Bán hàng trực tuyến đã không còn là hình thức xa lạ đối với những người bán hàng, hình thức này giúp các cửa hàng có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng của mình. Bên cạnh những đối tác đã quá quen thuộc như GrabFood, Baemin, ShopeeFood thì thời gian gần đây một đối tác đang được rất nhiều người bán hàng lựa chọn, đó chính là Loship. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách đăng ký bán hàng trên Loship ngay sau đây.
I. Ứng dụng Loship là gì?
Loship là một ứng dụng giao hàng và đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam, được ra mắt vào tháng 11 năm 2017. Ứng dụng này tập trung đánh vào 2 mảng là thức uống và đồ ăn nhanh và trở thành đối tác của nhiều thương hiệu có tên tuổi. Loship cung cấp nhiều tính năng đặc biệt bao gồm đặt hàng và giao hàng tiết kiệm thời gian, theo dõi lịch sử đơn hàng và tương tác với nhà cung cấp.
Ứng dụng Loship là gì?
Đây là ứng dụng có thể đáp ứng các nhu cầu như ship hàng, đi chợ hộ, mua thuốc, gọi xe hoặc bất kỳ thứ gì người tiêu dùng cần đề có sẵn trên Loship. Bạn chỉ cần ngồi tại nhà, thực hiện các thao tác trên màn hình sau đó đợi những đơn hàng được giao đến.
Loship đã trở thành một trong những ứng dụng giao hàng phổ biến tại Việt Nam và hiện đã có sẵn trên cả hai nền tảng iOS và Android.
Một số đối tác lớn của Loship có thể nhắc đến như: Koi Thé, Phúc Long, Bobapop, Royal Tea, KFC, Popeyes, McDonald’s, Pizza Company, Gong Cha,…Đây đều là những thương hiệu lớn, có tên tuổi trên thị trường và có một lượng khách hàng nhất định.
>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết đăng ký chạy Baemin cho người mới bắt đầu
II. Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Loship
Cùng POS365 tìm hiểu những lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Loship, cụ thể như sau:
Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Loship
-
Tăng doanh số bán hàng bằng cách đưa sản phẩm của bạn đến đông đảo khách hàng tiềm năng.
-
Đăng ký đơn giản và nhanh chóng trên ứng dụng Loship để bắt đầu bán hàng.
-
Các tính năng quản lý đơn đặt hàng và giao hàng thông minh giúp cho nhiều các cửa hàng tiện lợi tối ưu được thời gian và tài nguyên, giảm thiểu tình trạng hàng tồn kho và đảm bảo quá trình giải quyết đơn hàng nhanh chóng.
-
Bán hàng với chi phí thấp hơn so với các kênh bán hàng truyền thống.
-
Kênh bán hàng an toàn và được bảo mật thông qua các tính năng thanh toán trực tuyến và đánh giá khách hàng giúp tăng tính tin cậy và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.
-
Cung cấp vô vàn mã giảm giá cùng những mã giảm giá, cũng như phương thức tích điểm để thu hút khách hàng.
>> Xem thêm: 7 App đặt đồ ăn online giá rẻ, phổ biến nhất hiện nay
III. Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Loship nhanh chóng
Nếu bạn cảm thấy ứng dụng này phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đăng ký bán hàng trên Loship nhanh chóng và chi tiết nhất sau đây.
3.1 Người bán có mất phí khi đăng ký bán hàng Loship không?
Theo như quy định hiện tại của Loship thì các chủ cửa hàng khi muốn đăng ký Loship cần phải trả mức phí như sau:
-
Khu vực Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng - Hồ Chí Minh - Cần Thơ: 550,000
-
Khu vực Đà Nẵng: 1,000,000
-
Các khu vực còn lại, phí đăng ký theo từng khu vực
Bên cạnh đó để thúc đẩy các chủ cửa hàng đăng ký, ứng dụng này có các ưu đãi miễn phí giao hàng khi khách hàng đăng ký làm đối tác chính thức trên ứng dụng.
3.2 Các bước đăng ký bán hàng ngay trên Loship
Sau đây sẽ là hướng dẫn giúp bạn dễ dàng tạo một gian hàng trên Loship, bao gồm 10 bước như sau:
Bước 1: Tạo tài khoản trên website
Bạn truy cập vào đường link https://mocuahangtrenloship.com/ sau đó lần lượt điền các thông tin mà hệ thống yêu cầu sau đó chọn “Tôi muốn bán hàng trên Loship ngay”.
Bước 2: Tải ứng dụng Loship dành riêng cho người bán
Tìm và chọn ứng dụng Loship - Chủ cửa hàng trên App Store và CH Play hoàn toàn miễn phí.
Bước 3: Đăng ký tài khoản trên app
Chủ cửa hàng nhập đúng số điện thoại để nhận mã xác minh. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn đăng nhập bằng Facebook hoặc Face ID.
Bước 4: Thiết lập mật khẩu
Sau khi điền mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu đăng nhập vào Loship. Lưu ý bạn nên ghi nhớ mật khẩu, trong trường hợp bạn quên mật khẩu đăng nhập trên app, bạn cũng có thể lấy lại mật khẩu bình thường theo hướng dẫn.
Bước 5: Điền thông tin cá nhân
Bạn cần khai báo tên để ứng dụng có thể nhận diện và có thể thêm ảnh đại diện hay liên kết với các tài khoản mạng xã hội của cửa hàng.
