Khi mọi người nghe thấy bán hàng trực tiếp, họ thường cảm thấy lo lắng và sợ gặp nhiều thách thức. Đây là điều không thể thiếu đối với những mô hình bán lẻ, các cửa hàng uy tín đang trong quá trình củng cố thương hiệu.
Khi mọi người nghe thấy bán hàng trực tiếp, họ thường cảm thấy lo lắng và khó chịu. Đây là điều không thể thiếu đối với những mô hình bán lẻ, các cửa hàng uy tín đang trong quá trình củng cố thương hiệu.
Việc bán hàng online ngày càng phổ biến, và thách thức kinh doanh cửa hàng trực tiếp cần phải cải thiện. Hãy cùng phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ POS365 tìm hiểu về 5 yếu tố quan trọng trong mô hình bán hàng cố định này nhé.
Nổi bật nhờ màu sắc
Màu sắc trực quan có tác động rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng đối với cửa hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng các tông màu, trang trí quần áo hay mặt hàng với những màu sắc được phối hợp độc đáo nhưng không quá nhức mắt. Điều này sẽ thu hút ánh nhìn cho khách hàng từ phía xa. Cân nhắc sử dụng những màu tương phản như đen và trắng hay các màu đơn sắc để tạo ra những không gian hấp dẫn, bắt mắt.
Tạo ra tiêu điểm quảng cáo khi bán hàng trực tiếp
Ánh mắt khách hàng hay tập trung vào không gian của bạn ở đâu? Mắt họ có di chuyển về một vị trí cố định không hay họ đang đảo mắt và bối rối về quán của bạn. Hãy tạo một tiêu điểm và gây chú ý mạnh mẽ đến họ. Tại sao? Bởi vì những điểm HOT này có thể tăng doanh số lên đến 229%.
Bạn có thể quan sát những vị trí có thể đặt ở vị trí nào. Những vị trí cao thường là nơi mà khách hàng có thể nhìn thấy như sàn nhà, trên tường…. Luôn kiểm tra bằng cách đi lại quanh cửa hàng để có thể cảm nhận vị trí mà khách hàng nhìn thấy.
Tiêu điểm bán hàng trực tiếp là những sản phẩm, không phải là các yếu tố khác lấn át sản phẩm của bạn. Ví dụ, nếu bạn đặt cát và vỏ sò trên bàn như một phần của bộ sưu tập sandal đi biển, hãy chắc rằng đôi dép là tâm điểm chứ không phải cát hay vỏ sò.
Cung cấp tính năng đặc biệt của sản phẩm
Có điều gì tuyệt vời nhất ở sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy sử dụng những câu slogan mạnh mẽ, cho phép bạn cung cấp những lợi thế khi khách hàng sử dụng sản phẩm.
Trình bày khoảng 3 điểm nhấn cho khách hàng để cho họ biết tại sao họ cần sản phẩm của bạn, sản phẩm của bạn hỗ trợ gì trong cuộc sống thực tế của họ.
Tuy nhiên, đừng viết những câu dài, thay vào đó là một tiêu đề, các gạch đầu dòng nhấn mạnh và có thể là một đề xuất về giá. Bằng cách này, bạn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và cho phép họ quyết định mua.
Bày trí số lượng hàng hóa tối đa
Càng nhiều sản phẩm khách hàng nhìn thấy, tỉ lệ họ mua sẽ càng cao. Bạn có thể xem xét và bày trí hàng hóa với dạng hình tròn mà nhiều cửa hàng bán lẻ thường hay sử dụng. Nó áp dụng đặc biệt đối với những cửa hàng bán lẻ vì nó tận dụng được tối đa không gian của cửa hàng khi bán hàng trực tiếp. Những kệ đồ chứa sản phẩm được kê sát với khu vực tường để lại không gian trống ở giữa phòng.
Bạn có thể trưng bày những sản phẩm giảm giá ở giữa phòng để có thể thu hút khách hàng được tốt hơn. Điều này vừa thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm hàng tồn kho, tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn. Định giá sản phẩm cho cửa hàng và áp dụng các chính sách khuyến mãi để thu hút khách tới gian hàng của bạn hơn nhé.
Sử dụng không gian trống một cách khôn ngoan
Có một không gian trong tất cả các cửa hàng bán lẻ được sử dụng nhiều nhất. Đó là phần giữa hàng hóa được hiển thị và trần nhà. Nếu không gian này trong cửa hàng của bạn trống, bạn cần bắt đầu sử dụng nó.
Bạn có thể sử dụng không gian này cho nhiều thứ khác nhau, như biển hiệu cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc nhãn hiệu tiếp thị. Bạn cũng có thể trưng bày những slogan quảng cáo, khuyến mại và giảm giá mà bạn đang cung cấp. Trần nhà là nơi tuyệt vời nhưng ít cửa hàng biết đến trong những chương trình khuyến mãi/ khai trương. Không gian bán hàng trực tiếp này ở trên cao vì vậy chúng được khách hàng có thể nhìn thấy dễ dàng. Thật tiếc nếu bạn không tận dụng tối đa không gian tuyệt vời này.