Câu chuyện kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh nến thơm hiện nay là một trong những mô hình kinh doanh rất thịnh hành và thu hút nhiều khách hàng. Trong bài viết này, POS365 sẽ bật mí cho bạn đọc tất tần tật những bí quyết kinh doanh sản phẩm nến thơm hiệu quả nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé!

Bí quyết kinh doanh nến thơm đông khách lãi bạc triệu

I. Tại sao nên kinh doanh nến thơm?

Nến thơm là mặt hàng trang trí thiết yếu và nở rộ trong nhiều năm gần đây. Và đây được coi là ngành công nghiệp dự kiến đạt 8 tỷ đô vào năm 2026 theo báo cáo từ MarketWatch. 

Nhiều năm trở lại đây, nến thơm được rất nhiều thương hiệu spa, massage, khách sạn, nhà hàng… hay sử dụng tại nhà để tạo hiệu ứng đem đến hương thơm nhẹ nhàng và thư thái cho không gian.

Tại sao nên kinh doanh sản phẩm nến thơm?

Tại sao nên kinh doanh sản phẩm nến thơm?

Theo National Candle Association người dùng sử dụng nến thơm như một đồ vật trang trí nhà cửa, mùi thơm tinh dầu có trong nến thơm như một phương pháp trị liệu, tạo cảm giác thư giãn và giảm stress. 

Vì vậy có thể thấy nhu cầu thị trường cũng như xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng ngày càng cao. Đặc biệt trong bối cảnh phát triển của nền công nghiệp hoá như hiện nay thì việc tạo không gian riêng tư, thư giãn là điều cần thiết và được chú trọng. Do đó, kinh doanh nến thơm là một trong những mô hình kinh doanh hứa hẹn đem đến những cơ hội phát triển và tiềm năng to lớn trong tương lai.  

II. Những loại nến thơm phổ biến trên thị trường 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu mã, sản phẩm được ra đời nhằm phục vụ đa dạng cho nhu cầu của con người. Để thiết lập những chiến lược kinh doanh nến thơm thì bạn cần xác định loại nến thơm mà mình kinh doanh để đưa ra những kế hoạch cạnh tranh. Dưới đây là những thông tin chi tiết về các loại nến phổ biến nhất hiện nay. 

2.1. Nến thơm làm từ sáp đậu nành

Là một trong những loại nến thơm phổ biến nhất thị trường hiện nay. Nến thơm sáp đậu nành được làm chủ yếu từ nguyên liệu sáp đậu nành. Khác với các loại nến làm từ dầu hoặc parafin thông thường. 

Nến thơm làm từ sáp đậu nành

Nến thơm làm từ sáp đậu nành

Nến thơm sáp đậu nành vừa đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch, an toàn cho sức khoẻ người sử dụng mà còn có tuổi thọ lâu hơn so những loại nến thơm khác. Và đây được coi là một trong những loại nến thơm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sử dụng nhất hiện nay. 

2.2. Nến thơm tinh dầu

Nến thơm tinh dầu là một trong những loại nến hot nhất hiện nay. Nến thơm hay nến thơm tinh dầu đem đến nhiều loại hương thơm phù hợp với những khách hàng mong muốn mang đến cho ngôi nhà của họ những mùi hương dễ chịu và an toàn. 

chiến lược kinh doanh nến thơm

Nến thơm tinh dầu

Bạn có thể sử dụng loại nến thơm này để khử mùi trong không gian hay chỉ đơn giản là tạo ra một không gian có mùi hương độc đáo và thư giãn thì nến thơm tinh dầu luôn thu hút được số đông khách hàng lựa chọn. 

Đặc điểm của nến thơm tinh dầu đó là có rất nhiều mùi hương đặc trưng, phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng. Kinh doanh nến thơm tinh dầu là lựa chọn đáng được cân nhắc. 

2.3. Nến thuần chay

Ý tưởng kinh doanh những loại nến thơm thuần chay phù hợp với những đối tượng khách hàng quan tâm nhiều đến nguồn gốc của sản phẩm. Thông thường những sản phẩm nến thuần chay chủ yếu được sản xuất từ những nguyên liệu cơ bản như sáp ong, thân thiện và an toàn với môi trường. 

chiến lược kinh doanh nến thơm

Nến thuần chay

Nến thơm thuần chay cũng có mùi hương rất đặc trưng và có nhiều mẫu mã, sản phẩm được sản xuất từ những nguyên liệu an toàn như: sáp đậu nành, sáp có nguồn gốc thực vật, tinh dầu thơm và nước hoa tự nhiên…. 

