Câu chuyện kinh doanh

Luật hấp dẫn thu hút khách hàng vốn được áp dụng trong lĩnh vực bán hàng như một bí quyết giúp thu hút nhằm đem đến những giá trị cho doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu về cách áp dụng phương pháp này trong bài viết để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhé! 

Cách áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng cho mọi doanh nghiệp

I. Khái niệm luật hấp dẫn thu hút khách hàng 

Luật thu hút khách hàng là một trong những quy luật được áp dụng không chỉ trong cuộc sống hàng ngày mà còn có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh bán hàng, với mục tiêu thu hút khách hàng cho doanh nghiệp. 

Khái niệm luật hấp dẫn thu hút khách hàng

Khái niệm luật hấp dẫn thu hút khách hàng

Theo như một nghiên cứu cho thấy, trong mỗi người đều sở hữu năng lượng, khi mà hai nguồn năng lượng cùng tần số gặp nhau thì chúng có khuynh hướng thu hút lẫn nhau. Khi đó, doanh nghiệp và khách hàng có cùng tần số với nhau thì khách hàng sẽ bị thu hút bởi doanh nghiệp. 

II. Hướng dẫn cách áp dụng lực hấp dẫn thu hút khách hàng 

Làm thế nào để áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng? Câu trả lời sẽ được POS365 bật mí ngay sau đây, cùng tìm hiểu để áp dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp của mình nhé. 

2.1. Tạo dựng niềm tin 

Nguyên tắc đầu tiên để áp dụng lực hấp dẫn thu hút khách hàng đó là phải tạo dựng niềm tin với chính bản thân mình. Đối với các hoạt động kinh doanh bán hàng thì vào những lúc không có khách hàng, nhân viên bán hàng thường cảm thấy chán nản và lo lắng. Nhưng khi áp dụng luật thu hút trong bán hàng, bạn cần tạo thói quen suy nghĩ tích cực, ăn uống hợp lý và tránh không để bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực. 

Tạo dựng niềm tin

Tạo dựng niềm tin

2.2. Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu 

Bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện đó là phác thảo chân dung khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp. Bạn cần xác định chính xác khách hàng của mình là ai, học có những mong muốn gì, nhu cầu của họ thế nào…. Khi chân dung khách hàng được phác thảo càng chi tiết thì bạn càng có khả năng kết nối và thu hút khách hàng.

>> Đọc thêm: 17 cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất 2023

2.3. Kết nối với khách hàng 

Bạn cần hiểu rằng, nhu cầu khách hàng luôn thay đổi. Do đó, việc áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng không chỉ dừng lại ở việc thu hút khách hàng. Hơn thế nữa, bạn cần phải chủ động có những thay đổi để đạt được cùng tần số với khách hàng, hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

luật hấp dẫn thu hút khách hàng

Kết nối với khách hàng

Chẳng hạn, khi kinh doanh ngoài việc hiểu về doanh nghiệp và sản phẩm bạn cần phải nỗ lực để hiểu được tâm lý khách hàng mục tiêu cũng như cách để chinh phục họ. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu, nhằm gia tăng cơ hội thu hút và giữ chân khách hàng mục tiêu. 

III. Quy trình áp dụng luật thu hút khách hàng hiệu quả 

Sau đây là hướng dẫn chi tiết về quy trình áp dụng lực hấp dẫn thu hút khách hàng bạn có thể theo dõi và áp dụng cho quá trình thu hút khách hàng trong doanh nghiệp của mình nhé!  

Bước 1: Suy nghĩ về khách hàng lý tưởng, họ là ai? 

Để xác định chân dung khách hàng lý tưởng, bạn cần tìm hiểu và nắm bắt thông tin chi tiết về đối tượng đó. 

Suy nghĩ về khách hàng lý tưởng, họ là ai?

Suy nghĩ về khách hàng lý tưởng, họ là ai?

