Câu chuyện kinh doanh

Làm thế nào để xây dựng mẫu content feedback khách hàng hấp dẫn, độc đáo nhằm thu hút khách hàng và đem lại hiệu quả về doanh số? Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những mẫu feedback khách hàng ấn tượng cho mọi ngành nghề. Tìm hiểu ngay! 

Tổng hợp mẫu content feedback khách hàng hấp dẫn cho mọi ngành nghề

I. Feedback khách hàng là gì? 

Feedback là việc khách hàng đưa ra những ý kiến phản hồi, đánh giá của bản thân sau khi sử dụng những dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Đây được coi là phương pháp để khách hàng có thể liên hệ với nhà bán sau khi giao dịch hoàn tất. Nhờ đó, chủ kinh doanh có thể tiếp nhận được những ý kiến của người tiêu dùng để xây dựng, hay cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn. 

Feedback khách hàng là gì?

Feedback khách hàng là gì?

Thông thường, hoạt động feedback sẽ được thực hiện qua các hình thức trực tuyến hay tại cửa hàng. Có thể xuất hiện ở bình luận, đánh giá, email hay tin nhắn trao đổi… Việc khách hàng feedback đem đến những lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể: 

  • Là cách tạo niềm tin cho khách hàng 

  • Xây dựng uy tín cho thương hiệu, khẳng định sự uy tín và thu hút khách hàng mới một cách tự nhiên, không mất phí. 

Cùng POS365 tìm hiểu những mẫu content feedback khách hàng nổi bật, hấp dẫn và độc đáo cho mọi ngành nghề ngay dưới đây nhé! 

>> Đọc thêm: Top 4 cách xin feedback khách hàng và xử lý feedback hiệu quả

II. Mẫu content feedback khách hàng theo từng ngành nghề 

Tuỳ thuộc vào từng ngành nghề mà sẽ có mẫu feedback khách hàng khác nhau để phù hợp với insight khách hàng. Sau đây là một vài mẫu feedback khách hàng cho những ngành nghề kinh doanh phổ biến, bạn có thể tham khảo. 

2.1. Mẫu content feedback khách hàng quần áo 

Thời trang là một trong những ngành nghề có độ cạnh tranh cực kỳ cao trong mọi thời điểm. Sự thay đổi liên tục cùng với số lượng cung ứng lớn khiến nhiều chủ kinh doanh rơi vào bế tắc khi tìm kiếm cho mình những giải pháp về mẫu feedback khách hàng quần áo

 Mẫu content feedback khách hàng quần áo

 Mẫu feedback khách hàng quần áo

Đặc điểm của ngành nghề thời trang đó là người dùng quan tâm nhiều hơn tới mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, với mô hình kinh doanh online hiện nay lại khiến cho khách hàng cảm thấy lo lắng vì nhiều shop thời trang kinh doanh theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”. 

Vì vậy, việc đưa ra những feedback của khách hàng về quần áo nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, từ đó tạo niềm tin cho khách hàng và việc kinh doanh thời trang ngày càng khởi sắc hơn. 

>> Bạn đang quan tâm: Top những mẫu content quảng cáo thời trang thu hút nhất 2023

2.2. Mẫu feedback khách hàng mỹ phẩm 

Đặc thù của ngành kinh doanh mỹ phẩm đó là nhận được những feedback khách hàng mỹ phẩm càng nhiều càng tốt. Bởi sản phẩm chủ yếu cần được sử dụng lâu dài mới tạo nên kết quả mong muốn. Vì thế, mẫu content feedback khách hàng so sánh trước - sau khi dùng sản phẩm chính là content phổ biến và chất lượng nhất cho ngành hàng này. 

mẫu content feedback khách hàng

Mẫu feedback khách hàng mỹ phẩm

Với những sản phẩm cho người dùng cảm nhận ngay lập tức như son môi, những feedback khách hàng truyền thống như khen màu son và chụp ảnh sử dụng sẽ mang đến hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các dạng feedback như đưa ra quá trình tư vấn khách hàng và nhận được phản hồi tích cực của khách hàng. Nhờ vậy, sẽ nâng cao sự uy tín và kỹ năng cho người bán. 

