Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh nhà hàng buffet đang rất hot ở thời điểm hiện nay. Tại Việt Nam có không ít nhà hàng đang kinh doanh mô hình này nên tỷ lệ kinh doanh tương đối cao. Nếu bạn có ý định kinh doanh thì hãy nắm bắt tiêu chuẩn thiết kế mặt bằng nhà hàng buffet đẹp mắt, khoa học để thu hút khách hàng.

Tiêu chuẩn thiết kế mặt bằng nhà hàng buffet khoa học, đẹp mắt

1. Nhà hàng buffet là gì?

Buffet là loại hình ăn uống có xuất xứ từ châu Âu và du nhập, phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây. Chỉ cần trả một số tiền nhất định thì khách hàng sẽ được thưởng thức không giới hạn các món ăn khác nhau nằm trong menu của nhà hàng. Hiện nay, nhiều nhà hàng buffet kinh doanh các gói buffet đa dạng với những món ăn như : hải sản, món cuốn, đồ chay,… 

Mô hình này mang tới sự thoải mái cho khách hàng trong quá trình trải nghiệm. Khách tự do lựa chọn những món ăn mà mình thích. Nó cũng phù hợp cho các bữa tiệc, liên hoan văn phòng, tất niên, tiệc sinh nhật,… cho đông người tham dự. Các nhà hàng có nhân viên phục vụ hỗ trợ nhân viên tận tình nên khách hàng chỉ cần chọn đồ ăn và ăn rất thuận tiện. 

2. Tiêu chuẩn mặt bằng không gian nhà hàng buffet 

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc tiêu chuẩn mặt bằng nhà hàng buffet để nắm bắt nếu có ý định kinh doanh theo mô hình này. 

2.1 Tiêu chuẩn chung của nhà hàng

Nếu kiến trúc tạo ấn tượng cho khách hàng thì yếu tố nội thất góp phần rất lớn. Để thiết kế nhà hàng buffet cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau :

  • Bố cục khoa học, đảm bảo hài hoà về cả ánh sáng lẫn màu sắc. 

  • Nội thất không cần quá cầu kỳ và cần phải đảm bảo dễ dàng bố trí và lắp đặt. 

Tiêu chuẩn mặt bằng không gian nhà hàng buffet

Tiêu chuẩn chung của nhà hàng 

  • Đối với khu vực ngoài trời cần phải bố trí khoa học, phù hợp. Nếu là buffet ngoài trời cần phải bố trí tổng thể hài hoà với thiên nhiên. 

  • Kích thước, số lượng bàn ghế cần bố trí khoảng cách phù hợp để thuận tiện trong di chuyển. 

  • Bố trí khu vực thức ăn gần với chỗ ngồi ăn uống của khách hàng. 

  • Trang trí không gian bằng cây xanh, bể cá hoặc tranh ảnh để tạo không gian thông thoáng.

2.2 Tiêu chuẩn thiết kế nội thất 

Thiết kế nội thất đẹp sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với nhà hàng. Yếu tố này cũng góp phần quyết định khách hàng có quay trở lại với nhà hàng ở những lần tiếp theo. Không dừng lại ở đó, nhà hàng cần đảm bảo chất lượng món ăn tươi ngon, đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Khi thiết kế nội thất cần chú ý giữa ánh sáng, màu sắc, nội thất và nó cần thể hiện được phong cách và cá tính của thương hiệu. Bạn cũng cần phải chú ý một số đặc điểm khi thiết kế nội thất đó là :

  • Bố trí tiểu cảnh phù hợp với chủ đề, phong cách với nhà hàng.

  • Lựa chọn các món đồ nội thất dễ dàng lắp đặt, có tính thẩm mỹ cao và cần nhất quán với thiết kế của cả nhà hàng. 

  • Setup nhà hàng buffet gồm có : bếp nấu, khu vực ăn uống, khu quầy bày món ăn, khu vực nhà vệ sinh. Việc bố trí cần phải phân chia một cách phù hợp, tạo sự thông thoáng và thuận tiện trong quá trình di chuyển. Quầy đồ ăn cần phải đặt ở vị trí trung tâm để thuận tiện trong quá trình lấy đồ ăn, di chuyển của khách hàng. 

  • Đối với bàn ăn cần bố trí số lượng thích hợp và cần được sắp xếp một cách khoa học, theo đúng kích thước và khoảng cách để tạo sự thoải mái đối với khách hàng. 

