Câu chuyện kinh doanh

Bên cạnh Facebook, Instagram thì Zalo cũng đang trở thành nền tảng kinh doanh và bán hàng online vô cùng tuyệt vời. Vậy nên rất nhiều tài khoản cá nhân được lập để phục vụ cho công việc bạn hàng cùng với đó tính năng Zalo Shop dũng được phát triển mạnh mẽ. Trong bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu cách đăng ký bán hàng trên Zalo như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Làm thế nào để đăng ký bán hàng trên zalo hiệu quả nhất?

I. Tại sao nên lựa chọn bán hàng qua Zalo Shop?

Trong những năm gần đây Zalo đang dần trở thành một kênh bán hàng ngày càng được ưa chuộng bởi hiệu quả mang lại cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai. Cụ thể như sau:

Tại sao nên lựa chọn bán hàng qua Zalo Shop?

Tại sao nên lựa chọn bán hàng qua Zalo Shop?

  • Quy mô người dùng lớn: Zalo là một ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam, có hơn 100 triệu người dùng. Điều này mang lại cơ hội tiếp cận đến một quy mô người dùng lớn, giúp bạn tiếp cận và tiếp thị đến một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

  •  Tích hợp với ZaloPay: Zalo Shop tích hợp trực tiếp với Zalo Pay, giúp khách hàng thanh toán trực tiếp từ ứng dụng Zalo. Việc này tạo ra sự thuận tiện cũng như an toàn cho khách hàng, đồng thời giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi và tiếp tục bán hàng.

  • Tạo dựng hình ảnh thương hiệu: Việc đăng ký bán hàng trên zalo cho phép bạn tạo trang gian hàng với thông tin chi tiết về sản phẩm, logo, mô tả, và ảnh sản phẩm giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu và tăng độ nhận diện của mình trên nền tảng Zalo.

  • Quảng cáo target: Zalo cũng cung cấp quảng cáo target, giúp bạn hiển thị quảng cáo đến nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng, đồng thời tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của bạn.

  • Tương tác trực tiếp với khách hàng: Zalo Shop cho phép tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua tính năng chat, giúp giải đáp thắc mắc, tư vấn sản phẩm và hỗ trợ khách hàng. Điều này tạo dựng một sự kết nối cá nhân và tăng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

II. Phân biệt Zalo Shop và Zalo OA

Nhiều trang web thường đánh đồng hai khái niệm này là một, nhưng đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm của nhiều người. Thực tế của hàng OA hay Official Account là điều kiện cần để người dùng thực hiện thêm vài thao tác để sản phẩm có thể được hiển thị trên Zalo Shop.

Giải thích một cách dễ hiểu hơn thì nếu xem cửa hàng trên OA là các cửa hàng ngoài đợi thì Zalo Shop chính là một siêu thị tập hợp rất nhiều cửa hàng trong đó bạn có thể đăng ký một vị trí bất kỳ để trưng bày.

>> Xem thêm: Bí kíp bán hàng trên zalo tăng doanh thu nhanh chóng

III. Chi tiết cách đăng ký bán hàng trên Zalo

Muốn đăng ký bán hàng trên zalo bạn cần làm những gì? Tiếp theo POS365 sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước để hoàn thành quá trình này:

3.1 Cách đăng ký tài khoản Zalo OA

Việc đầu tiên để đăng ký tài khoản Zalo OA bạn cần tiến hành đăng ký thông tin của mình trên trang: http://oa.zalo.me/manage. Sau khi truy cập trang web bạn nhấn chọn Đăng ký ngay để bắt đầu cung cấp thông tin cá nhân như: số điện thoại xác nhận, mã xác nhận hình/ mã Captcha, cuối cùng là chọn 3 người tương tác gần nhất với bạn.

Chi tiết cách đăng ký bán hàng trên Zalo

Chi tiết cách đăng ký bán hàng trên Zalo

3.2 5 bước đơn giản để tạo gian hàng trên Zalo Shop

Để bắt đầu tạo danh mục cho các sản phẩm, gói dịch vụ bạn cung cấp thì trước tiên bạn cần tạo tài khoản Zalo Shop cho mình. Trước tiên bạn đăng nhập vào Zalo OA bằng tài khoản sẵn có của mình. Sau đó chọn nút “Tạo Official Account mới” ở bên góc phải màn hình và tiếp tục thực hiện các thao tác:

Bước 1: Chọn loại tài khoản Zalo OA bạn muốn tạo bao gồm doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước.

