Câu chuyện kinh doanh

Kentucky Fried Chicken (KFC) là một nhà hàng rất nổi tiếng trên thế giới về kinh doanh gà rán. Đây được đánh giá là thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới (McDonald's ở vị trí thứ 9). Lịch sử kéo dài của KFC đã qua nhiều thập kỷ và bí mật kinh doanh dần dần được hé lộ. Hãy cùng tìm hiểu cách để cho thương hiệu này trở nên thành công nhé. 

Bí mật kinh doanh gà rán thành công của thương hiệu KFC

Bí mật kinh doanh gà rán thành công của thương hiệu KFC

Vào những năm 1930, Hoa Kỳ đang trải qua cuộc Đại suy thoái với tỷ lệ thất nghiệp gần 25%. Khoảng thời gian khó khăn có lẽ là một trong những yếu tố lớn nhất buộc Harland Sanders bắt đầu thử nghiệm nhiều loại gia vị và thảo mộc khác nhau, cố gắng tìm ra công thức tốt nhất cho món ăn của mình.

Đến năm 1939, công thức này đã được hoàn thiện. Tuy nhiên có một vấn đề. Thời gian CHỜ ĐỢI! Mất gần 30 phút để gà chín đúng cách. Vặn ga lớn hơn có thể khiến nguy cơ gà đã chín bên ngoài nhưng bên trong vẫn còn đỏ máu. Cho đến nay, nhiều ẩn số đang dần hé lộ.

kinh doanh gà rán

Thương hiệu KFC nổi tiếng trong giới F&B

1.Công nghệ nồi áp suất

Nồi áp suất cho phép chất lỏng sôi ở nhiệt độ cao hơn. Ví dụ, nước thường sôi ở 100 độ C, nhưng với nồi áp suất, nắp đậy kín không cho phép không khí hoặc chất lỏng thoát ra ngoài và cho phép nước sôi cao hơn ở 125 độ C.

Điều này đã rút ngắn đáng kể thời gian nấu nướng và như một lợi thế nữa, các chất dinh dưỡng (do đó hương vị) được giữ lại làm cho món ăn ngon hơn. Vì nhiệt độ sôi cao hơn nhiều, điều này cũng sẽ giết chết nhiều vi trùng hơn và làm cho thực phẩm tươi lâu hơn.

Kinh doanh gà rán từ KFC đã áp dụng điều này để cải thiện thời gian và hương vị nấu món gà nổi tiếng này. 

kinh doanh gà rán

Không gian bếp của nhà hàng KFC

2.Tiết kiệm thời gian

Mô hình kinh doanh nhà hàng ăn nhanh càng phải phục vụ nhanh. Nhất là thời điểm đông khách. KFC lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp giúp cho việc bán hàng trở nên nhanh chóng hơn, đơn hàng order của khách được in báo cho bếp chế biến. 

Ngoài ra, KFC hiện nay đang sử dụng nhiều hình thức thanh toán khác nhau như qua thẻ ngân hàng hay các loại ví điện tử. Nó giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn thanh toán và hiệu suất bán hàng trở nên nhanh chóng. 

kinh doanh gà rán

Một công đoạn chế biến gà rán KFC

3.Công thức bí mật của KFC: Nó có quan trọng không?

KFC được tạo ra từ sự kết hợp của 11 loại thảo mộc và gia vị. Sử dụng quang phổ kế hiện đại, chúng ta có thể phát hiện các loại gia vị bằng quang điện tử tia X hoặc đốt chúng bằng một loại khí được thiết kế đặc biệt và nghiên cứu kết quả. 

Với cơ sở dữ liệu kết quả được thực hiện bằng kỹ thuật tương tự sử dụng tất cả các loại gia vị và thảo mộc mà nhân loại biết đến, sẽ chỉ mất vài tuần trước khi chúng tôi có thể xác định tên chính xác và tỷ lệ phần trăm của 11 loại gia vị đó. Tuy nhiên, CÓ VẤN ĐỀ KHÔNG ?? Có thực sự quan trọng để biết tên chính xác và thành phần của những loại gia vị đó? Câu trả lời là công thức giờ đây đã không còn quan trọng. 

Bí mật thành công của chuỗi kinh doanh gà rán KFC đó là hệ thống nhượng quyền thương mại, không phải công thức gia vị.

Công thức bí mật” chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong sự thành công của nhượng quyền thương hiệu KFC. Nếu đưa ra một phần trăm, nó có thể không đại diện cho hơn 20% tổng số thành công.

kinh doanh gà rán

Thực đơn KFC vô cùng phong phú

THÀNH CÔNG LÀ DO HỆ THỐNG FRANCHISE!!

Trong một hệ thống nhượng quyền thương mại, mọi thứ đều được lập thành văn bản và có những quy tắc nghiêm ngặt để vận hành doanh nghiệp. Ví dụ:

  • Gà phải được nấu chín trong nồi áp suất và để trong 15 phút

  • Kích thước của mỗi bộ phận gà phải rộng ít nhất 8 cm và nặng 300 gram

  • Gà phải ướp qua đêm

  • Tuổi của gà khi xuất chuồng phải từ 60-70 ngày tuổi.

  • Màu sắc của logo, ghế và bàn phải là màu vàng và sàn màu xám đậm.

  • Nhà vệ sinh phải được làm sạch 3 giờ một lần.

  • Bồn rửa phải được làm sạch sau mỗi 30 phút

  • Cửa sổ phải được lau mỗi sáng

  • Thức ăn thừa sau 15 phút phải bỏ đi.

  • Công nhân phải mặc áo sơ mi công ty và quần tây. Không có quần jean, vải nhung hoặc da.

  • 5% tổng thu nhập phải được sử dụng cho quảng cáo địa phương

  • 1% tổng thu nhập phải được sử dụng cho quảng cáo cấp quốc gia

  • 3% phải được sử dụng cho R & D để phát triển công thức nấu ăn mới và thương hiệu địa phương.

  • Thức ăn cũng phải được cung cấp theo gói giảm giá (ví dụ: 2 con gà, 1 khoai tây chiên, 1 ly pepsi)

  • Đồ ăn có thể được đặt riêng / “gọi món” nhưng không áp dụng chiết khấu.

  • Nhà hàng phải có máy lạnh.

kinh doanh gà rán

Quán lúc nào cũng đông khách, thành công

Danh sách dài các quy trình vận hành tiêu chuẩn này thực sự là chìa khóa thành công của chuỗi kinh doanh gà rán KFC. Danh sách này thực sự là một sự khôn ngoan và bí quyết tích lũy mà hệ thống nhượng quyền đã phát triển sau vài thập kỷ hoạt động. Đây chính là bí mật quan trọng mà POS365 muốn đề cập đến.