Câu chuyện kinh doanh

Cũng tương tự như kinh doanh trên Facebook hay Instagram, Twitter cũng được xếp là một trong những công cụ tốt để có thể hỗ trợ cho các chủ cửa hàng kinh doanh online hiệu quả. Và với trang mạng xã hội này có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn và tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn. Trong bài viết này cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm bán hàng trên Twitter hiệu quả.

Tổng hợp 6 bí kíp bùng nổ doanh số khi bán hàng trên twitter

I. Tại sao nên lựa chọn bán hàng trên twitter ?

Twitter là một trong những trang mạng xã hội được vô cùng nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Vậy nên việc bán hàng trên ứng dụng này là hình thức vô cùng tiềm năng được rất nhiều người lựa chọn. 

Tại sao nên lựa chọn bán hàng trên twitter ?

Tại sao nên lựa chọn bán hàng trên twitter ?

  • Đối tượng khách hàng tiềm năng: Twitter có khoảng 330 triệu người dùng hàng tháng, nơi có rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.

  • Tương tác trực tiếp: Bán hàng trên twitter cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua cập nhật nhanh chóng, trò chuyện và giao tiếp qua tin nhắn trực tiếp.

  • Quảng cáo có đối tượng cụ thể: Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình để nhắm đến khách hàng ở các địa điểm cụ thể, giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn.

  • Tính tương tác cao: Do tweet trên Twitter có thể trở nên rất phổ biến và được chia sẻ nhanh chóng, điều này có thể giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới.

  • Phản hồi nhanh chóng: Twitter cung cấp một cách để khách hàng nhanh chóng liên hệ với bạn thông qua tweet hoặc tin nhắn trực tiếp, giúp tạo sự tin tưởng từ khách hàng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok cho người mới bắt đầu

II. Làm thế nào để cách đăng bán hàng trên twitter tối ưu và hiệu quả nhất

Để việc bán hàng được tối ưu thì bạn ngay sau đây cùng POS365 tìm hiểu một số tips trong việc thành công thu hút khách hàng. Gần đây twitter đã khuyên các thương hiệu không nên sử dụng hashtag quá nhiều trong một bài đăng bán hàng vì nó có thể gây mất tập trung vào mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn hướng đến.

Làm thế nào để cách đăng bán hàng trên twitter tối ưu và hiệu quả nhất

Làm thế nào để cách đăng bán hàng trên twitter tối ưu và hiệu quả nhất

Ngoài ra nội dung ở các bài viết cần tiếp cận được 3 tiêu chí: ngắn gọn, rõ ràng, có tính đàm thoại. Các bài đăng bán hàng trên twitter chỉ giới hạn trong 280 ký tự, vì vậy bạn cần phải chắt chiu câu chữ nhất có thể, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo truyền tải thông điệp rõ ràng và khả năng tạo thảo luận cao cho khán giả mục tiêu.

Về định dạng nội dung, các bài đăng dưới dạng video nhận được tương tác nhiều nhất, tiếp theo lần sau lần lượt là các tweet có GIF, ảnh và văn bản thuần túy. Ngoài ra, khi thêm liên kết vào một tweet, nếu bạn đặt liên kết của mình ngay cuối caption và trang web của bạn đã bật thẻ Twitter, nó sẽ tự động tạo bản xem trước liên kết và xóa văn bản liên kết khỏi tweet giúp bạn, tiện hơn nhiều so với Facebook.

>> Xem thêm: Tổng hợp 5 cách bán hàng trên Zalo cá nhân hiệu quả nhất

III. 6 kinh nghiệm bán hàng trên twitter

Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội này cho việc kinh doanh online thì ngay sau đây POS365 sẽ mách bạn 6 kinh nghiệm giúp cách đăng bán hàng trên twitter hiệu quả nhất.

