Câu chuyện kinh doanh

Shopee là trang thương mại điện tử đã quá quen thuộc vô cùng nổi tiếng ko chỉ ở nước ngoài mà ở cả Việt Nam. Hiện nay nó đang được đánh giá là một trong những sàn thương mại uy tín nhất. Vậy liệu bạn có biết kho hàng Shopee ở đâu và nếu muốn tìm kho hàng của Shopee thì bạn có thể tìm như thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Chi tiết danh sách kho hàng shopee trên toàn quốc

I. Shopee Express là gì?

Shopee Express chính là một dịch vụ giao hàng của Shopee, một trang web mua bán trực tuyến đa dạng. Nó cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh trong vòng 4 giờ, với chi phí thấp hơn và hiệu suất cao hơn. Dịch vụ này cũng chỉ áp dụng cho các đơn hàng được giao ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Kho hàng Shopee Express cũng cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Ngoài ra dịch vụ này còn có thể giao hàng tới hơn 300 thành phố trên toàn thế giới.

kho hàng Shopee Express là gì?

Shopee Express là gì?

II. Các kho hàng Shopee Express ở đâu?

Hiện nay kho hàng Shopee ở đâu vẫn là thắc mắc của nhiều người. Đối với những tín đồ mua sắm trên Shopee thì chắc hẳn đều biết rằng mua hàng từ nước ngoài về sẽ đều tập trung tại kho Shopee Express. Do đó, đơn hàng sẽ được phân chia về các tỉnh và sau đó được giao đến tay khách hàng. Hiện nay, Shopee đã đóng cửa địa chỉ tại Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.

Các kho hàng Shopee Express ở đâu?

Các kho hàng Shopee Express ở đâu?

Nhưng đừng lo lắng vì các tổng kho lớn hoàn toàn có thể lưu đơn và phân bổ hàng hóa ở các khu vực nhỏ hơn cũng như đảm bảo đơn hàng giao đến tay khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo một số kho hàng Shopee lớn như: 

  • Kho Nghĩa Ô: Trung Quốc

  • Kho Thâm Quyến Shopee: Quảng Đông, Trung Quốc

  • Kho BW SOC: Khu công nghiệp Tân Phú Trung, Quốc lộ 22, ấp Trạm Bơm, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

  • Kho DANANG SOC: quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

  • Kho Củ Chi SOC: Khu công nghiệp Tân Phú Trung, Quốc lộ 22, ấp Trạm Bơm, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

  • Kho BN HUB: Từ Sơn, Bắc Ninh

>>> Chi tiết hơn: Kho hàng Shopee Nghĩa Ô ở đâu? Mất bao lâu để hàng về Việt Nam?

III. Phân biệt điểm dịch vụ và điểm gửi hàng Shopee

Trong danh sách kho hàng Shopee có thể chia làm 2 loại là điểm gửi hàng và điểm dịch vụ. Nếu bạn đã quen với việc gửi hay nhận hàng thì sẽ dễ dễ dàng phân biệt được 2 hình thức này. Với những người mới thì có lẽ vẫn có rất nhiều người chưa phân biệt được nó. Sau đây POS365 sẽ giúp bạn phân biệt chúng một cách dễ dàng.

Giống nhau:

Cả điểm gửi hàng và điểm dịch vụ sẽ đều là nơi mà chủ Shop có thể tiến hành gửi hàng cho Shopee. 

Khác nhau:

Đối với điểm dịch vụ Shopee Express, các kho hàng của Shopee này sẽ có những đặc điểm sau:

  • Điểm dịch vụ là điểm được Shopee Express quản lý để nhận các đơn hàng từ người bán và trung chuyển giao cho người mua.

  • Không giới hạn số lượng hàng gửi trong một lần

  • Các đơn hàng có giá trị dưới 30 triệu

  • Thời gian hoạt động từ 8h đến 17h hàng ngày

Điểm dịch vụ của Shopee Express

Điểm dịch vụ của Shopee Express

Khác với điểm dịch vụ thì các điểm gửi hàng sẽ có những đặc điểm như:

  • Là các đối tác dịch vụ tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh và được trang bị đầy đủ các kiến thức cũng như bắt buộc tuân thủ các quy định như một điểm dịch vụ chính thức của Shopee Express.

