Câu chuyện kinh doanh

Mở cửa hàng in ấn quảng cáo ngày càng phát triển và có nhiều tiềm năng trong tương lai nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiều khách hàng. Nội dung bài viết dưới đây xin chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn mang lại doanh thu cao nhất định bạn không thể bỏ qua!

Kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn quảng cáo mang lại doanh thu cao

I. Tiềm năng kinh doanh in ấn quảng cáo photocopy

Mở cửa hàng in ấn quảng cáo có lãi không? Nhu cầu in ấn lúc nào cũng cao bất kể là mùa nào trong năm, cung cấp cho tất cả đối tượng bao gồm từ học sinh, sinh viên, giáo viên hay nhân viên văn phòng,... Thậm chí, có những lúc đỉnh điểm như học sinh, sinh viên đến giai đoạn thi cử, làm luận văn thì cửa hàng làm không hết việc, đem về lợi nhuận cao. Đồng thời, bạn có thể mở thêm các dịch vụ in ấn, chụp hình  để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Tiềm năng kinh doanh dịch vụ in ấn quảng cáo

Tiềm năng kinh doanh dịch vụ in ấn quảng cáo

II. Điều kiện kinh doanh ngành nghề in ấn

Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì muốn thành lập cửa hàng in ấn quảng cáo thì bạn phải đăng ký giấy phép kinh doanh thì mới được hoạt động. Hồ sơ đăng ký sẽ bao gồm những loại giấy tờ sau:

  • Quảng cáo và in ấn là ngành nghề không thuộc nhóm ngành nghề có điều kiện nên không cần chứng minh về vốn;

  • CCCD/CMND của chủ hộ kinh doanh có chữ ký xác nhận;

  • Bản sao CMND/CCCD hoặc hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh;

  • Hợp đồng thuê cửa hàng (nếu thuê mặt bằng) hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất của địa điểm kinh doanh hợp pháp;

Khi đã chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ trên thì bạn có thể hồ sơ lên phòng kinh tế trực thuộc UBND cấp quận, huyện tại nơi kinh doanh của cửa hàng. Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì cửa hàng sẽ được cơ quan chức năng cấp giấy phép kinh doanh sau 5 ngày làm việc. Nếu hồ sơ có giấy tờ sai sót hoặc cần bổ sung thêm thì cũng sẽ được phản hồi trong 5 ngày. 

Điều kiện kinh doanh ngành nghề in ấn

Điều kiện kinh doanh ngành nghề in ấn

III. Lập kế hoạch chi tiết khi mở cửa hàng in ấn quảng cáo

Bạn đang muốn cửa hàng in ấn quảng cáo? Dưới đây sẽ là hướng dẫn lập kế hoạch chi tiết của POS365 để bạn tham khảo:

3.1. Xác định vốn khi mở cửa hàng in ấn

Xác định cụ thể số vốn khi mở cửa hàng in ấn quảng cáo là việc làm quan trọng. Mức vốn cơ bản để mở cửa hàng kinh doanh sẽ dao động khoảng 50 triệu đến 100 triệu đồng, phụ thuộc vào các yếu tố như địa điểm mở cửa hàng, quy mô cửa hàng, chi phí trang thiết bị in ấn, chi phí thiết kế và thi công,... Do đó, để xác định được cụ thể số vốn thì bạn cần phải xác định được quy mô cửa hàng mà bạn muốn kinh doanh và phụ thuộc vào tình hình tài chính mà bạn đang có.

Xác định vốn khi mở cửa hàng in ấn

Xác định vốn khi mở cửa hàng in ấn

3.2. Khảo sát thị trường, nhu cầu của khách hàng

Để có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trong cùng khu vực cũng như nắm bắt được nhu cầu của khách hàng thì bạn phải khảo sát, xem xét xung quanh vị trí mà bạn sắp mở cửa hàng có gần trường học, tòa nhà văn phòng,... Tiếp đó bạn cần phải nắm bắt xem nhu cầu photo in ấn tại đó như thế nào? Sản phẩm mà họ hay in là gì (tờ rơi, catalogue, thiệp, photo tài liệu,...)

khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường, nhu cầu của khách hàng

3.3. Thuê mặt bằng

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng in ấn quảng cáo rất quan trọng, vì vậy bạn hãy cân nhắc chọn những địa điểm mặt tiền, gần trường học, tòa nhà văn phòng, giao thông thuận tiện,... Xác định được quy mô kinh doanh của cửa hàng đề chọn mặt bằng có diện tích phù hợp, trang bị và sắp xếp đầy đủ các thiết bị, sản phẩm mẫu trưng bày. Do đó, hãy nghiên cứu kỹ và khảo sát nhu cầu của thị trường trước khi kinh doanh để quyết định thuê mặt bằng sao cho phù hợp. 