Những yếu tố về nhân khẩu học như: độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, sở thích, nhu cầu, khả năng chi tiêu… cần được nghiên cứu kỹ để biết họ là ai, họ cần gì. Từ đó đưa ra những chiến lược về sản phẩm/ dịch vụ nhằm thu hút khách hàng. Đây là bước đầu tiên và quan trọng để bạn áp dụng khả năng thu hút khách hàng bằng luật hấp dẫn. 

>> Bạn đã biết? 10 cách thấu hiểu tâm lý khách hàng cho chủ kinh doanh F&B

Bước 2: Suy nghĩ về cảm nhận của bản thân và khách hàng 

Luật hấp dẫn thu hút khách hàng sẽ đáp lại cảm xúc của chính bạn. Khi bạn có cảm giác tiêu cực về khía cạnh nào đó thì sẽ tạo ra những rào cản. Ngược lại, khi bạn cảm thấy tích cực thì những năng lượng có lợi sẽ được toả ra và lan toả trong công việc cũng như cuộc sống. 

Khi làm việc với khách hàng, bạn cảm thấy thế nào? 

Để áp dụng thành công lực hấp dẫn thu hút khách hàng, hãy tạm bỏ qua những suy nghĩ về việc khách hàng sẽ mua gì, khả năng chi trả là bao nhiêu… để tưởng tượng bạn đang làm việc với những khách hàng lý tưởng của mình, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? 

thu hút khách hàng bằng luật hấp dẫn

Khi làm việc với khách hàng, bạn cảm thấy thế nào?

Hãy viết ra những cảm xúc mà bạn muốn trải qua khi làm việc với khách hàng để thấu hiểu bản thân muốn gì. Những mong muốn ấy có thể là: 

  • Tôi cảm thấy rằng tôi có thể giúp đỡ khách hàng của mình 

  • Tôi muốn sự bình tĩnh và thoải mái để chia sẻ và mang đến cho khách hàng những gì tốt nhất 

  • Tôi cảm thấy mình có thể kiểm soát mối quan hệ này 

  • Tôi thấy mình cần được tôn trọng 

  • Tôi thấy mình tự tin khi chia sẻ và lắng nghe khách hàng. 

Bạn muốn khách hàng cảm thấy như thế nào khi làm việc với bạn? 

Tương tự, bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và tưởng tượng họ cảm thấy thế nào khi làm việc với bạn. Sau đó hãy liệt kê những mong muốn này một cách chi tiết. Bạn có thể tham khảo những ước muốn như sau: 

luật thu hút khách hàng

Bạn muốn khách hàng cảm thấy như thế nào khi làm việc với bạn?

  • Khách hàng cảm thấy thoải mái và tin tưởng khi làm việc với tôi 

  • Khách hàng cảm thấy bình tĩnh và thư giãn 

  • Khách hàng thấy sự tôn trọng 

  • Khách hàng sẽ cảm nhận được những giá trị tốt đẹp mà tôi đem lại 

  • Khách hàng cảm thấy họ đang được chăm sóc một cách chuyên nghiệp 

  • Khách hàng cảm thấy được coi trọng dù học chi bao nhiêu tiền để sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. 

Bước 3: Viết ra những mong đợi của bạn từ phía khách hàng 

Bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện để áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng thành công đó là viết ra những mong đợi của bạn từ phía khách hàng. Điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc thấu hiểu và thu hút khách hàng. Những mong đợi đó có thể là: 

Viết ra những mong đợi của bạn từ phía khách hàng

Viết ra những mong đợi của bạn từ phía khách hàng

  • Tôi mong muốn họ đến đúng giờ 

  • Tôi muốn họ có sự chuẩn bị cho buổi gặp mặt của chúng tôi 

  • Tôi hy vọng họ sẽ cởi mở và trung thực với tôi và chính họ 

  • Tôi mong nhận được sự lịch sự và thân thiện 

  • Tôi mong đợi họ thanh toán các khoản phí đúng hạn 

  • Tôi mong muốn họ giới thiệu những sản phẩm/ dịch vụ của chúng tôi đến mọi người xung quanh. 

