Câu chuyện kinh doanh

Mùa đông tại Việt Nam rất lạnh, chính vì thế người dân có xu hướng tìm kiếm những món ăn ấm nóng. Mùa đông kinh doanh đồ ăn gì ? Nếu bạn có ý định kinh doanh vào mùa đông này nhưng chưa có ý tưởng thì hãy để chúng tôi giới thiệu cho bạn một số món ăn mùa đông bán chạy trong bài viết dưới đây.

Mùa đông kinh doanh đồ ăn gì lãi cao, đông khách?

1. Các loại bánh chiên 

Các loại bánh chiên như: bánh gối, bánh tiêu, bánh chuối, bánh khoai,… không chỉ là món khoái khẩu của nhiều người vào mùa đông mà món ăn này còn bán rất chạy vào những mùa khác ở trong năm. Món bánh này tương đối dễ làm và các nguyên liệu không quá cầu kỳ. Số vốn nhập hàng khá rẻ, phù hợp với những người có ý định kinh doanh nhưng không có nhiều vốn. 

kinh doanh gì mùa đông

Bán các loại bánh chiên 

Nếu bạn chưa biết mùa đông kinh doanh đồ ăn gì có thể tham khảo các loại bánh chiên. Điều mà bạn cần chú ý đó là chế biến món ăn ngon, đảm bảo độ nóng nhất là vào thời tiết lạnh của mùa đông. Học công thức pha chế nước chấm ngon, cuốn miệng để giữ chân khách hàng. Bên cạnh đó, cần chú trọng khâu vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khoẻ của thực khách. 

Xem ngay: [BẬT MÍ] Bí quyết kinh doanh đồ uống mùa đông bất bại

2. Kinh doanh ngô, khoai nướng 

Kinh doanh gì mùa đông? Ngô, khoai nướng là món ăn vặt được nhiều người tìm kiếm vào mùa đông. Bán có thể bán ngô, khoai nướng hoặc luộc để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Ưu điểm khi kinh doanh mặt hàng này đó là không cần đầu tư số vốn lớn. Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền khoảng vài trăm nghìn để nhập ngô và khoai nướng. Sau đó trang bị thêm một số dụng cụ như: than, bếp nướng phục vụ việc nướng, ngô khoai. Chi phí rơi vào khoảng 200.000 – 300.000 đồng. 

Bạn có thể nhập ngô, khoai tại các chợ đầu mối hoặc các nhà vườn. Giá thành nhập với số lu lớn tương đối rẻ, một bắp ngô chỉ từ 2000 – 3000 đồng. Giá khoai rơi vào khoảng 10.000 – 15.000 đồng/kg. Bạn có thể ước lượng số khách mua hàng để nhập số lượng nguyên liệu phù hợp. Đối với ngô, bạn có thể tạo ra công thức nước sốt thơm ngon, độc đáo phết lên ngô để tạo hương vị ngon hơn. Nếu ngô, khoai nướng của bạn ngon chắc chắn sẽ có nhiều vị khách quay trở lại với bạn trong mùa đông này.

3. Kinh doanh xe đẩy thịt xiên nướng 

Kinh doanh gì vào mùa đông? Đây chắc hẳn là câu hỏi của không ít người có ý định gia tăng thu nhập vào mùa đông năm nay. Gợi ý cho các bạn đó là kinh doanh xe đẩy thịt xiên nướng. Đây là món ăn ngon, phù hợp khẩu vị của nhiều đối tượng khách hàng từ nhỏ cho tới lớn. Nếu có công thức sốt nướng ngon thì chắc chắn bạn sẽ hút rất nhiều khách và thu về lợi nhuận cao. 

Kinh doanh xe đẩy thịt xiên nướng

Kinh doanh thịt xiên nướng

Chi phí đầu tư thịt xiên nướng chỉ từ 3 – 5 triệu đồng. Bạn cần vốn để nhập nguyên liệu là thịt, gia vị, bếp nướng,… Bạn có thể bán thịt xiên nướng tại vỉa hè, lề đường nơi có đông người qua lại, gần các trường học, khu văn phòng, khu chợ hay tại các con ngõ đông đúc,… Đừng quên học công thức ướp thịt ngon và nhập thịt tươi, đảm bảo chất lượng để giữ chân khách hàng nhé. 

