Câu chuyện kinh doanh

Nếu bạn đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh khả dụng, đem lại nguồn thu ổn định thì mở cửa hàng kim khí là lựa chọn đáng được cân nhắc. Hãy cùng POS365 tìm hiểu về tiềm năng của mô hình kinh doanh này cũng như những chi phí cần thiết, những bài học kinh nghiệm đắt giá giúp việc kinh doanh được thành công nhé! 

Kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí tối ưu chi phí nhất 2024

I. Tiềm năng mô hình kinh doanh đồ kim khí

Hiện nay sự phát triển của ngành xây dựng kéo theo nhu cầu đối với các sản phẩm kim khí ngày càng tăng cao. Đặc biệt, trong các công trình xây dựng, thi công nội hay ngoại thất thì đều cần dùng đến các sản phẩm kim khí. Bên cạnh đó, những ngành nghề khác như nghề mộc, chế tác mỹ nghệ… cũng là một trong số các ngành thường xuyên sử dụng các đồ kim khí trong hoạt động sản xuất. 

Tiềm năng mô hình kinh doanh đồ kim khí

Tiềm năng mô hình kinh doanh đồ kim khí

Không chỉ vậy, nhiều mặt hàng kim khí cũng được xem là cần thiết trong gia đình. Để phục vụ cho những nhu cầu sửa chữa đồ đạc đơn giản trong nhà. Như vậy, có thể thấy mở cửa hàng kim khí được xem là mô hình kinh doanh nổi bật, dễ dàng thu hút khách hàng và có nguồn doanh thu ổn định và bền vững. 

II. Gợi ý các mặt hàng nên kinh doanh khi mở cửa hàng kim khí 

Trong bối cảnh nhu cầu thị trường ngày càng phát triển như hiện nay, các mặt hàng kim khí cũng cần đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng. Do đó, những mặt hàng kim khí nổi bật mà bạn có thể lựa chọn kinh doanh khi mở cửa hàng kim khí tổng hợp như sau: 

  • Bu lông, ốc vít các loại 

  • Bản lề cửa, chốt, bánh xe

  • Kéo, cưa, dao các loại 

  • Những loại khoá thông dụng hay khoá thông minh

Gợi ý các mặt hàng nên kinh doanh khi mở cửa hàng kim khí

Gợi ý các mặt hàng nên kinh doanh khi mở cửa hàng kim khí

  • Thang gấp, thang rút các loại

  • Hộp đựng dụng cụ cơ khí 

  • Kìm, tua vít, cờ lê, doa, đột, đục, khoan 

  • Các thuốc dây, thước rút

  • Máy khoan, máy cắt, máy hàn… 

  • Một vài vặt tư xây dựng và đồ kim khí khác 

  • …..

Nhìn chung, tuỳ thuộc vào số vốn đầu tư cũng như nhu cầu của khách hàng quanh khu vực cửa hàng mà bạn nên xây dựng một danh sách những mặt hàng kim khí kinh doanh cho phù hợp. Tuy nhiên, hãy cố gắng đa dạng hoá sản phẩm để tiếp cận nhiều khách hàng cũng như thúc đẩy tối đa hoá doanh thu. 

>>> Chi tiết hơn: Tên các mặt hàng kim khí không thể thiếu trong các cửa hàng kim khí

III. Mở cửa hàng kim khí cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng kim khí tổng hợp cần bao nhiêu vốn? Chắc hẳn đây là vấn đề mà nhiều chủ kinh doanh quan tâm khi có dự định kinh doanh mặt hàng kim khí ở thời điểm hiện tại. Theo kinh nghiệm mà chúng tôi tổng hợp được từ nhiều chủ cửa hàng kim khí cho biết để kinh doanh đồ kim khí thì cần đầu tư tương đối nhiều vốn. 

Hiện nay trên thị trường chỉ phổ biến hình thức kinh doanh là mua của nhà sản xuất, đơn vị phân phối và bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh khác, độc đáo hơn như tự sản xuất những sản phẩm kim khí bán ra thị trường hoặc nhận gia công sản phẩm cho các đơn vị, doanh nghiệp khác. Tuỳ thuộc vào mục đích kinh doanh mà bạn nên cân nhắc lựa chọn cho bản thân hình thức kinh doanh phù hợp. 

mở cửa hàng kim khí cần bao nhiêu vốn

Kinh doanh đồ kim khí cần bao nhiêu vốn?

