Câu chuyện kinh doanh

Hợp đồng thuê nhà được coi là một trong những văn bản quan trọng thể hiện sự thỏa thuận giữa người cho thuê nhà và người đi thuê nhà. Trong đó sẽ bao gồm mục đích thuê nhà, giá thuê nhà thỏa thuận, thời gian thanh toán, nghĩa vụ và trách nhiệm hai bên,... Cùng tìm hiểu các mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh mới nhất trong bài viết này nhé!

Tổng hợp các mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh mới nhất 2024

Hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh

Đây là một trong những loại hợp đồng cho thuê nhà để làm văn phòng, trụ sở kinh doanh của doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn mở cửa hàng kinh doanh.

Một số lưu ý soạn mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh file word

Hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh là một văn bản pháp lý được sử dụng khi một chủ sở hữu mặt bằng (bên cho thuê) cho phép một người khác (bên thuê) sử dụng mặt bằng đó để kinh doanh trong một khoảng thời gian cụ thể. Hợp đồng này bao gồm các điều khoản và điều kiện về việc thuê mặt bằng, bao gồm giá thuê, thời gian thuê, quyền và trách nhiệm của cả hai bên.

Hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh thường bao gồm các thông tin cụ thể về mặt bằng như địa chỉ, diện tích, mục đích sử dụng mặt bằng, giá thuê và cách thức thanh toán. Ngoài ra, hợp đồng cũng sẽ quy định về trách nhiệm bảo trì và sửa chữa, việc tái nhượng hoặc chấm dứt hợp đồng, và những điều khoản khác liên quan đến việc thuê mặt bằng.

Lưu ý khi soạn hợp đồng thuê nhà kinh doanh như sau:

  • Điều khoản sửa chữa cải tạo nhà ở phải có sự đồng ý của hai bên, không làm thay đổi kết cấu ngôi nhà.

  • Điều khoản thuế, thỏa thuận tiền thuế, nghĩa vụ kê khai nộp thuế rõ ràng, minh bạch.

>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini "1 vốn 4 lời"

Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh đơn giản

Các bạn tham khảo mẫu hợp đồng thuê nhà để sử dụng kinh doanh dưới đây.

Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh đơn giản

Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh đơn giản

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà ở mới nhất

Hợp đồng cho thuê nhà ở là một văn bản pháp lý được sử dụng khi một bên (chủ nhà) cho phép bên khác (người thuê) sử dụng nhà để ở trong một khoảng thời gian cụ thể. Hợp đồng này quy định các điều khoản và điều kiện về việc thuê nhà, bao gồm giá thuê, thời hạn thuê, quyền và trách nhiệm của cả hai bên.

Một số lưu ý soạn hợp đồng thuê nhà ở

Hợp đồng thuê nhà sử dụng để ở khá phổ biến. Sẽ có một số vấn đề đáng lưu ý trong hợp đồng như sau:

  • Thông tin chi tiết về bên cho thuê và bên thuê: Đảm bảo ghi rõ thông tin cá nhân của cả bên cho thuê và bên thuê như tên, địa chỉ, số căn cước, giấy khai sinh, ngày cấp, nơi cấp.

  • Mô tả chi tiết về ngôi nhà: Bao gồm địa chỉ, diện tích, số phòng, cụ thể về trang thiết bị và tiện nghi có trong nhà.

  • Thời hạn thuê và giá thuê: Xác định rõ thời hạn thuê nhà và giá thuê hàng tháng. Ngoài ra, cần liệt kê cách thức thanh toán và thời gian thanh toán.

  • Quyền và trách nhiệm của cả hai bên: Đưa ra những quyền và trách nhiệm của bên cho thuê và bên thuê, bao gồm việc bảo trì, sửa chữa và trang trí nhà.

  • Chấm dứt hợp đồng: Quy định rõ điều kiện và quy trình chấm dứt hợp đồng, bao gồm thời gian thông báo và các khoản phạt (nếu có).

  • Luật pháp áp dụng: Cần liệt kê rõ luật pháp áp dụng cho hợp đồng này, để đảm bảo sự tuân thủ pháp luật.

  • Chữ ký và ngày ký kết: Cuối cùng, đảm bảo cả hai bên đã ký tên và ghi rõ ngày ký kết hợp đồng.

>>Xem thêm: Làm thế nào để chọn địa điểm kinh doanh để mua may bán đắt?