2.3 Tiêu chuẩn thiết kế ngoại thất 

Tiêu chuẩn mặt bằng nhà hàng buffet cần đáp ứng về cả nội thất lẫn ngoại thất. Ngoại thất bên ngoài nhà hàng vô cùng quan trọng. Chủ kinh doanh cần trang trí đẹp mắt, ấn tượng phần mặt tiền để thu hút khách hàng. Những yếu tố như bảng hiệu quảng cáo, đèn, cây xanh, cây hoa, bể cá,… chính là yếu tố cần được chú ý để mang tới sự hài hòa trong thiết kế. 

Setup nhà hàng buffet

Ngoại thất cần đảm bảo thu hút khách hàng

2.4 Tiêu chuẩn thiết kế khu bếp

Khu vực nhà bếp của nhà hàng cần phải đủ rộng để có thể bố trí các thiết bị, dụng cụ chế biến giúp việc sơ chế đồ ăn thuận tiện hơn. Khu vực bếp có phân chia công năng từng khu vực rất rõ từ khâu sơ chế, chế biến cho tới nấu nướng,… nhằm hạn chế các tình huống phát sinh và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn phải được đảm bảo. 

Đọc ngay: Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ: 5 quy tắc cơ bản

2.5 Tiêu chuẩn thiết kế khu vệ sinh

Mặc dù khu vực vệ sinh chỉ là khu vực phụ nhưng nó lại góp phần làm nên sự chất lượng của nhà hàng. Một số điểm cần phải lưu ý khi thiết kế khu vực vệ sinh đó là :

  • Có biển chỉ dẫn rõ ràng, không quá gần với khu vực ăn uống. 

  • Thiết kế kín đáo, tách biệt và không bị ảnh hưởng tới quá trình ăn uống của khách hàng. 

  • Phân chia nhà vệ sinh nam nữ rõ ràng và đảm bảo sự sạch sẽ, tiện nghi. 

  • Có đầy đủ hệ thống ánh sáng, có trang trí thêm cây xanh, sắp thơm, tinh dầu để lọc không khí. 

Đọc thêm: Bỏ túi những bí kíp thiết kế nhà hàng ấn tượng, thu hút thực khách

3. Những nguyên tắc khi thiết kế nhà hàng buffet 

Một số nguyên tắc khi thiết kế mặt bằng nhà hàng buffet đó chính là :

3.1 Thiết kế quầy buffet 

Dù quầy buffet theo phong cách Âu hay Á thì cần phải đảm bảo không gian rộng rãi phục vụ khách hàng. Tránh tình trạng khách hàng chen chúc khi lấy đồ. Quầy buffet cần phải được thiết kế với độ cao phù hợp để khách hàng dễ dàng quan sát và chọn món. Ở trên quầy buffet cần phân loại khu vực của từng món ăn như : món khai vị, món chính tới món tráng miệng. Sự sắp xếp khoa học giúp cho khách hàng chọn món nhanh chóng hơn. 

mặt bằng nhà hàng buffet

Thiết kế quầy buffet khoa học

3.2 Khu vực ăn uống 

Khu vực ăn uống là vị trí hết sức quan trọng và khách hàng sẽ lưu lại nơi này nhiều nhất. Chủ kinh doanh cần thiết kế khu vực này đẹp mắt và thuận tiện cho khách hàng. Khu vực ăn uống sạch sẽ, gọn gàng là cách tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng. 

4. Mẫu thiết kế nội thất nhà hàng theo từng phong cách 

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc một số mẫu thiết kế nội thất nhà hàng buffet đẹp mắt để bạn tham khảo :

4.1 Thiết kế nhà hàng buffet bình dân 

Đa số thiết kế nhà hàng buffet bình dân không cần phải đầu tư quá nhiều về thiết kế. Tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, không gian sử dụng. Các nhà hàng này cũng lựa chọn đồ nội thất tương đối đơn giản, màu sắc nhã nhặn, ít hoa văn. 

 Thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet bình dân

4.2 Thiết kế nhà hàng buffet sang trọng

Đối với nhà hàng buffet sang trọng thì thiết kế cần phải hết sức kỹ lưỡng từ đồ nội thất tới các món đồ trang trí. Không gian rộng rãi, trang trí đồ nội thất sang trọng, hệ thống ánh sáng đầy đủ. Màu sắc và nội thất phải rất hài hoà để thể hiện sự trang nhã. 

Thiết kế nhà hàng buffet sang trọng

Mẫu thiết kế nhà hàng buffet sang trọng

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc tiêu chuẩn thiết kế mặt bằng nhà hàng buffet. Nếu cảm thấy hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết tới. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. 

Top 6 mô hình kinh doanh nhà hàng buffet đem lại doanh thu cao: pos365.vn/mo-hinh-kinh-doanh-nha-hang-buffet-5828.html