Mạng xã hội là “vùng đất màu mỡ” không thể thiếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Kinh doanh online Facebook hiện nay đã trở thành kênh xuất hiện của 95% các doanh nghiệp Việt Nam.
Làm sao để tối hóa trang Facebook được hiệu quả nhất?
Sau đây, POS365 đưa ra 7 mẹo tuyệt vời sẽ giúp bạn chuyển đổi:
1. Chọn tên phù hợp
Khi nói đến tối ưu hóa chính xác, điều đầu tiên là tìm đúng tên cho Fanpage Doanh nghiệp trên Facebook của bạn vì nó sẽ xuất hiện vĩnh viễn trong quá trình bạn xây dựng thương hiệu của mình.
Đây là lý do tại sao việc nhồi nhét tiêu đề Fanpage facebook với các từ khóa chung chung sẽ không hiệu quả. Làm như vậy có thể khiến nó giống như spam và khiến mọi người không muốn truy cập chứ đừng nói đến việc chia sẻ thông tin cập nhật của bạn.
Bạn cần một tên thương hiệu đại diện cho doanh nghiệp của bạn và thể hiện cá tính của nó.
Chọn tên thương hiệu phù hợp là bí quyết khi kinh doanh trên Facebook
Sau khi đã có 1 cái tên, hãy:
2. Tùy chỉnh URL trên Fanpage
Đừng để Facebook tạo tự động URL tìm kiếm khi bạn đăng ký.
Trên Facebook, bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa địa chỉ URL của mình và đồng bộ nó với tên thương hiệu của bạn.
Hãy biến địa chỉ truy cập cho nó độc đáo và dễ nhớ. Nếu bạn khớp URL tìm kiếm trên Facebook của mình với tiêu đề của trang, bạn sẽ tăng cường nhận diện thương hiệu của mình.
Hơn nữa, việc tối ưu hóa này sẽ cải thiện đáng kể khả năng tìm thấy trang của bạn cả trong tìm kiếm Facebook và công cụ tìm kiếm Google.
3. Điền vào thông tin kinh doanh online Facebook của bạn
Đảm bảo rằng hình đại diện, ảnh bìa, tiểu sử và thông tin hồ sơ của bạn hoàn chỉnh và chứa thông tin cập nhật.
Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp của bạn và là thông báo cho khách hàng của bạn về thương hiệu của mình đang tham gia.
Hơn nữa, hãy hướng tới sự nhất quán trên tất cả các kênh mạng xã hội của bạn và đảm bảo rằng hình ảnh chính phù hợp.
Sử dụng ảnh bìa Facebook có kích thước 851 x 315 px.
Xây dựng phong cách tiếp thị của bạn và cải thiện giao tiếp với đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách sử dụng giọng nói và giọng điệu phù hợp từ thông tin đến bài đăng.
Phần giới thiệu của POS365 đầy đủ với các thông tin, đặc biệt là phần trả lời tin nhắn "rất nhiệt tình"
4. Đặc biệt chú ý đến phần "Giới thiệu về chúng tôi"
Sự thật là, khách truy cập của bạn muốn biết tất cả các thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn: văn phòng của bạn nằm ở đâu, dịch vụ bạn cung cấp, giờ làm việc của bạn như thế nào,....
Do đó, hãy cung cấp thông tin đầy đủ cho họ. Phần “Giới thiệu về chúng tôi” là một nơi tốt để nhấn mạnh các giá trị và lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng.
Tương tự như Meta Description, bạn cần một mô tả đủ ngắn [trong khoảng 155 ký tự] để được hiển thị chính xác trong đoạn mã công cụ tìm kiếm, cả trên máy tính để bàn PC và thiết bị di động.
_____________TRƯỚC HẾT, CHỌN DANH MỤC CHO DOANH NGHIỆP _____________
|
Sau đó, hãy hoàn thành mô tả ngắn của bạn và sử dụng từ ngữ chính xác (bao gồm cả các từ khóa được nhắm mục tiêu) để mô tả chính xác đặc điểm doanh nghiệp kinh doanh online của bạn.
Cách kinh doanh online hiệu quả trên Facebook
Mẹo: Hãy nhớ thêm liên kết đến trang web hoặc trang đích của bạn trong phần mô tả ngắn vì nó tăng khả năng chuyển đổi vô cùng mạnh mẽ.
5. Tối ưu từ khóa trên Facebook
Tối ưu hóa cho các từ khóa vẫn rất quan trọng, đặc biệt khi kinh doanh online Facebook.
Đặt những từ khóa mà bạn muốn vào URL, tiêu đề trang và phần “Giới thiệu về chúng tôi” vì chúng sẽ hiển thị trên trang đầu tiên và sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Hãy nhớ rằng tên trang của bạn tương ứng với thẻ tiêu đề và mô tả ngắn của bạn hoạt động giống như thẻ mô tả meta.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn KHÔNG NÊN lạm dụng từ khóa và đề cập chúng một cách tự nhiên trong ngữ cảnh thích hợp.
