Câu chuyện kinh doanh

Phương tiện truyền thông xã hội đang biến đổi và mở rộng ra hầu hết mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Thương mại xã hội và thương mại điện tử đang nổi lên trong những cửa hàng và Facebook đang trở nên phổ biến và thịnh hành hơn. 14 cách bán hàng trên Facebook hiệu quả sẽ giúp bạn có thêm những giải pháp để tăng lượng đơn hàng hơn trên trang mạng xã hội này. 

14 cách bán hàng trên facebook hiệu quả nhất 2024

15 mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất 2024

1.Tạo ý thức cộng đồng trên FB

Các cửa hàng địa phương bị đe dọa bởi sự cạnh tranh ở khắp nơi. Có một điều mà cửa hàng địa phương có thể làm đó là cung cấp ý thức cộng đồng địa phương kết hợp cả trực tuyến và ngoại tuyến. Đưa tin tức địa phương và cung cấp thông tin trên trang Facebook của bạn có liên quan đến thị trấn hoặc những vùng lân cận. Vì Facebook là nơi để bạn bè và gia đình chia sẻ, đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa sự hiện diện của Facebook vì một cổng thông tin cộng đồng là rất quan trọng.

Tạo fanpage, group trên facebook

Tạo fanpage, group trên facebook

1.Ưu đãi đặc biệt 

Một trong những lý do chính khiến mọi người 'thích' thương hiệu là để họ có thể nhận được sản phẩm từ ưu đãi đặc biệt. Nếu bạn đã có một cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ muốn coi cửa hàng Facebook của mình là một điểm phân phối khác trên web và như là một phần mở rộng của mặt tiền cửa hàng của bạn. Vì vậy việc cung cấp các sản phẩm đặc biệt trên web và tạo ra những ưu đãi cũng sẽ giúp họ quay lại.

3.Đăng nội dung gây cười và giải trí

Khoảng thời gian chú ý rất ngắn và nguồn cấp tin tức của người dùng sẽ rất đông. Vì vậy, đừng giới hạn các bài đăng trên tường để thông báo bán hàng và tương tự. Chạy các mục như câu đố và trò đùa, hoặc đơn giản là đặt câu hỏi mở cho người hâm mộ trên Facebook của bạn về các sự kiện hiện tại hàng ngày đảm bảo bạn luôn ở trên tường của họ.

4. Tăng 'Lượt like’ trên Facebook của bạn

Phát triển cơ sở người hâm mộ bằng cách có được nhiều lượt 'thích' là rất quan trọng để khi bạn đăng cập nhật, bạn sẽ tăng khả năng nội dung đặc biệt sẽ xuất hiện trong nguồn cấp tin tức khách hàng tiềm năng của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập từ facebook và Instagram là điều mà nhiều những doanh nghiệp đang hướng đến. Và bạn cũng có thể thu hút khách hàng bằng việc chi tiêu cho dịch vụ quảng cáo Facebook. 

Tăng lượt like trên facebook

Tăng lượt like trên facebook

5. Quảng cáo Cửa hàng Facebook 

Đừng quên để khách truy cập trong cửa hàng biết bạn đang ở trên Facebook và cho họ biết rằng các ưu đãi độc quyền của Facebook sẽ được đăng ở đó thường xuyên.

6. Phát triển cơ sở dữ liệu thuê bao email của bạn

Trong tất cả các quảng cáo trên mạng xã hội khá thường xuyên, tầm quan trọng liên tục của việc nắm bắt tất cả các email quan trọng đang bị lãng quên. Hãy nhớ rằng cơ sở dữ liệu email nằm dưới sự kiểm soát của bạn và các chương trình khuyến mãi khiến khách hàng đến cửa hàng Facebook của bạn có thể được gửi đi khi bạn muốn thay vì dựa vào 'Xếp hạng cạnh' của Facebook để cung cấp tin tức cho người hâm mộ trên Facebook của bạn.

7. Cung cấp ưu đãi độc quyền

Mọi người thích cảm thấy đặc biệt. Lý do lớn nhất mà mọi người sẽ 'Thích' một thương hiệu bán lẻ trên Facebook là hy vọng họ sẽ nhận được một điều gì tốt từ đó. Vì vậy, Cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá và bán hàng dành riêng cho người hâm mộ trên Facebook của bạn và họ sẽ tiếp tục quay lại để biết thêm. Hiện nay Facebook có thêm chức năng fan cứng, bạn có thể lợi dụng điều này để tạo ra các chương trình ưu đãi cho “fan cứng”, cũng là cách để thúc đẩy người dùng khác tương tác tốt hơn với cửa hàng của bạn.