Giới thiệu mẫu hợp đồng thuê nhà ở

Các bạn tham khảo mẫu hợp đồng thuê nhà ở dưới đây.

Giới thiệu mẫu hợp đồng thuê nhà ở

Giới thiệu mẫu hợp đồng thuê nhà ở

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà hình thành trong tương lai

Mẫu hợp đồng thuê nhà hình thành trong tương lai là một dạng hợp đồng mà tại thời điểm hiện tại đối tượng cho thuê chưa được hình thành, nhưng sẽ hình thành theo bản vẽ, thiết kế có sẵn. Chủ đầu tư sẽ cam kết cụ thể về tiến độ bàn giao cho khách hàng. 

Lưu ý khi ký hợp đồng thuê nhà hình thành trong tương lai

  • Thời hạn cho thuê nhà sẽ được phụ thuộc vào thời hạn bàn giao bên chủ đầu tư nên người thuê và người cho thuê cần làm rõ vấn đề thời gian bắt đầu. Nên đặt thời gian thuê nhà tính từ ngày quyết định bàn giao.

  • Các điều khoản đặt cọc, giữ chỗ thuê nhà phải rõ ràng, cụ thể.

  • Mục đích sử dụng nhà thuê cần phải được thỏa thuận rõ ràng sao cho phù hợp với nhu cầu bên cho thuê đã ký kết với chủ đầu tư.

Giới thiệu mẫu hợp đồng thuê nhà hình thành tương lai

Các bạn tham khảo mẫu hợp đồng thuê nhà hình thành tương lai dưới đây.

mẫu hợp đồng thuê nhà hình thành tương lai

Mẫu hợp đồng thuê nhà hình thành tương lai

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh nhà trọ

Hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh nhà trọ là một dạng hợp đồng khá đơn giản liên quan đến hợp đồng thuê nhà ở với một phòng trọ với diện tích và giá thuê cụ thể, rõ ràng.

Lưu ý khi soạn hợp đồng thuê nhà kinh doanh nhà trọ

  • Đưa ra thông tin chi tiết về bên cho thuê và bên thuê: Ghi rõ thông tin cá nhân của cả bên cho thuê và bên thuê như tên, địa chỉ, số CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp.

  • Mô tả chi tiết về căn phòng/ nhà trọ: Bao gồm địa chỉ, diện tích, cụ thể về trang thiết bị và tiện nghi có trong nhà.

  • Thời hạn thuê và giá thuê: Xác định rõ thời hạn thuê nhà và giá thuê hàng tháng. Đồng thời, cần quy định thể thức thanh toán và thời gian thanh toán.

  • Giá điện nước sinh hoạt cùng các loại phí dịch vụ khác phải rõ ràng. Tránh trường hợp chủ cho thuê tăng giá vô lý hoặc người đi thuê chấm dứt hợp đồng đột ngột mà không thanh toán các loại phí liên quan.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà trọ đơn giản nhất

Các bạn tham khảo mẫu hợp đồng thuê nhà trọ dưới đây.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà trọ đơn giản nhất

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà trọ đơn giản nhất

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh có công chứng

Công chứng hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh bằng cách đưa hợp đồng này đến một văn phòng công chứng để được xác thực và chứng thực bằng con dấu chứng thực của nhà nước. Quá trình công chứng giúp tăng tính pháp lý và bảo đảm sự thực thi hợp đồng một cách hiệu quả. Khi công chứng, cả hai bên sẽ cần có mặt và cung cấp các tài liệu cá nhân cần thiết như CMND, giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân, và thực hiện các thủ tục khác được yêu cầu.

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh có công chứng

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh có công chứng

Tuy nhiên, việc có công chứng cho hợp đồng thuê nhà ở không bắt buộc và tùy thuộc vào quy định pháp luật của quốc gia và các điều khoản hợp đồng cụ thể. Đối với một số trường hợp, chẳng hạn như hợp đồng với giá trị và thời hạn thuê lâu dài hoặc hợp đồng thuê nhà kinh doanh, việc công chứng có thể được khuyến nghị để đảm bảo tính hiệu lực và thể hiện sự nghiêm túc của các bên.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu các mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh đơn giản phổ biến hiện nay. Hy vọng từ bài viết này các bạn sẽ biết cách tạo mẫu hợp đồng phù hợp với mục đích của mình. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong kinh doanh nhé!