Bước 4: Tuỳ chỉnh với từng đối tượng khách hàng 

Với mỗi nhóm đối tượng khác nhau sẽ có nhu cầu, mong muốn và tính cách khác nhau. Do đó, bạn cần có những tuỳ chỉnh những mong muốn sau mỗi lần tương tác với khách hàng. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng với những đối tượng khách hàng khác nhau bạn đều có cách tiếp cận và thu hút phù hợp với họ. 

Bạn hãy liệt kê những câu hỏi như” Tôi thích điều gì khi làm việc với khách hàng này?” hay “Tôi không thích điều gì khi làm việc với khách hàng này?”. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp những câu nói thu hút khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

IV. Những phương pháp thu hút khách hàng bằng luật hấp dẫn 

Song song với những hướng dẫn về cách sử dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng, bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây để áp dụng thành công quy tắc này cho doanh nghiệp của mình nhé. 

4.1. Phương pháp tự kỷ ám thị 

Trong lực hấp dẫn thu hút khách hàng thì phương pháp tự kỷ ám thị được hiểu là bạn sẽ đặt mình vào vị trí của khách hàng. Từ đó có thể hiểu được suy nghĩ và hình dung những vấn đề mà khách hàng sẽ quan tâm khi tương tác với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

lực hấp dẫn thu hút khách hàng

Phương pháp tự kỷ ám thị

Thông qua phương pháp này, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về khách hàng của mình, sản phẩm họ sẽ mua, mức chi tiêu họ chi trả…

4.2. Phương pháp ám thị ngoại vi 

Theo phương pháp này bạn sẽ lan toả mong muốn tìm kiếm khách hàng của mình cho những người xung quanh. Những người này có thể là đồng nghiệp, bạn bè hoặc nhân viên… Chính những người xung quanh sẽ động viên, khuyến khích và tạo cho bạn niềm tin rằng doanh nghiệp sẽ đạt được mục tiêu mong muốn. 

Phương pháp ám thị ngoại vi

Phương pháp ám thị ngoại vi

Đây được coi là phương pháp cần thiết mà bạn nên áp dụng để thực hiện thu hút khách hàng bằng luật hấp dẫn thành công. 

>> Tham khảo ngay: Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất 2023

4.3. Diễn tập trong tâm trí 

Thêm một phương pháp giúp áp dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng đó là diễn tập trong tâm trí. Phương pháp yêu cầu bạn tưởng tượng và diễn tập các cuộc trò chuyện với khách hàng. Từ đó, giúp tạo ra năng lượng thu hút khách hàng lý tưởng. 

Đây là phương pháp hữu ích cho các nhà tư vấn hay nhân viên kinh doanh trước khi gặp khách hàng. Việc diễn tập những tình huống có thể xảy ra giúp bạn tự tiên và tạo phản ứng nhanh chóng trước các tình huống bất ngờ. Từ đó, gia tăng khả năng thuyết phục khách hàng. 

4.4. Phương pháp thiền định 

Phương pháp thiền định mang lại những năng lượng tích cực và sự tỉnh táo để đưa những quyết định ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hay công việc. Để đạt được trạng thái thiền định, bạn cần thực hiện theo các bước sau: 

Phương pháp thiền định

Phương pháp thiền định

  • Bước 1: Ngồi với tư thế thoải mái trong không gian yên tĩnh 

  • Bước 2: Loại bỏ mọi suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực ra khỏi đầu 

  • Bước 3: Hít thở đều đặn và tập trung vào từng nhịp thở 

  • Bước 4: Suy nghĩ tích cực và khẳng định điều bạn mong muốn về khách hàng của mình. 

Như vậy POS365 đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về luật hấp dẫn thu hút khách hàng. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng và trong công việc một cách hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc, vui lòng liên hệ hotline 1900 4515 để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé! 

>> Gợi ý các mẫu content thu hút khách hàng độc đáo -> Xem ngay