  • Bạn chỉ nên mang các hàng hoá đã được viết hoặc in mã vận đơn đảm bảo đóng gói đúng quy cách, cân năng cũng như kích thước ra các điểm nằm trong danh sách.

  • Tại điểm gửi người bán cần hỏi lại để xác nhận đúng nhân viên của hàng và tránh các trường hợp đưa nhầm gây thất thoát.

  • Người bán cần giữ lại biên nhận để làm bằng chứng hoặc để kiểm tra trạng thái đơn hàng trên Kênh Người Bán tại thời điểm bàn giao hàng cho điểm dịch vụ. TRường hợp phát triển khiếu nại không có biên nhận và trạng thái chưa lấy đơn hàng thành công thì kho hàng Shopee Express có quyền từ chối hỗ trợ.

>> Xem thêm: Tìm hiểu những kiến thức về kho Thâm Quyến Trung Quốc

IV. Hướng dẫn cách đăng ký dùng dịch vụ Shopee Express

Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn cập nhật các bước để có thể đăng ký dịch vụ của kho hàng Shopee Express dành cho cả khách hàng và chủ shop.

4.1 Cách đăng ký Shopee Express đối với khách hàng

Nhưng hiện nay dịch vụ Shopee Express dành cho các shop được Shopee chọn lọc vô cùng kỹ lượng với sản phẩm phù hợp và giao hàng tại các quận, huyện Hà Nội và TPHCM. Trong trường hợp bạn cần sử dụng dịch vụ Shopee Express thì bạn cần chọn sản phẩm có hỗ trợ của kho hàng Shopee Express.

Sau khi đã chọn được những sản phẩm hỗ trợ vận chuyển là Express thì bạn cần đặt mua và sau đó đơn hàng sẽ được giao đến bạn trong 4 giờ. Để đơn hàng được sử dụng dịch vụ này bạn cần đảm bảo sản phẩm đặt mua có hỗ trợ Shopee Express và hiện bạn đang ở Hà Nội hoặc TPHCM.

Cách đăng ký Shopee Express đối với khách hàng

Cách đăng ký Shopee Express đối với khách hàng

4.2 Cách sử dụng Shopee Express đối với chủ shop

Nếu các chủ shop muốn sử dụng dịch vụ này thì các bước đăng ký cũng tương đối đơn giản. Cụ thể sẽ gồm các bước sau:

Bước 1: Click chọn  “Tất cả sản phẩm”

Bước 2: Tìm và chọn biểu tượng “Sửa” dưới các sản phẩm mà bạn muốn.

Bước 3: Gạt nút xanh cho kênh Shopee Express để tiến hành kích hoạt kênh.

Cách sử dụng Shopee Express đối với chủ shop

Bước 4: Bấm chọn “Cập nhật” để tiến hành lưu lại kênh vận chuyển mới cho sản phẩm

Điểm cộng của phương pháp này là đơn giản, giúp bạn dễ dàng đăng ký. Tuy nhiên cách này sẽ chỉ dành cho các shop có ít sản phẩm, không dành cho shop kinh doanh nhiều ngành hàng, sản phẩm khác hàng.

Đối với các shop có nhiều sản phẩm bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Click chọn “Tất cả sản phẩm”

Bước 2: Tại thanh “Công cụ xử lý hàng loạt” tìm và chọn “Cập nhật hàng loạt” sau đó bạn chọn trang “ Tải về”

Bước 3: Chọn mục “Chuyển thông tin”

Cách sử dụng Shopee Express đối với chủ shop

Bước 4: Click vào mục “Mẫu” để xuất file Excel cập nhật kênh để chuyển cho hàng loạt sản phẩm và chọn “Tải về”

Bước 5: Mở file Express vừa tải về. Tại cột Shopee Express “Bật” các sản phẩm muốn sử dụng Shopee Express sau đó chọn “Cập nhật”

Bước 6: Cuối cùng bấm “Chọn tập tin” để tải lên tập tin Excel vừa chỉnh sửa.

>>> Xem thêm: Quy trình bán hàng trên shopee từ A đến Z hiệu quả nhất

Bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kiến thức về kho hàng Shopee, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn dù bạn là người bán hay người sử dụng Shopee.