bán hàng sẽ giúp cho bạn đánh giá được một cách tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ trước khi quyết định xuống tiền.
Việc tìm hiểu những thông tin hay đánh giá từ những người đi trước khá quan trọng. Điều đó giúp bạn chọn lọc và lựa chọn ra một vài nhà cung cấp uy tín. Nhưng sau đó, để đánh giá một cách tốt nhất cũng như xem phần mềm có phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình hay không thì bạn phải dùng thử.
5. Không tìm hiểu về các dịch vụ đi kèm
Rất nhiều người bỏ qua chất lượng dịch vụ chăm sóc khi mua các hệ thống POS bán hàng. Điều này là một lỗi sai rất nghiêm trọng trong việc lựa chọn những sản phẩm phần mềm.
Không tìm hiểu về các dịch vụ đi kèm
Có những đơn vị cung cấp sản có giá cao hơn thị trường một chút nhưng dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng tốt thì cũng rất đáng mua. Vì đây là sản phẩm dịch vụ, vì vậy sau khi mua phần mềm bạn sẽ phải phụ thuộc rất nhiều về bên cung cấp dịch vụ.
Những lỗi kỹ thuật, nâng cấp phiên bản, tư vấn lựa chọn phần cứng...tất cả đều phải phụ thuộc vào bên bán phần mềm. Vì vậy, lựa chọn những nhà cung cấp có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi là điều vô cùng cần thiết.
Rất nhiều khách hàng khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng thì không quan tâm tới chất lượng dịch vụ chăm sóc, không quan tâm tới uy tín của nhà cung cấp… dẫn tới việc rất khó khăn trong việc triển khai áp dụng vào công việc kinh doanh, có nhiều lúc sẽ ảnh hưởng tới công việc vì không được hỗ trợ tốt khi gặp lỗi….
II. Giải pháp
Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong việc quản lý kinh doanh. POS365 cung cấp cho bạn giải pháp kinh doanh tiện lợi, thông minh với phần mềm quản lý bán hàng POS365. Với rất nhiều những ưu Việt giúp cho bạn quản lý bán hàng một cách tốt nhất, tích hợp trên nhiều mô hình kinh doanh như kinh doanh quán cafe, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, quán ăn, trung tâm thương mại, siêu thị...
Trải nghiệm bán hàng tốt nhất với POS365
Đồng thời, POS365 cũng cung cấp cho khách hàng hệ thống phần cứng được tích hợp đồng bộ giúp cho khách hàng dễ dàng sử dụng. Với chất lượng sản phẩm luôn được cải tiến để giúp khách hàng có được trải nghiệm bán hàng tốt nhất, POS365 cũng hỗ trợ cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng cũng như trải nghiệm một cách nhiệt tình 24/7 mỗi khi khách hàng cần.
Trên đây là những lưu ý giúp bạn tránh được những sai lầm khi lựa chọn hệ thống POS bán hàng. POS365 mong răng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng. Chúc bạn may mắn!