Bước 6: Bắt đầu đăng nhập vào ứng dụng Loship
Sau khi đã hoàn thành các bước trên chủ cửa hàng tiến hành đăng nhập vào Loship. Trong trường hợp nếu chủ cửa hàng chưa có cửa hàng liên kết với số điện thoại, bạn sẽ vần nhấn “Mở cửa hàng trên Loship” để tạo mới.
Bước 7: Tìm hiểu kỹ các vận dụng của Loship của người bán
Tại đây, chủ cửa hàng cần xác nhận lại bạn đồng ý với các chính sách chiết khấu của Loship hay không. Nếu có thì bạn nhấn xác nhận rồi điền tiếp các thông tin về cửa hàng.
Bước 8 : Liên kết với tài khoản ngân hàng với Loship
Tìm và chọn mục “Thêm tài khoản ngân hàng”, sau đó điền bào các thông tin mà ứng dụng đã yêu cầu. Do đây là hình thức liên kết một chiều nên bạn yên tâm Loship sẽ không thể can dự bất kỳ điều gì vào tài khoản ngân hàng. Ứng dụng này sẽ không yêu cầu bạn cung cấp mã OTP hay mật khẩu ứng dụng ngân hàng.
Bước 9: Tạo menu sản phẩm của bạn
Chủ cửa hàng chọn vào mục “Quản lý Menu”. Sau đó bạn sẽ có thêm mới, sửa, xóa danh sách hàng bạn muốn bán. Từ đó khahcs hàng có thể dựa trên bảng giá này để quyết định xem có mua hay không.
Bước 10: Thiết lập giờ mở cửa của cửa hàng
Bạn chọn phần “Giờ mở cửa” để cập nhật thời gian hoạt động của cửa hàng. Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, chủ cửa hàng đã có thể bắt đầu bán hàng ngay. Bên cạnh đó, để việc bán hàng có hiệu quả bạn sẽ được nhân viên của Lozi gọi và tư vấn các chính sách hỗ trợ đối tác. Loship cam kết sẽ đưa những sản phẩm chất lượng với giá tiền hợp lý đến tay người tiêu dùng.
>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết đăng ký bán hàng trên GoJek nhanh chóng
IV. Một số lưu ý khác khi hợp tác với Loship
Ngoài những lợi ích khi hợp tác bán hàng với Loship, bạn cũng cần lưu ý những điểm sau đây để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất:
-
Đảm bảo chất lượng sản phẩm: Khách hàng của Loship mong muốn nhận được sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt. Nếu sản phẩm không đáp ứng yêu cầu chất lượng hoặc giao hàng không đúng thời gian, điều này có thể ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng đối với doanh nghiệp và dẫn đến giảm doanh số.
-
Theo dõi đơn hàng và cập nhật tình trạng: Loship cung cấp một hệ thống quản lý đơn hàng để giúp các doanh nghiệp quản lý tốt đơn hàng của mình. Nếu bạn không đảm bảo cập nhật đơn hàng một cách định kỳ, điều này có thể dẫn đến nhầm lẫn và sự khó chịu của khách hàng.
-
Quản lý kho hàng: Để đáp ứng đặt hàng của khách hàng một cách nhanh chóng, bạn cần phải quản lý kho hàng của mình một cách hiệu quả hơn. Nếu sản phẩm của bạn hết hàng, điều ảnh hưởng xấu tới sự hài lòng của khách hàng và doanh số bán hàng của bạn.
-
Giá bán cạnh tranh và mức giảm giá: Thị trường bán hàng trực tuyến rất cạnh tranh và khách hàng cũng rất quan tâm đến giá cả sản phẩm và mức giảm giá. Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp giá bán cạnh tranh và các chương trình giảm giá hấp dẫn, để thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng.
-
Phản hồi của khách hàng: Loship cung cấp cho khách hàng khả năng đánh giá và phản hồi về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy chú ý đến phản hồi này và bảo đảm giải quyết những phản hồi tiêu cực một cách nhanh chóng và tích cực.
>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chi tiết các cách đăng ký chạy loship nhanh chóng nhất
4.1 Điều kiện và mức chiết khấu hoa hồng khi đăng ký bán hàng trên Loship?
Thông tin về điều kiện và mức chiết khấu hoa hồng khi đăng ký bán hàng trên Loship có thể thay đổi tùy theo thời điểm, loại sản phẩm và thỏa thuận với Loship. Tuy nhiên, thông thường, các điều kiện và mức chiết khấu hoa hồng được áp dụng như sau:
-
Điều kiện: Doanh nghiệp phải đăng ký và chấp nhận là nhà bán hàng trên nền tảng Loship.
-
Mức chiết khấu hoa hồng: Mức chiết khấu hoa hồng thường dao động 25% cho mỗi đơn hàng và phụ thuộc vào từng ngành hàng cụ thể.
Ngoài ra, Loship cũng có các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để thu hút khách hàng đặt hàng qua trung tâm điều phối của nền tảng này. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn tham gia chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá, mức chiết khấu hoa hồng có thể sẽ giảm đi một chút.
Quy mô doanh nghiệp, mức độ tương tác với khách hàng trên Loship là những yếu tố ảnh hưởng đến mức chiết khấu hoa hồng được áp dụng cho doanh nghiệp. Do đó, trước khi đăng ký bán hàng trên Loship, bạn nên liên hệ với đội ngũ hỗ trợ và tìm hiểu chi tiết về các điều kiện và mức chiết khấu hoa hồng được áp dụng cho ngành hàng của mình.
Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn chi tiết hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Loship và những điều chủ cửa hàng cần biết khi bắt đầu trở thành đối tác của ứng dụng này.