5 bước đơn giản để tạo gian hàng trên Zalo Shop

Bước 2: Tại phần danh mục bạn chọn “Cửa hàng – Dịch vụ” làm danh mục chính. Đối với danh mục con bạn có thể lựa chọn đúng danh mục phù hợp với các loại hình kinh doanh mà bạn hướng đến. Ví dụ với kinh doanh tạp hoá thì danh mục con là Mua sắm & Bán lẻ.

Bước 3: Bạn tiếp tục điền đầy đủ các thông tin cơ bản bao gồm: tên Official Account, họ tên liên hệ, các thông tin mô tả, số điện thoại.

5 bước đơn giản để tạo gian hàng trên Zalo Shop

Bước 4: Sau đó bạn cần cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa của Zalo. Kích thước của ảnh đại diện được khuyên dùng sẽ là 150x150px. Còn ảnh bìa là 320x180px.

Bước 5: Cuối cùng bạn tiến hành cập nhật địa chỉ cửa hàng của mình sau đó chọn nút Hoàn tất. Sau khi đã tạo xong tài khoản, trang quản lý cửa hàng của tài khoản sẽ có giao diện như hình sau. Nhưng bạn vẫn chưa có khả năng để sử dụng ngay được bạn cần mất khoản tối đa 7 ngày để Zalo tiến hành kiểm duyệt tài khoản của bạn.

5 bước đơn giản để tạo gian hàng trên Zalo Shop

>> Xem thêm: Cách tạo shop bán hàng trên Zalo nhanh chóng và chi tiết

IV. Chi tiết cách đăng bài bán hàng trên Zalo Shop

Để bán hàng online thành công trên Zalo thì trước tiên bạn cần có những kinh nghiệm cũng như hướng dẫn chi tiết cách đăng bài giúp quy trình bán hàng hiệu quả nhất.

4.1 Hướng dẫn cách tạo danh mục sản phẩm

Tìm và chọn danh mục của phần “Thiết lập cửa hàng”  bấm và chọn phần “Danh mục” sau đó click chọn “Thêm danh mục” nhằm tiến hành thêm danh mục sản phẩm mới. Trong phần Thêm danh mục bạn cần điền đầy đủ các thông tin cơ bản: Tên danh mục, mô tả, trạng thái, chọn hình ảnh đại diện cho danh mục.

Một số lưu ý nhỏ là ảnh danh mục yêu cầu kích thước khuyên dùng là 150 x 150 px với dung lượng nhỏ hơn 1MB. Sau khi chọn xong hình ảnh phù hợp, bạn nhấn chọn nút “Đồng ý” là hoàn thành phần “Thêm danh mục”.

>> Xem thêm: Tổng hợp chi tiết 7 cách đăng bài bán hàng trên Zalo

4.2 Đăng sản phẩm mới cho Zalo Shop

Tại phần tạo sản phẩm mới bạn nhấn vào mục Sản phẩm sau đó chọn Thêm sản phẩm. Tiếp đó bạn cần điền đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc gói dịch vụ kinh doanh mà bạn cung cấp. Một số lưu ý khi upload sản phẩm như sau:

  • Tên sản phẩm đối đa 200 ký tự

  • Kích thước sản phẩm yêu cầu 500x500 px, dung lượng ảnh nhỏ hơn 1MB

  • Cho phép tải 10 ảnh sản phẩm

  • Giá sản phẩm cần nhập đúng cấu trúc, chẳng hạn ví dụ giá là 200.000 nghìn đồng thì bạn cần nhập là 200.000

  • Phần mô tả cần đảm bảo đầy đủ: Danh mục, Loại sản phẩm, Mã sản phẩm, Trạng thái hiển thị.

Sau khi đã điền xong các thông tin bạn bấm chọn “Tạo sản phẩm” ở cuối trang để lưu hệ thống. Thời gian hệ thống duyệt sản phẩm và dịch vụ của tài khoản Zalo Shop khoảng 4 ngày tính từ ngày đăng.

Qua bài viết trên đây hy vọng bạn đã có một cái nhìn tổng quát về đăng ký bán hàng trên Zalo từ đó trang bị cho mình kiến thức tốt nhất để kinh doanh thành công nhất.