Bạn cũng có thể cung cấp ưu đãi thành viên thân thiết sử dụng với phần mềm quản lý bán hàng online POS365. 

Xem thêm cách  bán hàng trên Lazada 2024 hiệu quả nhất

8. Thu hút người hâm mộ mới trên Facebook với ưu đãi

Duy trì mối quan hệ với người hâm mộ Facebook hiện tại là điều quan trọng, nhưng mang lại nhiều hơn là cách bạn sẽ phát triển. Cung cấp mã khuyến mại một lần, phiếu giảm giá hoặc một cái gì đó như giảm giá vận chuyển cho bất kỳ ai thích trang của bạn. 

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy những từ đặc biệt như vậy lan truyền nhanh chóng đến những người khác và sau đó làm cho họ dễ dàng và rõ ràng để họ 'thích' trang Facebook của bạn.

9. Phản hồi

Mối quan hệ thương mại điện tử là một con đường hai chiều và người thích trang của bạn cung cấp một điều quan trọng định hình sự hiện diện trên Facebook của bạn. Điều này có thể giúp bạn nắm bắt được những điều mà cửa hàng bạn thực hiện chưa hiệu quả và cải thiện chúng để giúp trải nghiệm khách hàng và chăm sóc họ được tốt hơn. 

10. Biến Facebook thành một công cụ quan hệ công chúng

Sử dụng trang của bạn để đăng các bài báo về công ty của bạn hoặc để thông báo các sáng kiến từ thiện và dịch vụ cộng đồng mà bạn tham gia. Trước quan điểm khá hoài nghi, hầu hết người tiêu dùng có kinh doanh nói chung ngày nay, các mặt hàng quan hệ công chúng tích cực sẽ tiến một bước dài tới việc củng cố vị thế của bạn như một công ty chất lượng.

11. Kết hợp Facebook vào dịch vụ khách hàng

Bổ sung các tùy chọn dịch vụ khách hàng hiện tại của bạn thông qua Facebook. Cho phép đánh giá sản phẩm của khách hàng trên trang của bạn. Khuyến khích người hâm mộ chia sẻ feedback mua sắm của họ với bạn. Nếu feedback tốt, hãy cảm ơn họ. Nếu có một vấn đề, giải quyết vấn đề đó trên trang của bạn và đưa ra giải pháp. Bằng cách cung cấp sự minh bạch đầy đủ, bạn đang báo hiệu cho khách hàng hiện tại và tiềm năng cam kết của bạn với sự hài lòng của họ. Một khách truy cập mới lần đầu vào cửa hàng Facebook và trang fan hâm mộ của bạn, người nhìn thấy bạn giải quyết đúng khiếu nại của khách hàng sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều khi lựa chọn mua hàng ở trang của bạn. 

Bổ sung thêm các dịch vụ khách hàng

Bổ sung thêm các dịch vụ khách hàng

12. Quảng cáo trên Twitter

Đừng quên sử dụng các kênh mạng xã hội khác, chẳng hạn như Twitter, nơi các sản phẩm đặc biệt có thể được đăng liên kết đến trang đích của bạn trên mặt tiền cửa hàng Facebook của bạn.

13. Sử dụng video và hình ảnh độ nét cao

Đừng quên rằng Facebook là một hệ sinh thái đa phương tiện phong phú và không có gì thu hút được sự chú ý như một hình ảnh mang tính biểu tượng và chất lượng cao.

14. Đừng quên tiêu đề

Tiêu đề rất quan trọng để thu hút sự chú ý và đây thường là bước đầu tiên trong quy trình bán hàng. Học cách viết tiêu đề bắt mắt để thu hút khách hàng tìm hiểu dịch vụ.

Trang thương mại điện tử Facebook là một mảnh đất lớn mà bạn có thể khai thác nhiều từ đây. Hãy vận dụng với 14 cách bán hàng trên FB của chúng tôi để giúp cho doanh thu kinh doanh được cải thiện và hiệu quả nhất có thể. 

Đừng quên đọc: Cách lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả trên facebook nhé!