4. Ốc luộc, ốc xào nóng 

Ốc nóng hôi hổi, vừa thổi vừa ăn, chấm cùng nước chấm chua ngọt không còn gì tuyệt vời hơn. Vào mùa đông lạnh buốt, sà vào quán ốc và thưởng thức ốc nóng còn gì tuyệt vời hơn. Bán ốc tương đối vất vả bởi bạn sẽ mất thời gian sơ chế, chuẩn bị. Tuy nhiên, khi bán mặt hàng này chủ kinh doanh lại có thể thu về lợi nhuận cao. Vào mùa đông, doanh thu từ món ăn này lại càng cao bởi thời tiết se lạnh, người ta cần món ăn gì đó làm ấm bụng. 

Chi phí nhập nguyên liệu tương đối rẻ. Bạn có thể mua sắm thêm bếp, nồi nấu nướng và một vài chiếc bàn nhựa để khách hàng ngồi ăn. Nhập ốc tươi, sơ chế sạch sẽ, học cách pha chế nước chấm ngon để hút khách. Đừng quên bán thêm các món nem rán, xúc xích, củ đậu, dưa chuột,… để gia tăng doanh số bán hàng và giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. 

Đọc ngay: Chia sẻ kinh nghiệm mở quán ốc vỉa hè đem lại lợi nhuận cao

5. Mùa đông kinh doanh đồ ăn gì ? Xôi nóng, bánh mì 

Bán xôi nóng, bánh mì là một trong các ý tưởng kinh doanh mùa đông được không ít người lựa chọn. Hầu hết các món ăn bán vào mùa đông được chúng tôi gợi ý kể trên đều không có số vốn đầu tư cao, đối với xôi nóng, bánh mì cũng vậy. Bạn chỉ cần bỏ tiền nhập nguyên liệu và có trang bị thêm bếp đơn phục vụ chế biến bánh mì. Mọi đối tượng chủ đầu tư có số vốn cao hay thấp đều có thể nghiên cứu áp dụng. 

 các ý tưởng kinh doanh mùa đông

Xôi nóng, bánh mì có thể bán cả ngày lẫn tối

Xôi nóng và bánh mì có thể bán vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối. Vào buổi sáng bạn có thể bán được nhiều hàng hơn. Bởi thời điểm này người đi làm không có nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng. Xôi nóng, bánh mì là hai món ăn ngon, giúp người ăn no lâu và giá tiền không quá cao nên được nhiều người lựa chọn. 

6. Các loại cháo thịt, cháo tim, cháo trai, cháo lòng

Mùa đông kinh doanh đồ ăn gì? Cháo lòng, cháo thịt, cháo sườn, cháo tim, cháo trai,… luôn được nhiều người lựa chọn ăn vào mùa đông để làm ấm chiếc bụng. Món cháo dễ ăn, có giá thành rẻ, chế biến hợp khẩu vị thì chắc chắn không bao giờ có thể bị ế khách.

Trung bình một bát cháo chỉ có giá từ 15.000 – 25.000 đồng nên phù hợp với khả năng chi trả của nhiều đối tượng khách hàng như: sinh viên, dân văn phòng, người lao động,… Để mở quán cháo lòng, cháo tim,... thì bạn cần nhập nguyên liệu chế biến, mua sắm bếp, nồi nấu, bàn ghế, bát, thìa, đũa,… Địa điểm bán hàng gần với khu dân cư, trường học hoặc khu văn phòng,… 

7. Kinh doanh gì mùa đông? Bán hạt dẻ nóng 

Hạt dẻ nóng một món ăn vặt chỉ bán vào mùa đông. Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, chúng ta thường bắt gặp các cô/dì đang ngồi rang hạt dẻ nóng bên vỉa hè. Bạn không cần quá nhiều vốn để bán hạt dẻ nóng. Chỉ cần trang bị một chiếc bếp, chảo to và than để rang hạt dẻ. Giá bán hạt dẻ từ 40.000 – 60.000 đồng. Nếu trừ đi chi phí mua nguyên liệu thì bạn có thể thu về lãi cao. Bạn đừng quên nhập hạt dẻ to, chắc mẩy để khi rang lên hạt dẻ ăn bùi và ngon. 