3.1 Kiểm tra toàn diện tài khoản dùng

Trước khi khởi động bất cứ chiến dịch bán hàng nào không chỉ riêng Twitter thì việc đầu tiên chính là kiểm tra toàn diện tài khoản của mình. Bạn có thể sử dụng tính năng Twitter Analytics để biết hiệu quả của chiến dịch như thế nào.

Mục đích của quá trình kiểm tra là để tổng kết lại những tweet nào có chất lượng tương tác cao nhất và tweet nào được nhiều người click nhất. Từ đó bạn sẽ biết loại nội dung thu hút người dùng và những lưu ý để kích thích hành động.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram chi tiết từ A - Z

3.2 Trò chuyện với khách hàng nhiều hơn

Vì đây là một mạng xã hội nên dù bạn muốn bán hàng trên twitter thì bạn cũng cần tương tác với nhiều người dùng để có thể xây dựng một mạng lưới uy tín. Bạn có thể tham khảo hai cách sau:

  • Đăng một tweet với nội dung gợi mở ra chỉ đề bàn luận. Đây chính là một trong những cách có thể lôi kéo sự tham gia của mọi người tốt nhất. Bạn hãy lựa chọn chủ đề hấp dẫn và đúng mối quan tâm của khách hàng mà bạn muốn hướng tới.

  • Đưa ra những câu hỏi liên quan tới sản phẩm và thương hiệu. Cách này giúp thương hiệu trở nên thân thiện hơn và đồng thời giúp khách hàng có thể hiểu biết hơn về bạn.

Trò chuyện với khách hàng nhiều hơn

Trò chuyện với khách hàng nhiều hơn

>> Xem thêm: 14 cách bán hàng trên facebook hiệu quả nhất 2023

3.3 Lên lịch đăng bài càng nhiều, càng chi tiết càng tốt

Việc lên lịch đăng bài đồng nghĩa với việc bạn có kế hoạch chi tiết trong quá trình bán hàng trên Twitter. Bạn cần xác định được các sự kiện nổi bật diễn ra trong năm chẳng hạn như lễ kỉ niệm thành lập, black Friday, ciber Monday, thanh lý hàng cuối năm,...

Sau đó lên kịch bản, nội dung chính cho từng tweet của mỗi sự kiện, giúp bạn ghi nhớ lịch trình và có kế hoạch chi tiết hơn và tăng hiệu quả khi tiếp thị trên mạng xã hội.

3.4 Tập trung vào dịch vụ khách hàng

Khi bán hàng trên Twitter, bạn cần chú ý đến 2 quá trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng:

  • Trả lời tweet của khách hàng

  • Trả lời các tin nhắn riêng

Dù là quá trình nào thì bạn cũng cần đảm bảo trả lời nhanh cũng như nhiệt tình để đạt được chứng tương tư như hãng hàng không Southwest Airlines.

Tập trung vào dịch vụ khách hàng

Tập trung vào dịch vụ khách hàng

Để có thể có được chứng nhận này bạn cần thiết lập tính năng cho phép tất cả mọi người đều có thể gửi tin nhắn riêng cho bạn, thêm lựa chọn điều hướng khách hàng tới trang hỗ trợ trên website chính.

3.5 Viết tweet dạng hình ảnh

Thay vì viết bằng văn bản bạn có thể lựa chọn cách gây chú ý cho khách hàng bằng những bức ảnh hoặc đơn giản là chụp lại đoạn trích dẫn mình muốn rồi đăng lên, tương tự như cách The New York Times vẫn làm.

Viết tweet dạng hình ảnh

Viết tweet dạng hình ảnh

Những hình ảnh này nên có hình ảnh thương hiệu của bạn để tăng mức độ nhận diện, sử dụng màu nền và màu chữ đối lập để dễ tạo hiệu ứng hơn.

3.6 Đăng ảnh động và video về sản phẩm

Với các sản phẩm mới bạn nên lựa chọn sử dụng ảnh động hoặc video ngắn để quảng cáo trên Twitter từ đó sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn thay vì ảnh tĩnh như thông thường.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn các kiến thức về quá trình bán hàng trên twitter hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.