>> Đọc thêm: Top 10 Mặt hàng bán chạy nhất hiện nay nên kinh doanh nhất

III. Kinh doanh nến thơm nghệ thuật như thế nào? 

Lập kế hoạch kinh doanh nến thơm handmade thành công thì không thể thiếu bước thiết lập kế hoạch và xác định từng công việc cần thiết. Sau đây là cách thiết lập kế hoạch từng bước chi tiết nhất.  

3.1. Nghiên cứu thị trường 

Đây là bước đầu tiên trong bản kế hoạch kinh doanh sản phẩm nến thơm mà bạn cần thực hiện. Nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu thị trường cũng như xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng. Từ đó xác định sản phẩm kinh doanh chủ đạo cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu. 

kế hoạch kinh doanh nến thơm

Nghiên cứu thị trường

Nếu mục tiêu là thị trường cao cấp thì những sản phẩm kinh doanh cần chú trọng về chất lượng, thiết kế sang trọng, sử dụng mùi hương từ nước hoa và nhấn mạnh vào câu chuyện thương hiệu để thu hút khách hàng. 

Với phân khúc khách hàng đại chúng thì nên phân phối những sản phẩm có mức giá trung bình cũng như mùi hương phổ biến để dễ tiếp cận với khách hàng mục tiêu. 

3.2. Xây dựng thương hiệu 

Bước tiếp theo mà bạn cần thực hiện khi kinh doanh nến thơm đó là xây dựng và phát triển thương hiệu. Thương hiệu giúp bạn thu hút, định hình những chiến lược marketing và dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. 

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu

Một câu chuyện thương hiệu thu hút với ý tưởng khởi nghiệp độc đáo chính là cách để kết nối và nhận được sự quan tâm của khách hàng. Cũng như thấu hiểu được tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp đem đến cho khách hàng cũng như cho xã hội. Một câu chuyện lôi cuốn, nhân văn và trung thực sẽ thu hút và thúc đẩy hành động mua hàng. 

3.3. Thiết lập kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh nến thơm chỉnh chu sẽ giúp doanh nghiệp định hướng các hoạt động kinh doanh thương hiệu. Giúp bạn xác định được những chiến lược tiếp cận khách hàng, xác định những thách thức, nguồn lực mà bạn cần và phân tích những ý tưởng kinh doanh độc đáo. 

chiến lược kinh doanh nến thơm

Thiết lập kế hoạch kinh doanh

Chủ doanh nghiệp cần hiểu mục tiêu kinh doanh gì? Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là những ai? Những sản phẩm kinh doanh chủ đạo là gì? Có nên kinh doanh trên đa nền tảng? Nếu mở cửa hàng kinh doanh online thì tiếp cận khách hàng và quảng cáo sản phẩm như thế nào? Giá thành sản phẩm ra sao?..... Từ đó, bạn sẽ xác định được mô hình kinh doanh, sản phẩm kinh doanh, cách thức quảng bá và thu hút khách hàng mục tiêu. 

3.4. Tạo cửa hàng kinh doanh

Xây dựng một website bán hàng hay kinh doanh online là một trong những ý tưởng kinh doanh nến thơm hiệu quả nhất hiện nay nếu bạn chưa có nhiều vốn để mở cửa hàng kinh doanh. 

kinh doanh nến thơm

Tạo cửa hàng kinh doanh

Tuy nhiên bạn cần đầu tư chi phí để xây dựng website, đăng ký cửa hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Nếu thực hiện một cách chỉnh chu và nghiêm túc thì nguồn lợi nhuận đem về siêu khủng. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng mạng xã hội để đăng bài giới thiệu và kinh doanh các loại nến thơm, vừa không tốn kém chi phí vừa đem đến hiệu quả lâu dài. 

3.5. Kế hoạch Marketing

Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều kênh để marketing cho sản phẩm của mình như: mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, email marketing, phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên facebook, instagram, zalo, google… 

kinh doanh nến thơm

Kế hoạch Marketing

Một kế hoạch marketing hiệu quả chính là một kế hoạch được xây dựng một cách chỉnh chu, nghiêm túc và đòi hỏi có sự nghiên cứu thị trường, nghiên cứu nhu cầu khách hàng mục tiêu để cung cấp đúng và đủ những gì mà khách hàng cần. Đồng thời đừng quên việc theo dõi và tham khảo những chiến lược marketing của đối thủ để có cho mình những bài học kinh nghiệm nhé! 

>> Xem ngay: Khởi nghiệp với kinh doanh đồ handmade làm sao để có lãi?