Để mở cửa hàng tổng hợp kim khí quy mô nhỏ thì số vốn trung bình mà bạn cần đầu tư khoảng từ 100 triệu đồng - 200 triệu đồng. Nếu mở cửa hàng hoặc công ty kinh doanh đồ kim khí phục vụ đối tác lớn, doanh nghiệp hay các dự án xây dựng quy mô thì số vốn đầu tư dao động từ 500 triệu đồng trở lên. 

Lưu ý, số vốn đầu tư này có thể nhiều hoặc ít hơn tuỳ thuộc vào quy mô cửa hàng mà bạn kinh doanh. 

Để hạch toán chính xác các chi phí cần thiết để kinh doanh cửa hàng kim khí, bạn cần có kế hoạch chuẩn bị tài chính cũng như đo lường những chi phí cần thiết. Bạn có thể tham khảo những chi phí này dưới đây: 

  • Chi phí thuê mặt bằng 

  • Chi phí nhập hàng 

  • Chi phí thiết kế và bày trí cửa hàng 

  • Chi phí thuê nhân viên (nếu có) 

  • Chi phí quản lý 

  • Chi phí quảng cáo 

  • Chi phí khác

  • …..

IV. Kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí tối ưu chi phí nhất hiện nay 

Kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí tổng hợp thành công được POS365 tổng hợp từ chủ cửa hàng khác cùng những bài học quý giá giúp bạn có cho mình những kinh nghiệm kinh doanh phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất. Cũng như giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh. 

4.1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu đóng vai trò quan trọng, quyết định đến doanh thu của cửa hàng. Do đó, bạn nên khoanh vùng và xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. 

mở cửa hàng kim khí tổng hợp

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Những đối tượng khách hàng mục tiêu chính của các cửa hàng kim khí là những người lao động, người đã lập gia đình hay các chủ thầu, thi công công trình nhỏ lẻ, các xưởng mộc, xưởng hàn, chế tác mỹ nghệ… Hay những công ty xây dựng, sản xuất nội thất, chuyên cung cấp dịch vụ liên quan đến sản phẩm đồ kim khí. 

4.2. Lựa chọn đơn vị phân phối nguồn hàng uy tín 

Muốn mở cửa hàng kim khí tổng hợp bạn cần tìm nguồn phân phối hàng uy tín, đa dạng và chất lượng nguồn hàng đảm bảo. Có thể kết nối với các đại lý, cửa hàng phân phối đồ kim khí cho một số công ty chuyên sản xuất đồ kim khí trên thị trường. Tuy nhiên với cách nhập hàng này thì bạn cần có số vốn lớn cũng như nhập hàng số lượng lớn để nhận được mức ưu đãi chiết khấu. 

Hoặc có thể lấy hàng từ các đại lý hay cửa hàng bán đồ kim khí lớn. Sau đó bán lại giống như đại lý cấp hai hoặc cấp ba. Với cách nhập hàng này bạn có thể lấy hàng với số lượng tuỳ thích, không cần phải nhập số lượng lớn như nhập hàng từ công ty sản xuất. Tuy nhiên mức chiết khấu ưu đãi thì không tốt bằng cách lấy hàng trực tiếp từ công ty. 

tư vấn mở cửa hàng điện nước kim khí

Lựa chọn đơn vị phân phối nguồn hàng uy tín

Với những chủ cửa hàng không có quá nhiều vốn đầu tư thì có thể thương lượng với các đại lý cửa hàng thanh toán một phần chi phí và trả định kỳ phần còn lại để không gặp áp lực về tài chính mà còn giúp bạn chủ động và xoay vòng vốn tốt hơn. 

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đến trực tiếp các làng nghề chuyên làm đồ kim khí để đặt gia công sản phẩm và lấy hàng. Nếu bạn có xưởng sản xuất riêng thì có thể tự sản xuất và cung cấp cho các đối tác khác. 

4.3. Thiết lập chiến lược kinh doanh 

Tư vấn mở cửa hàng điện nước kim khí hiệu quả nhất hiện nay thì không thể bỏ qua bước thiết lập những chiến lược kinh doanh. 