Khi đã quyết định thuê mặt bằng thì phải soạn hợp đồng đề cập rõ các quy định đặt cọc, thời hạn thuê để tránh trường hợp bên cho thuê thay đổi ý lấy lại mặt bằng trong lúc đang kinh doanh phát triển. 

3.4. Khảo sát các nhà cung cấp dịch vụ photocopy

Tiến hành khảo sát thị trường bằng cách tham khảo giá và chất lượng của một số địa chỉ có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho bạn. Hãy đến trực tiếp từng cửa hàng để được nhân viên tư vấn và báo giá phù hợp nhất. Khi đã có cái nhìn tổng quan nhất về thị trường thì từ đó bạn sẽ lựa chọn ra đơn vị cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu của mình. 

3.5. Lên danh sách những sản phẩm cần phải có

Khi bạn đã khảo sát được nhà cung cấp hợp lý thì việc tiếp theo là lên danh sách những sản phẩm cần phải có với quy mô của cửa hàng và nhu cầu sử dụng. Những vật dụng không thể thiếu trong các cửa hàng in ấn quảng cáo là máy photocopy, máy in, máy tính, máy in màu, các loại giấy in, kéo cắt gáy, băng dính, bàn ghim,... 

Lên danh sách những sản phẩm cần phải có

Lên danh sách những sản phẩm cần phải có

3.6. Xây dựng bảng báo giá cho dịch vụ

Làm sao để có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác? Hãy xây dựng một bảng báo giá cụ thể, chi tiết để khách hàng dễ dàng so sánh với các đơn vị khác mà còn giúp chủ kinh doanh có thể tính toán được mức lãi cho cửa hàng của mình. Để có thể lập được một bảng báo giá tốt so với các đơn vị khác thì trước hết hãy tham khảo giá của các dịch vụ photo xung quanh. Sau đó tính toán chi phí phải bỏ ra để lập được bảng báo giá phù hợp. 

3.7.  Marketing và quảng bá cửa hàng

Xây dựng chiến lược marketing là yếu tố quan trọng giúp tiếp cận nhiều khách hàng mới cũng như mang lại doanh số cao cho cửa hàng của bạn. Chủ kinh doanh dịch vụ in ấn cần phải hoạch định ra kế hoạch ngắn hạn hay dài hạn để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo những cách thức marketing sau:

  • Phát tờ rơi, treo banner khuyến mãi để khách hàng đi qua có thể nhìn thấy. Khi phát tờ rơi có thể kết hợp kèm các voucher giảm giá để thu hút khách hàng; Chính sách bảo hành, hậu mãi,...

  • Xây dựng các chương trình tích điểm cho khách hàng, cách này sẽ gia tăng khả năng quay lại của khách.

  • Marketing online bằng cách chạy quảng cáo Facebook (Meta), xây dựng các kênh online như Tik Tok, Zalo,...

  • Thiết kế website bán hàng, SEO website, Google Ads để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

  • Thực hiện các chương trình khuyến mãi như giảm giá nhân ngày khai trương cửa hàng hay các dịp Lễ, Tết,...

Xây dựng chiến lược marketing và quảng bá cho cửa hàng

Xây dựng chiến lược marketing và quảng bá cho cửa hàng

IV. Bí quyết mở cửa hàng in ấn quảng cáo hiệu quả

Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh thì việc tìm hiểu kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn quảng cáo là điều rất cần thiết. Trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đầy đủ sẽ giúp bạn duy trì cửa hàng ổn định và thu về lợi nhuận trong thời gian sớm nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn cần phải nắm bắt :

4.1. Chủ cửa hàng cần được đào tạo các kỹ năng cơ bản về photocopy

Nếu bạn muốn mở một cửa hàng in ấn có quy mô nhỏ và phải thực hiện nhiều công việc khác nhau thì điều quan trọng là bạn phải có kỹ năng cơ bản về photocopy, tin học văn phòng, kỹ năng in ấn. Chỉ có như thế thì bạn mới tự tin thiết kế và in ấn cho khách hàng. Nếu bạn chưa thành thạo thì nên tham gia một khóa học đào tạo, hoặc học online nếu không sắp xếp được thời gian đến các lớp học. Việc của bạn là tiếp thu và thực hành nhiều lần để ghi nhớ nhanh các bước làm. 

