Câu chuyện kinh doanh

Làm thế nào để tạo ấn tượng hấp dẫn khách hàng là điều luôn khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Rất nhiều chiến lược thu hút khách hàng được nghiên cứu và thực hiện. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng mang lại kết quả như mong muốn. POS365 sẽ bật mí những câu nói thu hút khách hàng hiệu quả nhất hiện nay trong bài viết này nhé!

Tổng hợp những câu nói thu hút khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

Những câu nói thu hút khách hàng khi trả lời tin nhắn Facebook

Phần lớn các doanh nghiệp thường sử dụng fanpage hoặc mục nhắn tin tại website để tương tác, giới thiệu và tư vấn trực tiếp cho khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên để khách hàng hài lòng và tiếp tục duy trì cuộc trò chuyện thì doanh nghiệp phải rất khéo léo trong từng câu trả lời. 

Một số câu nói hay được áp dụng trong quá trình tương tác với khách hàng trên Facebook của nhiều doanh nghiệp.

  • Cảm ơn anh/chị đã ghé thăm. Em đã sẵn sàng hỗ trợ trả lời thắc mắc của anh chị ạ.

  • Không biết anh/chị đang tìm kiếm sản phẩm như thế nào ạ?

  • Bên em rất sẵn lòng giải đáp tất cả những vấn đề mà anh/chị còn vướng mắc.

  • Ngoài những vấn đề trên, anh/chị còn có câu hỏi nào nữa không ạ?

  • Bên em đang miễn phí vận chuyển tất cả sản phẩm trong ngày hôm nay. Anh/chị chỉ cần để lại địa chỉ và số điện thoại, chúng em sẽ lên đơn và ship nhanh chóng.

  • Nhân dịp khai trương cơ sở mới, bên em đang có chương trình khuyến mãi mua 1 tặng một. Anh/ chị chỉ cần để lại địa chỉ và số điện thoại nhận ưu đãi ngay hôm nay.

Những câu nói thu hút khách hàng

Một số câu nói hay được áp dụng trong quá trình tương tác với khách hàng trên Facebook

>>Xem thêm: Cách tạo content quảng cáo Facebook thu hút khách hàng

Mẫu lời quảng cáo trên Facebook thu hút khách hàng

Ngoài những câu nói hay thu hút khách hàng khi tương tác thì việc gây ấn tượng từ lời quảng cáo cũng góp phần lớn trong nhiều chiến dịch thu hút khách hàng tiềm năng.

Mẫu quảng cáo chia sẻ kiến thức

Nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng những bài quảng cáo ở dạng giới thiệu sản phẩm thì sẽ nhàm chán và thiếu sáng tạo. Bởi vậy, để tạo nên mẫu content thu hút khách hàng, các bạn có thể chia sẻ những kiến thức bổ ích, cung cấp giá trị đến cho người dùng.

Đây là một dạng nội dung quảng cáo mang lại hiệu quả tương tác giữa khách hàng và bài viết. Nội dung có giá trị khiến khách hàng chủ động bàn luận, chia sẻ. Từ đó tăng lượng tiếp cận khách hàng tự nhiên, tăng độ phủ sóng nhận diện thương hiệu, fanpage của doanh nghiệp.

Ví dụ: Các trung tâm yoga, thể hình chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng, bài tập tại nhà,....

câu nói thu hút khách hàng hay

Tăng lượng tiếp cận khách hàng tự nhiên, tăng độ phủ sóng nhận diện thương hiệu, fanpage của doanh nghiệp

Mẫu chia sẻ Feedback của khách hàng

Khi quyết định sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó, người dùng có tâm lý tìm hiểu những chia sẻ của khách hàng đã từng trải nghiệm. Bởi vậy doanh nghiệp nên đẩy mạnh những câu nói của khách hàng, những lời khen, quá trình sử dụng sản phẩm. Từ đó tạo thêm niềm tin và thu hút người dùng mới quyết định sử dụng sản phẩm. Những nội dung này được đánh giá cao, tạo hiệu ứng tiêu dùng rất tốt.

những câu thu hút khách hàng

Mẫu feedback thu hút khách hàng

>>Xem thêm: Tổng hợp mẫu content feedback khách hàng hấp dẫn mọi ngành nghề

Mẫu quảng cáo dạng kể chuyện - Storytelling

Phần lớn người dùng thích đọc những câu chuyện hơn là một bài viết quảng cáo sản phẩm truyền thống. Nội dung câu chuyện hay thường khiến họ tò mò về “cái kết”. Bởi vậy doanh nghiệp nên đổi mới phong cách quảng cáo, sử dụng những câu chuyện có thật để thu hút người đọc, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực sự. Một gợi ý rất hay là kể những câu chuyện, vấn đề xoay quanh việc tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Để có một câu chuyện thật sự thu hút, người viết cần biết cách dẫn dắt khéo léo, tạo nên những cái kết bất ngờ. Ngoài ra để tăng phần chân thật, gần gũi, có thể sử dụng dạng hội thoại, ngôn ngữ đời thường trong bài viết.

