Câu chuyện kinh doanh

Hầu hết mọi người đều biết mã vạch là cách hiệu quả để có thể xác định được thông tin sản phẩm, vật phẩm bằng dãy số, thường là 11 hoặc 12 chữ số. Thông tin về sản phẩm được phân tích bởi máy tính và khớp mã vạch được mã hóa với sản phẩm trong cơ sở dữ liệu và lấy thông tin liên quan trong khi cập nhật hàng tồn kho và mua sản phẩm. 

Máy tính tiền quét mã vạch là giải pháp giúp bạn quản lý hàng hóa và bán hàng được dễ dàng hơn. Để tìm cho mình được sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá thành rẻ. Hãy tìm hiểu qua bài viết này để có được lựa chọn tốt nhất nhé. 

Hướng dẫn lựa chọn máy tính tiền quét mã vạch giá rẻ, chất lượng

Hướng dẫn lựa chọn máy tính tiền quét mã vạch

Về cơ bản, máy quét hoạt động như mọi thiết bị đầu vào khác, nó gửi dữ liệu tới máy tính thông qua dây và được kết nối qua cổng. Hầu hết các máy quét sử dụng cổng PS2 hoặc RS-232, nhưng các mẫu mới hơn cũng sử dụng kết nối USB để truy cập và cài đặt. Điều này làm chúng đang trở nên phổ biến hơn.

Máy quét có thể có giá dao động từ vài triệu đến chục triệu tùy vào tính năng hoặc thương hiệu. Để bắt đầu chọn máy quét mã vạch chính xác, điều quan trọng cần biết là có hai loại hoặc công nghệ khác nhau được sử dụng trong máy quét mã vạch.

Đầu tiên là máy quét mã vạch dựa trên hình ảnh; chúng hoạt động bằng cách sử dụng một camera nhỏ để chụp mã vạch ở định dạng kỹ thuật số. Mã vạch được quét vào máy tính để xử lý và giải thích. Dữ liệu thu được được lấy từ cơ sở dữ liệu và được cập nhật khi cần thiết cho việc bán hàng hoặc hàng tồn kho. 

Các máy quét mã vạch này có ít bộ phận chuyển động hơn so với máy quét dựa trên laser thay thế hiện nay, cung cấp ít khả năng thiệt hại hơn từ việc rơi hoặc va chạm vô tình. Máy quét mã vạch dựa trên hình ảnh, mặc dù giá cả rẻ hơn so với laser, nhưng có khoảng cách quét ngắn hơn làm hạn chế việc sử dụng chúng trong một số ứng dụng.

Công nghệ quét mã vạch Laser

Công nghệ quét khác là hệ thống dựa trên laser như đã đề cập ở trên. Các hệ thống này hoạt động bằng cách phản xạ tia laser thông qua một loạt ống kính và gương để đọc mã vạch. 

Máy tính đọc dữ liệu này như với máy quét dựa trên hình ảnh và lặp lại các bước tương tự để cập nhật dữ liệu cần thiết liên quan. Những máy quét này có nhiều bộ phận chuyển động và ống kính được làm từ thủy tinh hoặc nhựa khiến chúng dễ bị vỡ hơn. Cần lưu ý rằng máy tính tiền quét mã vạch theo công nghệ laser sở hữu khoảng cách quét dài hơn nhiều so với các lựa chọn thay thế dựa trên hình ảnh của chúng. 


Các loại máy tính tiền theo mã vạch

Đầu Đọc Mã Vạch Laser

Một trong những sản phẩm chính hãng, giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn chính là đầu đọc mã vạch được bán tại POS365. 

Sử dụng dòng quét mã vạch công nghệ Laser mới giúp khả năng đọc được sâu hơn, rộng và chính xác hơn so với các loại máy quét thông thường. Khả năng đọc còn hiệu quả đối với cả những vị trí về độ cong như chai, lọ… hay đọc xuyên qua túi ni lon.

Đầu đọc được thiết kế có lớp bảo vệ bên ngoài, tránh trầy xước kính, cho tia laser chiếu sáng được tâm trung hơn. 

Tốc độ quét lên đến 150 dòng/s giúp bạn nhanh chóng cập nhật được thông tin sản phẩm. Bạn cũng có thể mua kèm chân đế hoặc sử dụng tay để tra cứu mã vạch nhanh chóng. Dây kết nối dài giúp cho thao tác sử dụng được tiện lợi và dễ dàng hơn.  


Máy quét mã vạch đa tia

Một trong những loại máy tính tiền quét mã vạch mạnh mẽ hiện nay không thể không nhắc đến chính là máy quét mã vạch đa tia. Với CPU 32bit cho khả năng xử lý nhanh chóng, công nghệ đọc Laser hiện đại, tốc độ đọc lên đến 1650 scan/s, máy quét đa tia thu nhận hình ảnh một cách nhanh chóng. 

Bạn có thể kết nối qua các cổng USB, PS2, RS - 232 vô cùng tiện lợi. Chiếc máy quét này rất thích hợp với những cửa hàng bán lẻ, hiệu thuốc, trang sức, siêu thị….

Ngoài việc sử dụng những chiếc máy quét đơn tia hay đa tia, các bạn cũng cần kết hợp với những phần mềm quản lý bán hàng để thao tác thanh toán hay quản lý kho. Phần mềm sẽ giúp bạn tra cứu thông tin sản phẩm, cập nhật tình hình bán hàng và quản lý hàng tồn kho được dễ dàng hơn. 


Tìm hiểu ngay phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay để kết hợp với máy tính tiền quét mã vạch: https://www.pos365.vn/may-ban-hang-la-gi-3605.html