4.2. Đầu tư công nghệ tiên tiến hiện đại

Muốn mở cửa hàng in ấn quảng cáo thì việc đầu tư vào các trang thiết bị, máy móc hiện đại là vô cùng cần thiết. Hãy nắm bắt và cập nhật xu hướng thị trường để đầu tư sản phẩm in ấn chất lượng cũng như đảm bảo hiệu quả công việc tối ưu nhất. 

Công nghệ máy móc hiện đại sẽ phục vụ đa dạng các hoạt động in ấn như in danh thiếp, decal, banner trang trí, poster, catalogue, tờ rơi, thiệp mời, in bao bì,... Càng đầu tư máy móc tân tiến thì sản phẩm sẽ càng chất lượng, điều này chính là điểm cộng gây ấn tượng cho khách hàng cũng như tạo thương hiệu lâu dài. Khi cửa hàng đi vào hoạt động ngày càng ổn định và phát triển thì các chủ kinh doanh in ấn nên lập kế hoạch định hướng phát triển và xây dựng chiến lược rõ ràng để vận hành cửa hàng trơn tru, thuận lợi.

Đầu tư công nghệ tiên tiến hiện đại

Đầu tư công nghệ tiên tiến hiện đại

>> Xem thêm: TOP 9 máy in mã vạch tốt nhất phù hợp mọi mô hình kinh doanh

4.3. Lựa chọn chất liệu in ấn chất lượng

Giấy in là vật liệu vô cùng quan trọng để tạo ra các sản phẩm in ấn. Vì vậy, hãy lựa chọn nguồn cung cấp giấy in chất lượng và có giá cả phù hợp. Đừng ham rẻ mà lựa chọn những loại giấy in kém chất lượng, không đáp ứng được mong muốn của khách hàng sẽ nhanh dẫn đến thất bại và thua lỗ. Hãy luôn luôn đặt sự uy tín và chất lượng của sản phẩm lên đầu để lấy được sự tin tưởng và yêu thích từ khách hàng.

4.4. Tuyển dụng và đào tạo tay nghề nhân viên

Trong lĩnh vực in ấn quảng cáo thì khối lượng công việc được xử lý hàng ngày rất nhiều. Do đó, bạn cần phải tuyển dụng đội ngũ nhân viên có chuyên môn và kinh nghiệm để hoàn thành công việc hiệu quả, nhanh chóng. Đội ngũ nhân viên của một cửa hàng in ấn quảng cáo sẽ bao gồm: Nhân viên thiết kế, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chuyên in ấn, nhân viên chở hàng, nhân viên xử lý giấy tờ,... Tùy vào quy mô của cửa hàng và khối lượng công việc mà tuyển dụng số lượng nhân viên phù hợp.

Tuyển dụng và đào tạo tay nghề nhân viên

Tuyển dụng và đào tạo tay nghề nhân viên

4.5. Lắng nghe ý kiến khách hàng

Bí quyết để lại ấn tượng tốt với khách hàng là khi đã hoàn thành và giao sản phẩm cho khách hàng, hãy gọi điện hỏi thăm xem khách hàng có hài lòng với chất lượng của sản phẩm không, dịch vụ vận chuyển như thế nào,... Luôn có những chính sách ưu đãi đối với khách hàng thân thiết để khách hàng thường xuyên quay lại. Việc quan trọng mà bạn cần phải lưu ý là cần lên danh sách thu thập thông tin khách hàng để dữ liệu và phân khúc khách hàng để có chính sách chăm sóc phù hợp. 

Trên đây là kinh nghiệm mở cửa hàng in ấn quảng cáo mang lại doanh thu cao để các chủ kinh doanh tham khảo. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi và mang lại doanh thu cao.