6. Thêm số điện thoại và địa chỉ lên Fanpage
Thiết kế trang Fanpage Facebook hiển thị danh mục doanh nghiệp, vị trí, số điện thoại và giờ làm việc của bạn ngay trên trang nhất.
Do đó, hãy đảm bảo điền đúng địa chỉ đường phố, thành phố, tiểu bang, mã zip và số điện thoại địa phương của bạn.
Thêm địa chỉ giúp lập chỉ mục thương hiệu của bạn cho các kết quả tìm kiếm địa phương và tăng số lượt theo dõi trang.
Google chỉ chú ý nhiều hơn đến các trang cung cấp thông tin liên hệ cụ thể.
7. Tối ưu hóa cập nhật Facebook
18 ký tự đầu tiên của mỗi bài đăng trên Facebook của bạn đóng vai trò là tiêu đề mô tả meta trong SERPs.
Do đó, bất cứ lúc nào bạn định đăng lên Facebook, hãy chia sẻ nội dung hoặc tải ảnh lên, và hãy tận dụng lợi thế của việc bạn có thể thêm mô tả để thu hút khách hàng, độc giả nhấn vào xem.
Các tính năng mới mà bạn nên triển khai
Facebook liên tục giới thiệu các công cụ hữu ích mới giúp việc quản lý doanh nghiệp của bạn trở nên dễ dàng hơn. Để giữ cho trang của bạn được tối ưu hóa tốt, hãy đảm bảo rằng bạn theo dõi bất kỳ tính năng mới nào xuất hiện và triển khai chúng ngay cho phù hợp.
Hãy thêm vào phần cửa hàng những dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn
a. Kêu gọi hành động trên Facebook
Đáng nói là các nút kêu gọi hành động cho Trang Facebook được giới thiệu vào tháng 12 năm 2014. Nhờ có lời kêu gọi hành động, mọi người có thể dễ dàng tương tác với trang kinh doanh online Facebook của bạn.
Bạn có thể chọn đích đến phù hợp với mô hình kinh doanh của mình và hướng người dùng đến đó.
___________DANH SÁCH ĐẦY ĐỦ BAO GỒM 7 LOẠI HÀNH ĐỘNG: ___________
|
b. Messenger for Business
Facebook đã chính thức ra mắt Messenger for Business cho phép người dùng trò chuyện trực tiếp với các công ty.
c. Thanh toán qua Facebook
Facebook đã ra mắt tính năng thanh toán trên ứng dụng Messenger có trên thiết bị di động và máy tính để bàn.
Thanh toán có thể được thực hiện bằng thẻ ghi nợ và thật tuyệt vời vì Facebook sẽ không tính phí bạn.
Tuy nhiên, tại thời điểm này, thanh toán chỉ có sẵn cho người dùng ở Mỹ và giới hạn cho các vòng kết nối bạn bè. Hy vọng rằng sắp tới nó sẽ xuất hiện tại Việt Nam.
d. Các câu trả lời đã lưu
Facebook hiện có một tính năng mới có tên “Câu trả lời đã lưu” sẽ giúp chủ sở hữu Fanpage tăng tốc độ giao tiếp với các mẫu sẵn có.
Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu khi có thể trả lời các yêu cầu dịch vụ lặp đi lặp lại của khách hàng một cách nhanh chóng.
Các câu trả lời đã lưu cho phép bạn tạo một tin nhắn và lưu nó để sử dụng sau này. Nó sẽ có thể truy cập được thông qua giao diện nhắn tin trong một chế độ xem tin nhắn cụ thể.
Chỉnh sửa câu trả lời có sẵn giúp cho việc trả lời tin nhắn hiệu quả hơn
Khi thông báo bật lên, Câu trả lời đã lưu sẽ xuất hiện ở thanh bên trái với nút “Quản lý câu trả lời” ở dưới cùng.
Chuẩn bị các câu trả lời chung cho tất cả các câu hỏi thường gặp của bạn và thay đổi chúng cho phù hợp ngữ cảnh trước khi gửi.
Tất nhiên, mục tiêu của Facebook là kích thích sự tương tác và xuất bản nội dung có giá trị, thú vị. Do đó, hãy điều chỉnh ngôn ngữ của bạn cho phù hợp với khán giả, cá nhân và đồng thời sử dụng cách diễn đạt mới mẻ, đơn giản.
Thực hiện những mẹo tối ưu này khi kinh doanh online Facebook sẽ giúp tăng khả năng hiển thị của Fanpage trên Facebook và trải nghiệm người dùng. Đó cũng chính là những mục tiêu quan trọng liên quan đến sự thành công của doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội top đầu Việt Nam.