IV. Bí quyết kinh doanh nến thơm đông khách lãi bạc triệu 

Kinh doanh nến thơm nghệ thuật cũng không quá khó như bạn nghĩ, chỉ cần áp dụng những bí quyết kinh doanh hiệu quả mà chúng tôi gợi ý ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu những bí kíp kinh doanh này nhé! 

4.1. Đầu tư decor chụp hình ấn tượng 

Hình ảnh sản phẩm chính là yếu tố gây thu hút và thuyết phục khách hàng mua sắm sản phẩm của bạn. Hãy đảm bảo rằng những hình ảnh mà bạn cung cấp đều nhìn rõ hình dạng, kích thước, màu sắc và bao bì của sản phẩm. 

Đầu tư decor chụp hình ấn tượng

Đầu tư decor chụp hình ấn tượng

Nên đầu tư một góc decor hay không gian trong ngôi nhà để khách hàng có thể hình dung về việc trang trí cũng như sử dụng sản phẩm sao cho hợp lý với từng dòng sản phẩm. Nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm chụp ảnh thì có thể tham khảo cách decor và cách chụp từ những thương hiệu nổi tiếng khác hoặc thuê nhiếp ảnh gia freelancer. 

4.2. Mở rộng dòng sản phẩm

Bí quyết kinh doanh nến thơm thành công mà chúng tôi muốn bật mí cho bạn đó là nên đa dạng hoá các dòng sản phẩm. Không chỉ giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, giúp tiếp cận với nhiều phân khúc khách hàng cũng như thúc đẩy doanh số cho cửa hàng. 

kinh doanh nến thơm nghệ thuật

Mở rộng dòng sản phẩm

Ngoài kinh doanh những sản phẩm nến thơm thì bạn có thể kinh doanh thêm những vật dụng trang trí bằng sáp thơm, xà phòng thơm, dầu gội, dầu dưỡng, nước hoa…. để tạo nên một bộ sưu tập sản phẩm độc đáo và hấp dẫn. Cùng với đó là việc thiết lập những chiến lược kinh doanh như bán combo mùi hương, combo dòng sản phẩm… vừa giúp tiếp cận nhóm đối tượng mới vừa đem lại doanh thu cao.  

4.3. Luôn cập nhật xu hướng thị trường 

Hãy luôn cập nhật những gì đang diễn ra và thay đổi mỗi ngày trên thị trường để có thể có những chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo thông tin về xu hướng trên các kênh như: Facebook IQ, Think With Google hay Nielsen để nắm bắt nhu cầu thịnh hành của thị trường, phát triển thêm những ý tưởng về sản phẩm và các kế hoạch quảng bá sản phẩm mới. 

4.4. Đẩy mạnh doanh số bán hàng vào dịp đặc biệt

Theo một nghiên cứu của Hiện hội Nến Quốc gia, có đến 35% doanh số bán nến diễn ra trong mùa Giáng sinh, với 76% người mua coi nến là một món quà thích hợp trong ngày lễ, tết. 

Đẩy mạnh doanh số bán hàng vào dịp đặc biệt

Đẩy mạnh doanh số bán hàng vào dịp đặc biệt

Như vậy, bạn có thể xây dựng những chiến lược kinh doanh nến thơm và quảng cáo về các sản phẩm chủ đạo dịp lễ Giáng sinh và cuối năm cũng như các chương trình ưu đãi, giảm giá khi mua sắm theo combo hoặc mua từ 3 sản phẩm trở lên… để kích thích khả năng mua sắm của khách hàng cũng như doanh thu. 

Ngoài ra, vào những dịp kỷ niệm hay những ngày lễ khác trong năm cũng nên áp dụng những ưu đãi tặng quà đi kèm, chiết khấu trực tiếp trên hoá đơn để thu hút khách hàng mua sắm. 

4.5. Xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả

Xu hướng phát triển của công nghệ như hiện nay sẽ thật thiếu sót nếu bạn không tận dụng để thiết lập những chiến lược marketing nhằm quảng bá về thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm kinh doanh để tiếp cận dễ dàng với khách hàng. 

ý tưởng kinh doanh nến thơm

Xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả

Thông thường nhiều doanh nghiệp sử dụng phương pháp chạy quảng cáo trên đa nền tảng để thu hút khách hàng. Và không thể phủ nhận kết quả của những chiến dịch này, vừa giúp tăng doanh số vừa giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bạn và khiến khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng tiềm năng. 

Như vậy, POS365 đã bật mí tất tần tật những bí quyết kinh doanh nến thơm đông khách nhất hiện nay. Hy vọng rằng sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn thiết lập cho thương hiệu của mình những chiến lược kinh doanh hiệu quả và thành công! Chúc bạn may mắn!