Câu chuyện kinh doanh

So với các thương hiệu sữa trên thị trường hiện nay thì TH True Milk xuất hiện khá muộn nhưng nhờ chiến lược marketing của mình thì TH True Milk đã khẳng định được thương hiệu trong lòng khách hàng. Vậy chiến lược marketing của TH True Milk là gì và tại sao nó lại thành công như vậy, cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

5 phút tìm hiểu chi tiết về chiến lược marketing của TH True Milk

1. Tổng quan về TH True Milk

Được thành lập vào năm 2009, đây là công ty đầu tiên của tập đoàn TH với dự án đầu tư vào trang trại bò sữa công nghiệp. TH True Milk hoạt động với công nghệ tiên tiến, hệ thống phân phối bài bản và nhận được sự tư vấn tài chính của Ngân hàng cổ phần Bắc Á nên nó đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng cho mình.

Các sản phẩm của True Milk nổi tiếng với sản phẩm sữa tươi nguyên kem ngon, giàu chất dinh dưỡng và được sản xuất từ nguồn sữa tươi sạch trong nước. Chúng được sản xuất từ những nguyên liệu chất lượng cao và theo quy trình khép kín từ việc chăn nuôi bò sữa, thu mua sữa tươi, sản xuất và phân phối sản phẩm. Quy trình sản xuất luôn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tổng quan về TH True Milk

Tổng quan về TH True Milk

TH True Milk cung cấp một loạt các sản phẩm sữa tươi nguyên kem, bao gồm sữa tươi 100% nguyên kem, sữa tươi không đường, sữa tươi low fat và sữa tươi hữu cơ…. Ngoài sữa, trong những năm gần đây TH tập trung phát triển một số dòng sản phẩm khác như: TH true veg, TH true ice cream, TH true cheese, TH true yogurt, TH true butter, v.v.

Trong phân khúc thị trường với quá nhiều đối thủ, TH True Milk cần phải biết được những điểm khác biệt và ưu điểm của sản phẩm của mình. Thay vì nhắm vào tệp khách hàng là các bà mẹ thì TH tập trung vào những phụ nữ sống ở thành thị, biết quan tâm đến sức khỏe của bản thân.

Tại thời điểm năm 2009 khi ra mắt thì TH True Milk phải đối mặt với các ông lớn như Mộc Châu, Vinamilk, Cô gái Hà Lan. rất nhiều người tại thời điểm đó lo sợ rằng sẽ rất khó để có thể thay thế được các thương hiệu đã có tuổi đời từ lâu nhưng thương hiệu này đã dần khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường hiện nay bằng những chiến lược marketing của TH True Milk hiệu quả.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing là gì? Các bước xây dựng chiến lược hiệu quả

2. Phân tích chiến lược Marketing Mix của TH True Milk

4P được gọi là Chiến lược thần thánh của mọi doanh nghiệp trong quá trình phát triển thương hiệu, TH True Milk cũng không ngoại lệ và đây là một trong những doanh nghiệp thành công trong chiến lược này.

2.1 Chiến lược sản phẩm (Product)

Chiến lược marketing của TH True Milk đầu tiên là tập trung vào việc sản xuất sữa tươi nguyên kem chất lượng cao. Sản phẩm của họ được làm từ nguyên liệu tươi sạch và không chứa chất bảo quản, đảm bảo nguồn cung cấp sữa tươi và chất lượng sản phẩm. 

Chiến lược sản phẩm (Product)

Chiến lược sản phẩm (Product)

  • Đa dạng hoá sản phẩm: TH True Milk đã phát triển nhiều dòng sản phẩm sữa tươi khác nhau như: Sữa tiệt trùng, Sữa thanh trùng, Sữa hạt, Sữa chua,Kem, Đồ uống giải khát, Nước tinh khiết, TOPKID, Thức uống sữa lúa mạch, Sữa Công thức, Thực phẩm, Trà túi lọc,... từ đó giúp thương hiệu có thể đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

  • Cải thiện chất lượng sản phẩm: TH True Milk đầu tư vào công nghệ sản xuất cực kỳ hiện đại và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để có thể đảm bảo các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao.

  • Mẫu mã và bao bì sản phẩm: Thương hiệu chú trọng vào việc thiết kế bao bì sản phẩm thu hút và chuyên nghiệp, đây cũng là yếu tố quan trọng để tạo dựng được hình ảnh thương hiệu từ đó tăng khả năng thu hút khách hàng tốt hơn.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing Mix là gì? Vai trò, các yếu tố chính

2.2 Chiến lược về giá (Price)

Chiến lược marketing của TH True Milk tiếp theo là đưa ra chính sách giá cả cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng. Giá cả của sản phẩm được định rõ và cung cấp một giá trị tốt đối với chất lượng của sản phẩm. True Milk cũng đã áp dụng các chiến lược giá khuyến mãi và giảm giá để tăng cường sự cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Chiến lược sản phẩm (Product)

Chiến lược sản phẩm (Product)

  • Định giá phân khúc cao: TH True Milk thành công trong việc áp dụng chiến lược định giá cao hơn so với một số đối thủ cạnh tranh nhằm đánh giá vào tâm lý khách hàng rằng giá cao tương đương với chất lượng cao và từ đó xây dựng hình ảnh sản phẩm đáng tin cậy và cao cấp.