câu nói thu hút khách hàng hiệu quả

Mẫu quảng cáo dạng kể chuyện

>>Xem thêm: Storytelling - Nghệ thuật "chạm" tới khách hàng

Mẫu rao bán theo trend

Người dùng hiện tại rất thích sử dụng những câu nói theo trend. Những nội dung cập nhật xu hướng nhanh chóng khiến họ cảm thấy thích thú. Các bạn nên theo dõi xu hướng mạng xã hội thường xuyên. Từ đó biến tấu để vẫn giữ được trend mà vẫn phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình. Đây là một trong nhiều cách thu hút khách hàng hiệu quả.

Một số câu nói xu hướng như:

  • Ở đây có [sản phẩm] ngon hơn người yêu cũ của bạn.

  • [Sản phẩm] là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng.

  • Thanh xuân như một ly trà. Không mua [sản phẩm] còn gì thanh xuân.

câu nói thu hút khách hàng theo trend

Mẫu quảng cáo theo xu hướng

>>Xem thêm: Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tăng doanh thu X2

Bí quyết xây dựng những câu nói hay thu hút khách hàng

Không phải ai cũng biết cách tạo nên những câu thu hút khách hàng. Bởi vậy lưu ngay bí quyết làm nên một bài viết thật ấn tượng dưới đây nhé!

Tạo tiêu đề ấn tượng, gây tò mò

Theo nghiên cứu, khách hàng sẽ dừng lại 3s để đọc 3 dòng đầu tiên của một bài quảng cáo. Và quyết định có tiếp tục đọc tiếp hay không. Bởi vậy việc giữ chân khách hàng từ những giây đầu tiên sẽ dựa chủ yếu vào tiêu đề.

Người viết cần tập trung sáng tạo tiêu đề thật nổi bật, đúng trọng tâm và giải quyết đúng vấn đề của khách hàng. Như vậy tỷ lệ khách hàng click đọc hết bài viết sẽ tăng lên đáng kể.

Tiêu đề ngắn gọn, súc tích tối đa 70 ký tự, gói gọn trong một dòng đầu là tối ưu nhất. Đặc biệt phải gây tò mò, ấn tượng và thật sáng tạo.

Ví dụ như những mẫu tiêu đề sau:

  • MỘT NGÀY DUY NHẤT: Ưu đãi 50% cho 100 KHÁCH HÀNG may mắn!

  • Sinh nhật tưng bừng, vui mừng nhận ưu đãi lên đến 90%

  • XẢ KHO - GIÁ RẺ BẤT NGỜ - THỜ Ơ LÀ HẾT!

Tạo tiêu đề thu hút khách hàng

Tạo tiêu đề thu hút khách hàng

>>Xem thêm: Top những mẫu content quảng cáo thời trang thu hút nhất 2023

Nội dung thân bài sáng tạo, đầy đủ thông tin

Nội dung phần thân vẫn cần đảm bảo đầy đủ thông tin, ngắn gọn, cặn kẽ và súc tích. Không nên liệt kê những lợi ích, tính năng của sản phẩm một cách máy móng. Thay vào đó hãy nêu lên những đặc điểm nổi bật, giải quyết khó khăn của phần lớn khách hàng. Cần đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Họ sẽ nhận được những lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Sử dụng những ngôn từ thân thiện và dễ hiểu nhất, không lạm dụng từ chuyên môn quá nhiều. Bởi người tiêu dùng bình thường không hiểu những kiến thức chuyên sâu như vậy. Kết hợp những phông chữ nổi bật, viết hoa phần cần gây chú ý. Nhấn mạnh vào chính sách hậu mãi để lấy được sự tin tưởng của khách hàng.

câu nói thu hút khách hàng sáng tạo

Nội dung phần thân vẫn cần đảm bảo đầy đủ thông tin, ngắn gọn, cặn kẽ và súc tích

Không bỏ qua lời kêu gọi cuối bài

Rất nhiều người chú trọng phần tiêu đề và thân bài mà lại quên đi vai trò của cuối bài. Thông thường cuối mỗi bài viết sẽ đặt những lời kêu gọi mua hàng, tương tác, kèm theo thông tin liên hệ của doanh nghiệp. Việt đặt lời kêu gọi dưới bài nhằm mục đích thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mua hàng trong thời gian ngắn. Khi các nội dung trên đã đầy đủ, thu hút thì nút kêu gọi chính là bước cuối cùng trong quá trình thu hút khách hàng. 

Như vậy, POS365 vừa tổng hợp những câu nói thu hút khách hàng gây ấn tượng được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều mẹo hay trong kinh doanh nhé!