2.3. Mẫu content feedback khách hàng về tóc 

Content feedback khách hàng về ngành nghề tóc cũng có những điểm tương đồng với ngành hàng mỹ phẩm. Tuy nhiên, với ngành tóc thì việc thay đổi trước - sau diễn ra một cách nhanh chóng hơn, vì vậy những feedback khách hàng làm tóc có thể thường xuyên cập nhật và tạo ra những hiệu ứng tốt với khách hàng. 

Mẫu content feedback khách hàng về tóc

Mẫu feedback khách hàng về tóc

2.4. Mẫu feedback khách hàng về đồ ăn

Mẫu content feedback khách hàng về đồ ăn là ngành nghề có tính đặc thù. Bởi vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dùng. Vì vậy, mẫu feedback khách hàng cần thể hiện được sự độc đáo, an toàn, chất lượng của món ăn để thu hút khách hàng. 

content feedback khách hàng

Mẫu feedback khách hàng về đồ ăn

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những câu slogan hay về chất lượng sản phẩm để tăng độ uy tín cho thương hiệu của mình. 

2.5. Mẫu content feedback khách hàng hay, hài hước 

Bạn cũng không nên quá cứng nhắc trong việc tạo stt feedback khách hàng theo khuôn khổ, mà thay đổi nội dung theo hướng hài hước cũng sẽ đem đến những hiệu ứng thu hút hiệu quả. 

Bạn có thể tham khảo một vài content feedback khách hàng hay, hài hước ngay dưới đây để tạo nên sự khác biệt và tạo hiệu ứng với khách hàng nhé: 

mẫu feedback khách hàng

Mẫu content feedback khách hàng hay, hài hước

>> Xem thêm: Cách tạo content quảng cáo facebook thu hút khách hàng

III. Những lưu ý khi tạo mẫu feedback khách hàng 

Để tạo những mẫu content feedback khách hàng hay, hấp dẫn, phù hợp và đem lại hiệu quả thì bạn cần lưu ý những điều sau: 

3.1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 

Xác định đối tượng cụ thể mà bạn muốn hướng đến, nội dung nên tập trung vào những đối tượng này để bài viết dễ dàng tạo hiệu ứng và thuyết phục hơn. Hãy dành thời gian tìm hiểu về những đối tượng này, đặt mình vào vị trí của họ để biết họ cần gì, họ muốn gì để lên nội dung phù hợp. 

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

3.2. Tạo điểm nhấn 

Với cùng chủ đề vậy làm thế nào để tạo được sự ấn tượng so với các đối thủ cạnh tranh khác? Điểm nhấn sẽ giúp bài viết của bạn khác biệt và tạo sự đặc biệt khiến khách hàng tò mò và quan tâm nhiều hơn. Có thể sử dụng từ ngữ lạ, thiết kế hình ảnh bắt mắt, giật tít tiêu đề gây sock…

3.3. Chú ý đến cấu trúc và trình bày

Mẫu content feedback khách hàng hay nhưng không biết cách trình bày sẽ rất khó để lại ấn tượng với khách hàng. Hãy chia bố cục bài viết thành các phần: mở đầu, thân bài và kết bài. Các câu văn không quá dài, có chủ ngữ và vị ngữ rõ ràng. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng những icon, in đậm, in nghiêng cho cụm từ mang tính nổi bật để thu hút khách hàng. 

content feedback khách hàng

Chú ý đến cấu trúc và trình bày

3.4. Chú ý lỗi chính tả bài viết 

Là người thường xuyên sản xuất nội dung thì bạn cần đảm bảo nội dung không mắc lỗi chính tả. Bởi đây là yếu tố quan trọng không chỉ đem đến những ấn tượng không tốt với khách hàng mà còn bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp. 

Vì vậy, trước khi đăng bài bạn nên soát lỗi chính tả và đọc lại nội dung để đảm bảo những content feedback khách hàng đạt được hiệu quả nhé. 

Chú ý lỗi chính tả bài viết

Chú ý lỗi chính tả bài viết

Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích về mẫu content feedback khách hàng hấp dẫn, độc đáo mà POS365 bật mí trong bài viết này sẽ giúp bạn có cho mình những bài viết thu hút người đọc cũng như tạo ra doanh số mong đợi nhé! 

>> Tham khảo thêm: Gợi ý các mẫu content thu hút khách hàng độc đáo, ấn tượng [2023]