Chủ cửa hàng cần thiết lập những kế hoạch, chiến lược kinh doanh nhằm đảm bảo việc vận hành và quản lý cửa hàng được hoạt động hiệu quả nhất. Xây dựng những chiến lược đúng đắn, phù hợp sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi, có những khởi sắc và thành công. 

kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí

Thiết lập chiến lược kinh doanh

Những chiến lược kinh doanh này có thể là những kế hoạch theo dõi thu chi, tình hình kinh doanh, quản lý bán hàng, quản lý tồn kho, quản lý nhân sự, những chiến dịch quảng cáo…. Tuỳ thuộc vào mục tiêu kinh doanh cũng như từng giai đoạn phát triển nên đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp. 

Chẳng hạn, trong thời gian mới khai trương cửa hàng những chiến lược kinh doanh về giá như giảm giá, ưu đãi… là chiến lược khả thi nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hoặc những chương trình quảng bá thương hiệu nhằm mục tiêu truyền tải thông điệp, triết lý kinh doanh, mở rộng thương hiệu để khách hàng biết đến, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. 

4.4. Địa điểm mở cửa hàng kim khí phù hợp

Địa điểm kinh doanh cửa hàng kim khí đóng vai trò quan trọng, quyết định trực tiếp đến khả năng tiếp cận khách hàng và doanh thu của cửa hàng. Theo một nghiên cứu cho biết, vị trí kinh doanh quyết định đến 80% khả năng thu hồi vốn cho doanh nghiệp. Do đó, nên lựa chọn những địa điểm kinh doanh phù hợp, khách hàng dễ dàng quan sát và tìm kiếm. 

Với quy mô kinh doanh nhỏ bạn có thể lựa chọn thuê ở những khu vực gần chợ, nơi đông đúc người qua lại. Còn với những cửa hàng kinh doanh quy mô vừa và lớn thì nên đầu tư lựa chọn địa điểm kinh doanh ở mặt đường lớn, diện tích lớn để bày trí các mặt hàng để khách hàng dễ dàng quan sát và lựa chọn những sản phẩm theo nhu cầu. 

tư vấn mở cửa hàng kim khí

Địa điểm kinh doanh cửa hàng kim khí phù hợp

Kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí mà chúng tôi muốn bật mí cho bạn khi kinh doanh lĩnh vực này đó là nên tham khảo giá thuê mặt bằng quanh khu vực để có thể thương lượng mức giá thuê hợp lý và phù hợp với tình hình tài chính. Bởi chi phí thuê mặt bằng là chi phí cố định hàng tháng và nên ký kết hợp thuê dài hạn để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh. 

4.5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh

Hiện nay trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt với những ngành nghề kinh doanh có nhiều loại mặt hàng, mẫu mã và nhiều thương hiệu khác nhau thì việc sử dụng phần mềm quản lý là lựa chọn đúng đắn và hiệu quả. 

Thay vì quản lý trên sổ sách dễ gây nhầm lẫn, sai sót thì việc áp dụng công nghệ quản lý giúp chủ cửa hàng tối ưu quy trình quản lý, giảm thiểu những vấn đề sai sót, nhầm lẫn, hạn chế những rủi ro mức cao nhất. Từ đó giúp cho việc kinh doanh được khởi sắc và thành công. 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thông minh

Phần mềm quản lý cửa hàng POS365 là phần mềm quản lý bán hàng kim khí hàng đầu Việt Nam với hơn 90.000 khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng và sử dụng với những tính năng nổi bật sau đây: 

  • Quản lý kho hàng hoá hiệu quả 

  • Tối ưu quy trình bán hàng 

  • Hỗ trợ tính năng quét mã vạch sản phẩm 

  • Tích hợp máy thu ngân, máy in tem, máy in mã vạch, két tiền…

  • Tích hợp nhiều cổng thanh toán như QR Code, chuyển khoản… 

  • Quản lý thông tin khách hàng, thông tin đối tác 

  • Quản lý từ xa ngay cả khi không có mặt ở cửa hàng 

Như vậy, POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc về kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí một cách chi tiết và đầy đủ. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn có cho mình những chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu thành công. Đừng quên chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hữu ích nhé! Chúc bạn thành công! 

>> Xem thêm: Tổng hợp 10+ cửa hàng sắt thép chất lượng và uy tín tại Hà Nội