  • Lợi ích cho kênh phân phối: Thương hiệu đảm bảo lợi ích cho các thành viên trong kênh phân phối của mình bằng cách duy trì mức giá bán ổn định và đảm bảo khả năng cung ứng sản phẩm đầy đủ và đủ đúng thời hạn.

>> Xem thêm: Chiến lược marketing của cocoon & những bài học mà bạn nên học hỏi

2.3 Chiến lược về phân phối (Place/Distribution)

True Milk xây dựng một hệ thống phân phối rộng khắp để đảm bảo sản phẩm có thể tiếp cận người tiêu dùng một cách thuận tiện. Họ liên kết với các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, khách sạn và các kênh phân phối khác để đưa sản phẩm của mình tới khách hàng một cách hiệu quả và dễ dàng. 

Chiến lược về phân phối

Chiến lược về phân phối (Place/Distribution)

  • TH True Milk xây dựng một hệ thống phân phối gồm nhiều kênh truyền thông và trực tuyến để tiếp cận khách hàng dễ dàng gồm chuỗi cửa hàng TH True Mart, hợp tác với siêu thị và cửa hàng bán lẻ khác trên toàn quốc, cũng như kênh bán hàng trực tuyến thông qua trang web và ứng dụng di động.

  • TH True Milk chọn các địa điểm chiến lược để xây dựng các nhà máy sản xuất sữa tươi gần những khu vực là nguồn nguyên liệu sữa và tiếp cận dễ dàng đến các khu vực tiêu thụ chính.

>> Xem thêm: Phân tích chi tiết chiến lược marketing của Coca Cola

2.4 Chiến lược quảng cáo và khuyến mãi (Promotion)

Một trong những chiến lược marketing của TH True Milk là đầu tư vào quảng cáo và PR để tăng cường nhận diện thương hiệu và xây dựng lòng tin với khách hàng. Họ sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm của mình, bao gồm quảng cáo trên truyền hình, báo chí, mạng xã hội và các sự kiện PR. Đặc biệt , TH True Milk cũng coi trọng việc xây dựng quan hệ tốt với khách hàng thông qua việc tạo dựng lòng tin và giao tiếp hiệu quả.

TH True Milk thường tổ chức các chương trình khuyến mại trực tiếp, tặng phẩm kèm theo và khuyến mại theo combo để tăng cường việc mua sắm và tiếp thị sản phẩm. Điều này giúp thu hút người tiêu dùng và tạo động lực cho họ mua sản phẩm TH True Milk.

>> Xem thêm: Các chiến lược Marketing cơ bản cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

3. Thành tựu đạt được trong chiến lược Marketing của TH True Milk

TH True Milk đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong chiến lược Marketing của mình. Cùng POS365 tìm hiểu một số thành tựu chính mà họ đã đạt được:

Thành tựu đạt được trong chiến lược Marketing của TH True Milk

Thành tựu đạt được trong chiến lược Marketing của TH True Milk

  • Xây dựng thương hiệu mạnh: Thương hiệu đã thành công trong việc xây dựng một thương hiệu sữa tươi nguyên kem uy tín và đáng tin cậy. Thương hiệu True Milk đã trở thành một trong những thương hiệu sữa nổi tiếng và được tin dùng hàng đầu tại Việt Nam.

  • Mạng lưới phân phối rộng khắp: TH đã xây dựng một mạng lưới phân phối rộng khắp, giúp sản phẩm của họ dễ dàng tiếp cận tới người tiêu dùng và có sự hiện diện trong nhiều siêu thị, cửa hàng, nhà hàng và khách sạn trên toàn quốc.

  • Chất lượng sản phẩm đáng tin cậy: Thương hiệu này cam kết cung cấp sữa tươi nguyên kem chất lượng cao. Sản phẩm của họ đạt được sự tín nhiệm và lòng tin từ người tiêu dùng nhờ chất lượng đảm bảo và đáng tin cậy.

  • Chiến dịch quảng cáo thành công: TH True Milk đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo thành công, giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo sự quan tâm từ đối tượng khách hàng. Quảng cáo của True Milk tập trung vào việc tôn vinh nguồn gốc sữa tươi nguyên kem và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.

  • Đổi mới và nghiên cứu công nghệ: Họ không ngừng tìm hiểu và đổi mới công nghệ sản xuất sữa tươi nguyên kem. Họ đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để cải thiện quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm.

  • Đóng góp vào cộng đồng: TH True Milk cũng có sự đóng góp tích cực vào cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội và nhân đạo. Điều này không chỉ giúp tạo dựng hình ảnh tốt của thương hiệu, mà còn tạo được lòng tín nhiệm và sự ủng hộ từ phía khách hàng.

Những thành tựu này cho thấy TH True Milk đã thể hiện sự thành công trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo dựng lòng tin từ khách hàng. Công ty liên tục phát triển và duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp sữa tươi tại Việt Nam.  

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn những thông tin về chiến lược marketing của TH True Milk, hy vọng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có những bài học thú vị để tìm ra được chiến lược marketing phù hợp.