8. Bánh giò nóng, trứng vịt lộn, trứng ngải cứu

Bánh giò, trứng vịt lộn, trứng ngải cứu là món ăn không chỉ ngon mà còn rất bổ. Món ăn này có mặt ở khắp các khu chợ, trong các con ngõ hay trên các vỉa hè. Bạn có thể chọn bán các món ăn này. Nguyên liệu chế biến đơn giản, cách chế biến dễ dàng, vốn nhập hàng rẻ. Giá thành các món ăn chỉ từ 7000 – 10.000 đồng. Nếu bạn vào buổi chiều tối trở về đêm bạn hoàn toàn có thể thu về lãi cao. 

Bánh giò nóng, trứng vịt lộn, trứng ngải cứu

Bánh giò nóng, trứng vịt lộn,... trở thành món khoái khẩu của nhiều người

9. Chè nóng, bánh trôi tàu, xôi chè 

Mùa đông kinh doanh đồ ăn gì? Đừng bỏ qua các món chè nóng, bánh trôi tàu hay xôi chè bạn nhé. Món ăn này vào mùa đông cực hot bởi thời tiết lạnh mà có bát bánh trôi tàu là ấm bụng ngay. Chi phí để bán mặt hàng này không cao, chỉ từ vài triệu đồng để mua sắm các vật dụng như: bàn ghế, nồi bếp, nhập nguyên liệu,…

Hiện nay công nghệ rất phát triển nên bạn có thể tham khảo bán hàng qua mạng. Không chỉ bán trực tiếp mà còn bán mang đi. Với mức giá rẻ chỉ từ 10.000 – 20.000 đồng nên rất nhiều đối tượng khách hàng có thể mua để thưởng thức. Điều bạn cần làm đó chính là nhập nguyên liệu đảm bảo, học cách chế biến món ăn ngon, đảm bảo nóng hổi. 

10. Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng 

Bánh tráng trộn hay bánh tráng nướng đã rất quen thuộc với nhiều người dân. Và món bánh được những người trẻ yêu thích. Bánh sở hữu hương vị thơm ngon, ăn giòn, thơm bùi. Để bán món bánh này bạn không cần bỏ ra nhiều vốn. Chỉ cần bỏ vốn nhập nguyên liệu, mua xe đẩy, trang bị bếp, chảo để nướng bánh. 

Tìm hiểu thêm: Kinh doanh bánh tráng trộn thành công và những bí kíp bạn cần biết

11. Nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích

Một món ăn vặt có thể bán chạy vào mùa đông đó là nem chua rán, ném nướng, xúc xích. Bạn có thể mở sạp cố định hoặc trang bị chiếc xe đẩy để có thể bán ở nhiều địa điểm khác nhau. Chỉ cần chuẩn bị nồi, bếp, nhập nguyên liệu là bạn đã có thể bán món ăn này. Giá bán nem chua, nem nướng khá rẻ chỉ từ 5000 – 10.000 đồng nên bạn có thể bán ở gần cổng các trường học, gần các khu chợ, khu dân cư,…

Mùa đông kinh doanh đồ ăn gì

Nem chua rán, nem chua nướng, xúc xích hút khách 

12. Chân, cánh gà nướng

Món ăn khoái khẩu cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là chân, cánh gà nướng vỉa hè. Cánh gà, chân gà ăn bùi bùi, dai dai, giòn giòn ăn với sốt ướp thơm bùi, nướng trên than hồng rất ngon. Khi ngửi thấy mùi hương này bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại được. 

Bạn chỉ cần chuẩn bị bếp than nướng và nhập nguyên liệu là đã có thể bán hàng. Chân gà, cánh gà cần chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo nguyên liệu luôn tươi ngon. Giá bán ra của món ăn này khá rẻ, chỉ từ 10.000 đồng. Hãy tạo công thức sốt ướp ngon để hút khách và giữ chân khách hàng bạn nhé. 

Mùa đông kinh doanh đồ ăn gì đã được POS365 chia sẻ ở trên. Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh ăn món gì thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho những người đọc khác cùng biết tới. 

Tổng hợp 20+ các món ăn vặt dễ làm để bán HOT nhất hiện nay: https://www.pos365.vn/cac-mon-an-vat-de-lam-de-ban-5598.html